เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2327

ตอนที่​ 2327: พร​สว​วรค์​ถูก​เปิดเผย​.

“ฝ่าบาท​ เจี้ยนเฉิน​มีหอคอย​อนัตตา​ ซึ่งทำให้​ผู้เชี่ยวชาญ​หลาย​คน​เกิด​ความโลภ​ หลาย​องค์กร​ต้องการ​หอคอย​อนัตตา​จาก​เจี้ยนเฉิน​ จากนั้น​ก็​ส่งมอบให้​กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงเพื่อ​ที่​พวกเขา​จะได้​รับประโยชน์​จาก​มัน​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ถูก​ดักจับ​บน​ที่ราบ​รกร้าง​เรียบร้อย​แล้ว​ อย่างไรก็ตาม​ วิธี​การซ่อน​ของ​เขา​นั้น​ไม่ธรรมดา​ เป็นผล​ให้​ผู้เชี่ยวชาญ​ยัง​ไม่พบ​ร่องรอย​ของ​เขา​หลังจาก​การ​ค้นหา​มาสามหรือ​สี่ปี​” ผู้อาวุโส​สูงสุด​กล่าว​ แม้ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะเป็น​คน​ที่​ไม่มีนัยสำคัญ​ แต่​เรื่องราว​ที่​เกิดขึ้น​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​เมื่อ​เร็ว ๆ นี้​นั้น​ค่อนข้าง​น่า​ตกใจ​ มัน​แพร่กระจาย​ไป​ทั่วโลก​เซียน​ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​หลาย​คนคุ้นเคย​กับ​ชื่อ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

“ได้​มีการ​กล่าวว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ซึ่งรวมตัวกัน​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​เริ่ม​ทำ​การตรวจเลือด​สำหรับ​ผู้​ที่อยู่​ระดับ​ต่ำกว่า​ราชา​เทพ​ ในขณะที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​จะตรวจสอบ​ทุกคน​ที่​ระดับ​ราชา​เทพ​และ​ขั้น​อสงไขย​ด้วยตัวเอง​ พวกเขา​ใช้วิธี​นี้​ตามหา​ตัว​เจี้ยนเฉิน…”​ ผู้อาวุโส​คน​ที่สอง​กล่าว​เพิ่มเติม​

“เด็ก​คน​นี้​ค่อนข้าง​พิเศษ​ ข้า​ยัง​พยายาม​พยากรณ์​ที่จะ​มอง​เข้าไป​ใน​โชคชะตา​ของ​เขา​ แต่​ท้ายที่สุด​ ข้า​ก็​ไม่สามารถ​มองเห็น​สิ่งที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เขา​ได้​ หาก​การ​ค้นหา​ดำเนินต่อไป​เช่นนี้​ เจี้ยนเฉิน​จะถูก​พบ​ได้​ไม่ช้าก็เร็ว​แม้ว่า​เขา​จะค่อนข้าง​พิเศษ​ก็ตาม​” อาวุโส​คน​ที่สาม​พูด​ขึ้น​มา

เถี่ยต้า​พ่น​ลมหายใจ​อย่าง​เย็นชา​ขณะที่​เขา​จ้องมอง​ทะลุ​ออก​ไป​ เขา​พูด​อย่าง​จริงจัง​ “เจี้ยนเฉิน​เป็น​น้องชาย​ของ​ข้า​ ข้า​จะไม่ยอมให้​ใคร​ทำ​อะไร​เขา​ ส่งผู้เชี่ยวชาญ​ไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​ทันที​เพื่อ​เตือน​ทุกคน​ที่​เกี่ยวข้อง​ว่า​ตราบใดที่​พวกเขา​ทำอันตราย​น้องชาย​ของ​ข้า​ พวกเขา​จะกลายเป็น​ศัตรู​ของ​ข้า​ ไม่ว่า​พวกเขา​จะเป็น​ใครก็ตาม​”

“พะ​ยะ​ค่ะ​ฝ่าบาท​ เรา​จะส่งผู้อาวุโส​ประจำ​โถงไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​ด้วยตัวเอง​โดยทันที​”

ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สามที่​มีอำนาจ​สูงสุด​ใน​เผ่า​เทพ​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​เถี่ยต้า​ พวกเขา​ทำ​ตามคำสั่ง​ของ​เขา​โดย​ไม่ลังเล​

นี่​เป็น​เพราะ​เทพเจ้า​สงคราม​คือ​การดำรงอยู่​สูงสุด​ใน​เผ่า​เทพ​ คำพูด​ของ​เขา​จะเป็น​คำสั่ง​จาก​สวรรค์​โดย​ไม่คำนึงถึง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ ทุกคน​ต้อง​เชื่อฟัง​และ​ปฎิบัติ​ตามคำสั่ง​ของ​เขา​อย่าง​เคร่งครัด​

เป็นผล​ให้​แม้ว่า​เถี่ยต้า​จะเป็น​เพียง​ขั้น​อสงไขย​ใน​ตอนนี้​ มัน​ทำให้​เขา​มีตัวตน​เหมือน​มด​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สาม แต่​เขา​ก็​สามารถ​สั่งการ​พวกเขา​ได้​โดยตรง​

เจี้ยนเฉิน​ยืน​ขึ้น​พร้อมกับ​หลับตา​ขณะที่​เขา​ตะโกน​ด้วย​หัวใจ​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​เชื่อมโยง​กับ​ตราประทับ​โบราณ​ทั้ง​สามอย่าง​ลึกซึ้ง​ยิ่งขึ้น​ ตราประทับ​โบราณ​ทั้ง​สามแห่ง​เคลื่อนตัว​ผ่าน​หอคอย​ธาตุ​แสงราวกับ​ปลา​ใน​น้ำ​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ตาม​ไป​ ดังนั้น​วิธี​เดียว​ที่จะ​ได้​มัน​ก็​คือ​การ​ได้รับ​การ​ยอมรับ​และ​ให้​มัน​เข้ามา​เอง​

ในที่สุด​ภายใต้​ความพยายาม​ของ​เจี้ยนเฉิน​ หนึ่ง​ใน​ตราประทับ​โบราณ​ได้​เปลี่ยน​ทิศทาง​และ​มุ่งตรง​ไป​ยัง​เจี้ยนเฉิน​

หลังจาก​แสงวูบวาบ​ครู่หนึ่ง​ ลูกบอล​แสงขนาด​เท่า​กำปั้น​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ระหว่าง​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ความคิด​โบราณ​หลั่งไหล​ออกมา​ ทุกสิ่ง​ที่​บันทึก​ไว้​ใน​ตราประทับ​โบราณ​ได้​ถูก​ส่งผ่าน​ไป​ยัง​เจี้ยนเฉิน.​

“ ทักษะ​การ​เปลี่ยน​รูปร่าง​กระบี่​ ! ”

ด้วย​ความคิด​เดียว​ เจี้ยนเฉิน​เข้าใจ​ในทันที​ว่า​ตราประทับ​โบราณ​นั้น​บันทึก​ทักษะ​ธาตุ​แสงไว้​ แต่​มีเพียง​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​ได้​

เจี้ยนเฉินจม​ลึก​อยู่​ใน​สมาธิเพื่อ​ทำความเข้าใจ​ทักษะ​ธาตุ​แสง ในเวลาเดียวกัน​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ก็​ลงมา​และ​หมุน​รอบตัว​เขา​ ในขณะที่​เขา​กำลัง​ทำความเข้าใจ​ทักษะ​ธาตุ​แสง พลัง​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ก็​เต้น​เป็นจังหวะ​ใน​รูปแบบ​พิเศษ​รอบตัว​เขา​ ดูเหมือนว่า​มัน​จะควบแน่น​เป็น​กระบี่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ