เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2324

ตอนที่​ 2324: ตราประทับ​โบราณ​

ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​มู่จงประกาศ​ออก​ไป​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​รีบ​ไป​ที่​หอคอย​ธาตุ​แสงทันที​ นาง​หาย​เข้าไป​ใน​ทางเข้า​อย่าง​รวดเร็ว​

หลังจากที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เข้าไป​ ผู้พิทักษ์​ 8 คน​ที่​ได้รับ​การ​แต่ง​ตั้งใหม่​ทั้งหมด​แสดง​ความเคารพ​ พวกเขา​เข้าไป​ใน​ความเลื่อมใส​และ​ความนับถือ​

เจี้ยนเฉิน​เป็น​คนอ่อนแอ​ที่สุด​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เป็น​คน​สุดท้าย​ที่​ได้​เข้าไป​

“เขา​มีแกน​วิญญาณ​เพียง​หนึ่ง​สี แต่​เขา​ก็​กระตือรือร้น​ที่จะ​เข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสง ดูเหมือนว่า​เด็ก​คน​นี้​หุนหันพลันแล่น​ มัน​จะยาก​สำหรับ​เขา​ที่จะ​โดดเด่น​ในอนาคต​ด้วย​สภาพ​จิตใจ​ของ​เขา​” ผู้อาวุโส​มู่จงจ้อง​เจี้ยนเฉิน​ขณะที่​เขา​ค่อย ๆ​ หาย​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​แอบ​ส่าย​หัว​

หอคอย​ธาตุ​แสงเป็น​โลก​สีเทา​และ​สลัว​ ทัศนวิสัย​ไม่ชัดเจน​ หมอก​สีเทา​จาง ๆ แทรกซึม​ทั่ว​ทั้ง​พื้นที่​ มัน​จำกัด​การ​มองเห็น​ให้​อยู่​ใน​ระยะ​เพียง​ร้อย​เมตร​

พื้นดิน​เบื้องล่าง​ไร้​ผู้คน​ มัน​นิ่ง​เงียบสนิท​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ขณะที่​เขา​มอง​ไป​ที่​โลก​จิ๋ว​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​รู้สึก​เหมือน​กำลัง​หายใจไม่ออก​ทันทีที่​เขา​เข้าไป​ใน​หอคอย​ เขา​รู้สึก​เหมือนว่า​ชีวิต​และ​ความตาย​ของ​ตัวเอง​ไม่ได้​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​อีกต่อไป​

ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงหมอก​สีเทา​ที่​ลึกล้ำ​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ เขา​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​รุนแรง​ของ​ความตาย​จาก​หมอก​สีเทา​

“หมอก​สีเทา​คือ​ความแค้น​ที่​เกิดขึ้น​จาก​ความเสียใจ​อัน​ยาวนาน​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​หลังจากที่​มัน​ล่วงลับ​ไป​แล้ว​ เมื่อ​มัน​ซึมเข้าไป​ใน​ร่างกาย​ของ​เจ้ามากเกินไป​มัน​จะทำให้เกิด​ความเสียหาย​อย่าง​รุนแรง​ มัน​อาจ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​จิตใจ​ เจ้าจึงไม่ควร​อยู่​ที่นี่​นาน​เกินไป​ เมื่อ​เจ้ารู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ถึงขีดจำกัด​ เจ้าต้อง​ล่าถอย​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มอง​กลับ​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​อธิบาย​อย่าง​รายละเอียด​ว่า​ “การ​บาดเจ็บ​จะไม่สำคัญ​อะไร​เลย​สำหรับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เจ้าสามารถ​ฟื้น​คืน​พลัง​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไม่ว่า​เจ้าจะบาดเจ็บสาหัส​เพียงใด​ก็ตาม​”

“อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​หมอก​จู่โจมวิญญาณ​และ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​จิตใจ​ มัน​จะรุนแรง​เกินไป​เนื่องจาก​การ​บาดเจ็บ​ของ​วิญญาณ​นั้น​ยาก​ที่จะ​จัดการ​แม้แต่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​”

เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​เพื่อ​แสดงว่า​เขา​เข้าใจ​ เขา​กล่าวว่า​ “วิธี​การบ่ม​เพาะ​และ​ทักษะ​ลับ​ต่าง ๆ​ จาก​เหล่า​ผู้อาวุโส​ซ่อน​อยู่​ที่ไหน​ ? ”

“ตราประทับ​โบราณ​จำนวนมาก​ล่องลอย​ผ่าน​มิติ​ที่นี่​ ตราประทับ​โบราณ​ทุกแห่ง​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​อดีต​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พวก​มัน​เป็นตัวแทน​ของ​วิธี​บ่ม​การ​เพาะ​, ทักษะ​ธาตุ​แสง, หรือ​ความรู้​เกี่ยวกับ​การบ่ม​เพาะ​จาก​เหล่า​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ อย่างไรก็ตาม​การ​ได้​รับประโยชน์​จาก​ตราประทับ​โบราณ​เหล่านี้​ไม่มีความเกี่ยวข้อง​ใด​ ๆ กับ​ความ​แข็งแกร่ง​ มัน​ขึ้นอยู่กับ​พรสวรรค์​และ​วาสนา​ของ​แต่ละคน​อย่าง​แท้จริง​ ”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จ้อง​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ลึกซึ้ง​และ​อธิบาย​ว่า​ “หลับตา​แล้ว​เปิดใจ​ เรียก​ด้วย​หัวใจ​ ถ้าเจ้าโชคดี​พอ​ ตราประทับ​โบราณ​เหล่านั้น​จะมาหา​เจ้าและ​ถ่ายทอด​เนื้อหา​ให้​เจ้า”

เจี้ยนเฉิน​พยายาม​ทันทีที่​ตง​ลิ​นห​ยาน​เซว่​บอก​เขา​ เขา​เผชิญหน้า​กับ​การ​ปราบปราม​จาก​ความเสียใจ​อัน​ยาวนาน​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​และ​อิทธิพล​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสงเอง​ ดังนั้น​ทั้ง​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​และ​ความรู้สึก​ปกติ​ของ​เขา​จึงลดลง​เหลือ​น้อยที่สุด​ ตอนนี้​โดยทั่วไป​มัน​ถือว่า​ไร้ประโยชน์​ ดังนั้น​เขา​จึงต้อง​ลอง​ทำ​ตามคำแนะนำ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เท่านั้น​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ใช่คนธรรมดา​ เขา​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ด้วย​แกน​วิญญาณ​เพียง​หนึ่ง​สี นั่น​เกิน​พอที่จะ​แสดงให้เห็น​ถึงความสามารถ​ของ​เขา​ เขา​มีพรสวรรค์​มากกว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เสีย​อีก​

เป็นผล​ให้​เมื่อ​เขา​เปิดใจ​ของ​เขา​และ​เรียก​ออกมา​ด้วย​หัวใจ​,เขา​จึงสัมผัส​ได้​ถึงการดำรงอยู่​ของ​ตราประทับ​โบราณ​sสามแห่ง​ในไม่ช้า​.

แน่นอน​ว่า​นี่​ไม่ใช่เพราะ​สัมผัส​ปกติ​ของ​เขา​ แต่​เป็น​เพราะ​ตราประทับ​โบราณ​ทั้ง​สามได้​สร้างความสัมพันธ์​ทางจิตใจ​กับ​เขา​ด้วย​ความเต็มใจ​ เป็นผล​ให้​เจี้ยนเฉิน​สัมผัส​ถึงการดำรงอยู่​ของ​ทั้ง​สามอย่าง​แม่นยำ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ