เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2323

ตอนที่​ 2323: เปิด​หอคอย​ธาตุ​แสง

“นี่​- นี่​คือ​ที่พัก​ส่วนตัว​ของ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ …” หญิง​รับใช้​ 2 คน​ร้อนรน​ พวก​นาง​ไม่รู้​ว่า​จะทำให้​เขา​กลับ​ไป​ได้​อย่างไร​

พวก​นาง​ทั้งสอง​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 5 สี ทำให้​พวก​นาง​เทียบ​เท่ากับ​ขั้น​เทพ​ อย่างไรก็ตาม​ พวก​นาง​ระมัดระวัง​อย่างยิ่ง​กับ​เจียง​หยาง​แม้เขา​จะมีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีของ​เขา​ พวก​นาง​กลัว​ที่จะ​ทำให้​เขา​ขุ่นเคือง​

เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​รู้​ว่า​แม้การบ่ม​เพาะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​จะจำกัด​ แต่​เขา​ก็​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​รองหัวหน้า​ ดังนั้น​สถานะ​ของ​เขา​จึงไม่ธรรมดา​

ใน​ขณะนี้​ประตู​เปิด​ออก​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เดิน​ออกมา​เบา​ ๆ ใน​เครื่องแต่งกาย​ของ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ นาง​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างนอก​ และ​ความรู้สึก​ที่​ปะปน​เข้ามา​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​ หลังจาก​ลังเล​เล็กน้อย​ นาง​ก็​ไล่​หญิง​รับใช้​ 2 คน​ออก​ไป​และ​พูด​เบา​ ๆ ว่า​ “เจียง​หยาง​ เข้ามา​สิ” เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ นาง​ก็​หันหลัง​กลับ​และ​เดิน​ไป​ที่​บ้านพัก​ของ​นาง​

แต่​ในขณะที่​นาง​หันไป​รอบ​ ๆ, ใบหน้า​ของ​นาง​ดูเหมือน​ผิดธรรมชาติ​เล็กน้อย​ อย่างไรก็ตาม​ นาง​กลับมา​เป็นปกติ​ในไม่ช้า​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​คิดมาก​ เขา​เข้าไป​ใน​บ้านพัก​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ โดยตรง​ปิดประตู​ทันทีที่​เข้าไป​

“เจ้ามาหา​ข้า​ทำไม​ ? ” ตง​ลิ​นห​ยาน​เซว่​มอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ม่านตา​สีดำ​อัน​เปล่งประกาย​

“เมื่อไหร่​ที่​เรา​จะได้​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามตรง ๆ​

“เจ้ามาหา​ข้า​เพราะ​หอคอย​ธาตุ​แสงหรือ​ ? ไม่ใช่เพราะ​อย่าง​อื่น​รึ​ ? ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จ้อง​เจี้ยนเฉิน​และ​ถามเพิ่มเติม​

“หอคอย​ธาตุ​แสงมีความสำคัญ​อย่างยิ่ง​สำหรับ​ข้า​ เพราะ​มัน​มีวิธี​การบ่ม​เพาะ​และ​ความ​รู้เรื่อง​การบ่ม​เพาะ​จาก​เหล่า​ผู้อาวุโส​ มัน​มีความสัมพันธ์​โดยตรง​กับ​ความสำเร็จ​ในอนาคต​ของ​ข้า​ ข้า​จึงหวัง​ว่า​ข้า​จะได้​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงโดยเร็ว​ที่สุด​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​

“เจ้าอยาก​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงเท่านั้น​รึ​ ? ” ความผิดหวัง​กระพริบ​ผ่าน​ใน​แววตา​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​กับ​สิ่งนั้น​ เขา​จ้องมอง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​อย่าง​ลึกซึ้ง​และ​พูดว่า​ “แน่นอน​ เจ้าเอง​ก็​รู้​ว่า​ข้า​ได้​ใช้เวลา​และ​พลังงาน​ไป​มาก​เพียงใด​ให้ได้​มีพื้นที่​สำหรับ​การ​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง”

“เจียง​หยาง​ ! ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เรียก​ชณะที่​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​สายตา​ที่​กระจ่าง​ใส เสียง​นาง​ดัง​ขึ้น​เล็กน้อย​ นาง​พูด​อย่าง​รวดเร็ว​ว่า​ “ข้า​ไม่เข้าใจ​จริง ๆ​ เจ้ามีเหรียญ​ของ​รองหัวหน้า​อย่าง​ชัดเจน​ใน​มือ​ของ​เจ้า หาก​เจ้าต้อง​การเข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสง เจ้าเพียงแค่​ขอให้​รองหัวหน้า​เปิด​มัน​ให้​เจ้าได้​ แม้ว่า​จะมีคัดค้าน​บางอย่าง​ เช่น​ รองหัวหน้า​คนอื่น​ต้องการ​เปิด​ให้​เจ้าด้วย​หรือไม่​ แต่​มัน​ก็​คง​ไม่มีปัญหา​หาก​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ที่​มีสถานะ​ใหญ่โต​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเพียง​เอ่ย​ปากขอ​ เนื่องจาก​เจ้าอยาก​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงอย่าง​เร่งด่วน​ ทำไม​เจ้าถึงใช้เส้นทาง​ที่​ยาว​ไกล​กว่า​นั้น​โดย​การ​มาพบ​ข้า​ ? เจ้ายัง​ให้​วิญญาณ​บริสุทธิ์​ล้ำค่า​แก่​ข้า​อีกด้วย​”

“ข้า​ได้รับ​เหรียญ​จาก​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​เพียง​ไม่กี่​วัน​ก่อนที่จะ​เข้าสู่​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ข้า​ไม่ต้องการ​เป็นหนี้บุญคุณ​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ไป​มากกว่า​นี้​ แม้ว่า​ข้า​จะรู้​ว่า​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​สามารถ​อนุญาต​ให้​ข้า​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​โดยตรง​ ข้า​ก็​ไม่ต้องการ​รบกวน​เขา​ ข้า​ต้องการ​เข้าไป​ด้วย​ความพยายาม​ของ​ตัวเอง​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จ้อง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​ จริง ๆ​ แล้ว​นาง​ก็​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​

แม้ว่า​หน้ากาก​ของ​เจี้ยนเฉิน​จะให้​รูปร่างหน้าตา​ธรรมดา​แก่​เขา​ซึ่งจะไม่ได้รับ​ความสนใจ​ใด​ ๆ หาก​อยู่​ใน​ฝูงชน​ แต่​เขา​ก็ได้​สร้าง​ภาพลักษณ์​ที่​ดี​และ​แข็งแกร่ง​ใน​หัวใจ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​ตอนที่​พวกเขา​อยู่​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​

ความงาม​ของ​บุคคล​ไม่ใช่ลักษณะ​ภายนอก​แต่​เป็นนิสัย​ที่​แท้จริง​ของ​พวกเขา​ อุปนิสัย​ที่​ดีงาม​อย่าง​แท้จริง​เท่านั้น​ที่จะ​ถือเป็น​ความงาม​ที่​แท้จริง​ พฤติกรรม​ของ​เจี้ยนเฉิน​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ดูเหมือน​จะชี้ให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เห็น​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​ ดังนั้น​ภาพ​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​ใน​หัวใจ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จึงทำให้​เขา​ดู​หล่อเหลา​ใน​สายตา​ของ​นาง​

ครู่​ต่อมา​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​ถอนหายใจ​อย่าง​เบา​ ๆ ความผิดหวัง​ทำให้​เติมเต็ม​หัวใจ​ของ​นาง​ขณะที่​นาง​พูดว่า​ “ข้า​จะใช้สิทธิ์​ใน​การ​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงใน​เวลา​อีก​ครึ่ง​เดือน​ ข้า​จะส่งคน​ไป​ติดต่อ​เจ้าเมื่อ​ถึงเวลา​”

“ครึ่ง​เดือน​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​ตอบ​ “มัน​นาน​เกินไป​ เจ้าทำให้​เร็ว​กว่า​นี้​ได้​หรือไม่​ ? ยิ่ง​เร็ว​ได้​ยิ่ง​ดี​ มัน​จะดี​ที่สุด​ถ้าเป็น​พรุ่งนี้​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ