เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2312

ตอนที่​ 2312 : สิ่งต้องห้าม​ของ​โลก​

“จะ…เจ้า ปะ​ เปะ​ เป็นไปไม่ได้​ มัน​เป็นไปไม่ได้​…” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ไม่อาจจะ​ห้าม​ตัวเอง​ได้​ เขา​แสดง​สีหน้า​ตกตะลึง​ออกมา​และ​มอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความกลัว​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​เมื่อ​เห็น​ว่า​จิตวิญญาณ​วัตถุ​เสียสติ​ไป​ เขา​ถามขึ้น​มาด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ “ท่าน​เห็น​อะไร​จาก​ข้า​กัน​ ? ”

“จะ เจ้าคือ​ตัวตน​ที่​เป็น​สิ่งต้องห้าม​ของ​โลก​ โลก​ไม่ยอมให้​เจ้าเกิดขึ้น​มา โชคชะตา​ของ​เจ้าจะต้อง​ถูก​กำจัด​โดย​โลก​ เจ้าจะต้อง​เผชิญหน้า​กับ​จุดจบ​ที่​น่ากลัว​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เจ้าจะไป​ถึงปลายทาง​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ชี้ไป​ที่​ เจี้ยนเฉิน​และ​ตะโกน​ออกมา​

เขา​แสดงท่าที​ราวกับว่า​เขา​เห็น​สิ่งที่​น่ากลัว​จาก​เจี้ยนเฉิน ​ แม้ว่า​เขา​จะเป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​มีชีวิต​มาแล้ว​ถึง 2 ยุค​และ​ถึงกับ​ติดตาม​เซียน​มา แต่​เขา​ก็​ไม่อาจจะ​ใจเย็น​อยู่​ได้​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​ เขา​มอง​ไป​ที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​ทำตัว​ราวกับ​คนบ้า​ เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​นึกถึง​ท่าที​ตอนที่​เขา​ได้​พบ​กับ​จิตวิญญาณ​หอคอย​อนัตตา​ที่​ทวีป​เทียน​หยวน​

ตอนที่​จิต​หอคอย​อนัตตา​ใช้ความสามารถพิเศษ​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​ดู​อนาคต​ของ​เจี้ยนเฉิน ​ เขา​ก็​แสดงท่าที​แบบนี้​ออกมา​ สีหน้า​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​และ​พูด​เรื่อง​ที่​คล้าย​กัน​ออกมา​

“ท่าน​บอก​ข้า​ได้​หรือไม่​ว่า​เห็น​อะไร​จาก​ตัว​ข้า​ ? ทำไม​ข้า​ถึงเป็น​สิ่งต้องห้าม​ของ​โลก​และ​ทำไม​โลก​ถึงต้องการ​กำจัด​ข้า​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​มาอีกครั้ง​ เขา​อยาก​ที่จะ​รู้​คำตอบ​จาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

เจี้ยนเฉิน​สงสัย​เกี่ยวกับ​อนาคต​ ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​มัน​น่าอึดอัด​และ​น่า​กังวล​

แค่​คิด​ว่า​จะถูก​โลก​กำจัด​ก็​น่ากลัว​แล้ว​ มัน​ยาก​อย่าง​มาก​ที่​เจี้ยนเฉิน​จะใจเย็น​ลง​ได้​เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​

“นะ​ นั่น​เพราะ​เจ้าเป็น​สิ่งต้องห้าม​ เจ้าไม่ควรจะ​มีตัวตน​ตั้งแต่แรก​และ​ข้า​ก็​ไม่อาจจะ​บอก​สิ่งที่​ข้า​เห็น​ให้​เจ้าฟังได้​ ข้า​ไม่อาจจะ​เปิด​เผยความลับ​สวรรค์​..” จิตวิญญาณ​วัตถุ​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความหวาดกลัว​ เขา​ยังคง​ตัวสั่น​อยู่​

ตอนนี้​สายตา​ที่​เขา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​เต็มไปด้วย​ความตึงเครียด​ เขา​ไม่ได้​มองข้าม​เจี้ยนเฉิน​อีกต่อไป​

“บางที​เจ้าอาจจะ​ยัง​รับรู้​อะไร​แปลก ๆ​ ตอนนี้​ไม่ได้​ หรือไม่​ได้​รู้สึก​สังหรณ์​อะไร​แย่​ ๆ นั่น​เพราะ​ตอนนี้​เจ้ายัง​อ่อนแอ​เกินไป​ อ่อนแอ​จน​ไม่ว่า​นัก​สู้คน​ไหน​ก็​สามารถ​บดขยี้​เจ้าได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ชัดเจน​แล้ว​ว่า​เจ้าไม่อาจจะ​สัมผัส​ได้​ถึงเรื่อง​แย่​ ๆ แบบ​นั้น​ได้​ แต่​เมื่อ​ความแข็ง​แก่​รง​ของ​เจ้าขึ้นไป​ถึงระดับ​หนึ่ง​ในอนาคต​ เจ้าจะรู้​เอง​ว่า​โชคชะตา​สุดท้าย​ของ​เจ้าคือ​อะไร​ ตอนนั้น​เจ้าจะกลายเป็น​ศัตรู​ของ​ทั้งโลก​และ​ทั้ง​จักรวาล​”

“โลก​ต้องการ​กำจัด​เจ้า ไม่มีใคร​ช่วย​เจ้าได้​รวมไปถึง​เซียน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​ด้วย​ แม้แต่​ปราณ​หยิน​และ​ปราณ​หยาง​ก็​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​ได้​ โชคชะตา​สุดท้าย​ของ​เจ้าคือ​ความตาย​ การ​หาย​ไป​จาก​โลก​นี้​อย่าง​สิ้นเชิง​ นั่น​คือ​ชะตากรรม​ของ​เจ้า” จิตวิญญาณ​วัตถุ​พูด​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​

“ฮึ่ม ปราณ​บรรพกาล​ มัน​ยัง​เร็ว​เกินไป​ที่​ท่าน​จะด่วน​สรุป​แบบ​นั้น​ ท่าน​เห็น​การตาย​ของ​นาย​ท่าน​ชัดเจน​แล้ว​หรือ​ในอนาคต​ที่​ท่าน​เห็น​ ? ”

คำพูด​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทำให้​จิตวิญญาณ​กระบี่​ไม่พอใจ​ จือห​ยิง​ได้​เถียง​กลับ​ไป​ทันที​

“เมื่อ​ถูก​โลก​เพ่งเล็ง​เป็น​เป้าหมาย​แล้วก็​ไม่มีทาง​รอดไป​ได้​ แม้แต่​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ทัดเทียม​กับ​เซียน​ก็​ยัง​ต้อง​ตาย​ให้​กับ​หายนะ​ใน​ช่วง​สุดท้าย​ของ​ยุค​และ​ถูก​ลบออก​ไป​โดย​โลก​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​พูด​ขึ้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ