เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2322

ตอนที่​ 2322: จวนจะ​หมดเวลา​

เจี้ยนเฉิน​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สี เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​ซักถาม​รายละเอียด​มากเกินไป​ ผู้อาวุโส​เชื่อ​ว่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​รอดชีวิต​ 3 คน​สามารถ​ช่วย​ให้​พวกเขา​เข้าใจ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ได้​ดีขึ้น​กว่า​นี้​

“มหัศจรรย์​ ศิษย์​พี่​ ท่าน​รอดชีวิต​กลับมา​จริง ๆ​ ด้วย​ ท่าน​ไม่รู้​หรอ​กว่า​เมื่อ​ข้า​เห็น​ผู้นำ​ยอดเขา​จำนวนมาก​ตาย​ ข้า​ก็​คิด​ว่า​ศิษย์​พี่​ก็​พบจุดจบ​เช่นเดียวกัน​” ไป๋​ห​ยู​ปรากฏตัว​ข้าง ๆ​ เจี้ยนเฉิน​ทันทีที่​เขา​โผล่​ออก​มาจาก​โถงศักดิ์สิทธิ์​ นาง​ยังคง​ตัวสั่น​ระริก​

“โอ้​ ใช่ ศิษย์​พี่​ เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ? ท่าน​เผชิญหน้า​กับ​ฉิงฉัน​จาก​สายเลือด​นักรบ​วิญญาณ​หรือไม่​ ? ” ไป๋​ห​ยู​เงยหน้า​ขึ้น​เล็กน้อย​มองดู​เจี้ยนเฉิน​ นาง​อยากรู้อยากเห็น​อย่าง​มาก​

“ทำไม​เจ้าถึงสนใจ​เรื่อง​นั้น​ ? เจ้าควร​ไป​ขยัน​ฝึก​ให้​มากขึ้น​จะดีกว่า​ การ​มีพลัง​โดยเร็ว​ที่สุด​เป็น​สิ่งสำคัญ​สำหรับ​การ​สร้างตัวเอง​”

“ข้า​แค่​อยากรู้​ บอก​ข้า​มาเถอะ​ศิษย์​พี่​…”

เดิม​การ​ทดสอบ​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ควร​เป็น​เพียง​ขั้น​ตอนแรก​ของ​การแข่งขัน​ หลังจาก​การ​ทดสอบ​ครั้งแรก​ ผู้แข่งขัน​ 3 คน​จะถูก​คัดออก​ขึ้นอยู่กับ​จำนวน​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงที่​พวกเขา​ได้​รวบรวม​ไว้​

ขั้นตอน​ที่สอง​จะเป็น​การแข่งขัน​ระหว่าง​ผู้แข่งขัน​ที่​เหลือ​อีก​ 2 คน​เพื่อ​ตัดสิน​ว่า​ใคร​จะเป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลิอก​ใน​ท้ายที่สุด​ จากนั้น​การแข่งขัน​ก็​จะจบสิ้น​

แต่​เนื่องจาก​การเปลี่ยนแปลง​อย่าง​ฉับพลัน​ต่อ​สถานการณ์​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ มีเพียง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เท่านั้น​ที่​รอดชีวิต​จาก​ผู้แข่งขัน​ทั้งหมด​ 5 คน​ นาง​จึงกลายเป็น​ผู้แข่งขัน​คนเดียว​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ดังนั้น​มัน​จึงไม่จำเป็นต้อง​มีขั้นตอน​ที่สอง​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​กลายเป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​แห่ง​ยุค​อย่าง​เป็นทางการ​แล้ว​

ทันทีที่​นาง​กลายเป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ ไม่เพียงแต่​หมายถึง​สถานะ​ที่สูง​ขึ้น​เท่านั้น​ แต่​มัน​ยัง​หมายความว่า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะเลี้ยงดู​นางใน​อีก​พันปี​ต่อไป​โดยที่​นาง​ไม่ต้อง​ใช้ความพยายาม​ใด​ ๆ

ด้วยเหตุนี้​ตำแหน่ง​ของ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​จึงเป็นที่ต้องการ​อย่าง​มาก​ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงทุก​คนใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง มัน​เป็น​โอกาส​สำหรับ​พวกเขา​ที่จะ​พัฒนา​

ต้อง​ขอบคุณ​ความช่วยเหลือ​จาก​ผู้อาวุโส​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จึงฟื้น​จาก​บาดแผล​ของ​นาง​ภายใน​หนึ่ง​วัน​ สามวัน​ต่อมา​ พิธี​อย่าง​เป็นทางการ​สำหรับ​การสืบทอด​ตำแหน่ง​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ก็​เริ่ม​ขึ้น​

ในขณะที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เข้า​รับ​ตำแหน่ง​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ เจี้ยนเฉิน​ได้​กลับ​ไป​ที่​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆแล้ว​ เขา​นั่ง​ที่นั่น​ขณะที่​เขา​จ้อง​โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​ตั้งอยู่​เหนือ​ก้อน​เมฆอย่าง​เงียบ ๆ​ สายตา​ของ​เขา​ลึกซึ้ง​

“โดย​พื้นฐาน​แล้ว​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงระดับ​ต่ำ​เกือบ​ทั้งหมด​ได้​ทำการ​ทดสอบ​เลือด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง และ​ตอนนี้​พวกเขา​มีเหรียญ​โลหิต​ อย่างไรก็ตาม​ การ​ตรวจสอบ​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกำลัง​เข้มงวด​และ​เคร่งครัด​มากขึ้น​ เหรียญ​โลหิต​ค่อย ๆ​ พัฒนา​เป็น​สัญลักษณ์​ของ​สถานะ​ ดูเหมือนว่า​ข้า​ไม่มีเวลา​เหลือ​มาก​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​คิด​ขณะที่​เขา​นั่ง​อยู่​บน​ก้อนหิน​นอก​บ้านพัก​ของ​เขา​

เขา​ได้​เข้าใจ​กฎ​ของ​มิติ​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​แล้ว​ ดังนั้น​ความเข้าใจ​เรื่อง​มิติ​จึงลึกซึ้ง​อย่างยิ่ง​ วิสัยทัศน์​ของ​เขา​สามารถ​ทะลุ​ผ่าน​หลาย​สิ่ง แม้จะไม่ใช้สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​ เขา​ก็​สามารถ​มองเห็น​ไกล​ออก​ไป​หนึ่ง​ล้าน​กิโลเมตร​

แม้ว่า​เขา​จะไม่เคย​ออก​ไป​จาก​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆใน​ช่วง​สามวันนี้​ แต่​เขา​ก็​รู้เรื่อง​ต่าง ๆ​ มากมาย​ที่​เกิดขึ้น​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​สามารถ​มองเห็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ที่​ถือ​เหรียญ​โลหิต​และ​สามารถ​เห็น​ทูต​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกำลัง​ตรวจสอบ​เหรียญ​โลหิต​ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงระดับ​ที่ต่ำ​ทุกคน​ภายใต้​การ​เฝ้ามอง​ของ​นัก​สู้จาก​ภาย​นอ​ก.​ ทุกคน​ที่​ยัง​ไม่ได้​ผ่าน​การตรวจเลือด​ ไม่ว่า​สถานะ​หรือ​ภูมิหลัง​ของ​พวกเขา​จะเป็น​อย่างไร​ก็​จะถูก​บังคับ​ให้​ทดสอบ​ทั้งหมด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ