เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2326

ตอนที่​ 2326: ชิ้น​สุดท้าย​

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ส่ายหน้า​และ​พูด​อย่าง​ขมขื่น​ “เขา​คือ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ เขา​ยืน​อยู่​ใน​ระดับ​การฝึกฝน​เดียวกัน​กับ​เจ้านาย​คน​ก่อน​ แม้ว่า​พลัง​ทั้งหมด​ภายใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​จะถูก​ปลดปล่อย​ออกมา​ มัน​จะไม่เพียง​พอที่จะ​หยุด​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​เจ้าก็​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​เช่นกัน​ เมื่อ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​เคลื่อนตัว​ผ่าน​อวกาศ​และ​หลีกเลี่ยง​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ เรา​ยังคง​ห่างไกล​จาก​ที่ราบ​นว​เมฆาซึ่งตระกูล​ทลาย​สวรรค์​อาศัย​อยู่​ ใน​ท้ายที่สุด​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​สวรรค์​ไม่ได้​ออกจาก​ที่ราบ​นว​เมฆาด้วยซ้ำ​ แต่​ถึงกระนั้น​เขา​ก็​สามารถ​ขนย้าย​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​จาก​ที่​ไกล​ได้​ พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ไม่ต่าง​จาก​ของเล่น​ใน​มือ​ของ​ใคร​บางคน​เช่นนั้น​”

“ เรา​ต้อง​ส่งมอบ​แร่​ไพ​ไรต์​ให้​เขา​จริง ๆ​ หรือ​ ? แม้ว่า​สิ่งที่​เขา​ใช้แลกเปลี่ยน​จะมีค่า​มาก​ แต่​แร่​ไพ​ไรต์​ก็​มาจาก​บรรพชน​ของ​ข้า​” เสี่ยว​ม่าน​ลังเล​

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ แล้ว​พูดว่า​ “อันที่จริง​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ได้​ปฏิบัติ​กับ​เรา​ดีกว่า​คน​ที่​น่ารำคาญ​ที่​ไล่ล่า​พวกเรา​มาก่อนหน้านี้​ ท้ายที่สุด​ถ้าเขา​ต้องการ​แค่​แร่​ไพ​ไรต์​จริง ๆ​ เรา​ไม่สามารถ​หยุด​เขา​ได้​ด้วย​พละกำลัง​ของ​เขา​ เขา​ไม่เพียง​หลีกเลี่ยง​ที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​ แต่​เขา​ยัง​เสนอ​ของ​แลกเปลี่ยน​อย่าง​ดีมาก​ให้​กับ​เรา​”

“แน่นอน​ว่า​คุณหนู​ได้​สืบทอด​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ไป​แล้ว​และ​ได้รับ​ทุกสิ่ง​ที่​เจ้านาย​คน​เก่า​ทิ้ง​ไว้​ บางที​คุณหนู​ไม่สนใจ​สิ่งที่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​เสนอ​ให้​ แต่​การ​ได้รับ​ความ​คุ้มครอง​จาก​เขา​มีความสำคัญ​ที่​แตกต่าง​จาก​สิ่งของ​อย่าง​สิ้นเชิง​”

“สัญญาความ​คุ้มครอง​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​เช่น​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ไม่สามารถ​หา​ซื้อ​ได้​ไม่ว่า​จะมีทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​มาก​เท่าใด​ นั่น​คือ​มูล​ค่าที่​แท้จริง​ เมื่อ​คุณหนู​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​จาก​บรรพชน​สวรรค์​ มัน​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​ว่า​คนอื่น​จะมาก่อกวน​ในอนาคต​”

เสี่ยว​ม่าน​คิด​อย่าง​เงียบ ๆ​ แม้ว่า​นาง​จะได้รับ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​และ​กลายเป็น​เจ้านาย​คน​ใหม่​ใน​ช่วง​สอง​สามปี​ที่ผ่านมา​แต่​มัน​ก็​ไม่ง่าย​สำหรับ​นาง​เพราะ​นาง​อ่อนแอ​เกินไป​ ผู้เชี่ยวชาญ​หลาย​คน​จับจ้อง​นาง​ด้วย​ความโลภ​ พวกเขา​จะเข้ามา​พบ​นาง​และ​ทำตัว​น่ากลัว​ แต่​ใช้คำพูด​นิ่มนวล​เพื่อ​ที่​พวกเขา​จะได้​ควบคุม​นาง​

ตราบใดที่​พวกเขา​ควบคุม​นาง​ได้​ มัน​ก็​จะหมายถึง​การควบคุม​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​

ผู้เชี่ยวชาญ​บางคน​เริ่ม​บังคับ​ขู่เข็ญ​เมื่อ​พวกเขา​ตระหนัก​ว่า​คำพูด​จะไม่บรรลุผล​ตามที่​ต้องการ​

ดังนั้น​เมื่อ​เร็ว ๆ นี้​นาง​จึงไม่ได้​อยู่​อย่าง​สงบ​เลย​ โดยทั่วไป​นาง​ถูก​รบกวน​ตลอดเวลา​

มัน​ก็​เหมือนกับ​สิ่งที่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​พูด​ไว้​ แม้ว่า​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​จะเป็น​วัตถุ​เทพ​คุณภาพ​สูง แต่​ก็​ไม่ได้​อยู่ยงคงกระพัน​ เมื่อ​พลังงาน​ทั้งหมด​หมดสิ้น​ไป​ ค่าย​กล​ก็​จะไร้ประโยชน์​ การป้องกัน​ของ​มัน​ก็​จะอ่อนแอ​ลง​อย่าง​มาก​

ก่อนที่​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​จะมีเจ้านาย​ ผู้เชี่ยวชาญ​นับไม่ถ้วน​ใน​โลก​เซียน​กล้า​ที่จะ​โลภ​เพราะ​สิ่งที่​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​กล่าว​ อย่างไรก็ตาม​ ตอนนี้​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​มีเจ้านาย​แล้ว​ โอกาส​ที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​สามารถ​ได้รับ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​โดย​ไม่ละเมิด​ความประสงค์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา

นี่​เป็น​เพราะ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ห้าม​มิให้​ผู้คน​ต่อสู้​แย่งชิง​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ เขา​ไม่เคย​พูดว่า​พวกเขา​ไม่สามารถ​ชักจูง​เจ้าของ​ให้​คล้อยตาม​

ดังนั้น​ใน​สายตา​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​หลาย​คน​ ตราบใดที่​พวกเขา​สามารถ​หว่านล้อม​เสี่ยว​ม่าน​ได้​ พวกเขา​ก็​จะสามารถ​ได้รับ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​

การ​ชักจูง​นี้​จึงหมายถึง​การควบคุม​

“เสี่ยว​ม่าน​ เรา​มาที่นี่​วันนี้​เพราะ​ความช่วยเหลือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ อย่างไรก็ตาม​ผู้เชี่ยวชาญ​นับไม่ถ้วน​ได้​ขัง​เจี้ยนเฉิน​ไว้​บน​ที่ราบ​รกร้าง​เพราะ​เห็นแก่​หอคอย​อนัตตา​ เรา​ต้องหา​วิธี​ที่จะ​ช่วย​เขา​ให้ได้​” ใน​ตอนนี้​จื่อ​หยุ​น​พูด​ขึ้น​มาจาก​ข้าง ๆ​ เสี่ยว​ม่าน​ นาง​ต้อง​พยายาม​ทำตัว​ให้​สงบ​ เมื่อใด​ก็​ตามที่​นาง​นึกถึง​สถานการณ์​ที่​เจี้ยนเฉิน​เผชิญ​อยู่​ใน​ขณะนี้​

ดวงตา​ของ​เสี่ยว​ม่าน​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทันที​ นาง​พูด​อย่าง​หนักแน่น​ว่า​ “พี่​จื่อ​หยุ​น​พูด​ถูก​ หาก​ไม่ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​พี่​เจี้ยนเฉิน​ ไม่ต้อง​พูดถึง​การ​เอา​ทรัพย์สิน​ของ​บรรพชน​ของ​ข้า​กลับมา​ ข้า​คง​ต้อง​ตาย​ใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ไป​นาน​แล้ว​ ตอนนี้​พี่​เจี้ยนเฉิน​กำลัง​มีปัญหา​ ข้า​ต้องหา​วิธีการ​ช่วย​เขา​”

“ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​ ข้า​สามารถ​ให้​แร่​ไพ​ไรต์​ทั้งหมด​บน​ชั้น​ที่​ 8 กับ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ แต่​ผู้อาวุโส​ต้อง​ปกป้อง​พี่​เจี้ยนเฉิน”​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ