เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2328

ตอนที่​ 2328: อมตะ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ตอบ​นาง​ เขา​หลับตา​และ​สัมผัส​ถึงสิ่งที่​เขา​ได้รับ​และ​พูดว่า​ “ข้า​เพิ่ง​ได้รับ​ทักษะ​ธาตุ​แสงที่​เรียก​ว่า​ทักษะ​การ​เปลี่ยน​รูปร่าง​กระบี่​จาก​ตราประทับ​โบราณ​ อย่างไรก็ตาม​ มัน​ไม่ได้​มีระดับสูง​มาก​นัก​ เมื่อ​ข้า​ทะลวง​ผ่าน​ราชา​เทพ​ได้​ ทักษะ​ธาตุ​แสงจะไร้ประโยชน์​โดยสิ้นเชิง​ เจ้ามีวิธีการ​ใด​บ้าง​ที่​ข้า​จะได้รับ​วิธีการ​บ่มเพาะ​และ​ทักษะ​ธาตุ​แสงระดับ​ที่สูง​ขึ้น​ ? ”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​สูด​ลมหายใจ​ลึก​ หัวใจ​ที่​เต้น​รัว​ของ​นาง​ค่อย ๆ​ สงบ​ลง​ นาง​พูด​ช้า ๆ ว่า​ “ตราประทับ​โบราณ​ที่​ลอย​อยู่​ที่นี่​ล้วนแต่​ถูก​เตรียม​ไว้​สำหรับ​ศิษย์​พี่​อยู่​ต่ำกว่า​ระดับ​ราชา​เทพ​ เพราะ​เนื้อหา​ของ​ตราประทับ​เหมาะกับ​ศิษย์​ระดับ​ดังกล่าว​”

“อย่างไรก็ตาม​ มีศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​อยู่​ใน​ส่วนลึก​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​จิตวิญญาณ​ที่​แท้จริง​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ มัน​เป็น​สถานที่​ที่​มรดก​ทั้งหมด​ถูก​เก็บ​ไว้​ นั่น​เป็น​เพราะ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ทั้งหมด​, ทักษะ​ธาตุ​แสง, และ​อื่น​ ๆ ได้​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​รุ่น​ก่อนที่​ได้​ควบแน่น​ต้นไม้​วิญญาณ​”

“ยังมี​ตำนาน​ที่​ราชัน​ของ​โลก​ผู้​ยืนหยัด​เทียบ​เท่ากับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ผู้​ที่​สร้าง​หอคอย​ธาตุ​แสงนี้​ได้​ทิ้ง​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​ไว้​ใน​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​เช่นกัน​ แน่นอน​ว่า​ไม่มีใคร​สามารถ​ได้รับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​นี้​ตลอด​ประวัติศาสตร์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ รวมถึง​ผู้นำ​ทั้งหมด​”

“หอคอย​ธาตุ​แสงซึ่งมีวิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จึงยังคง​เป็น​ตำนาน​อยู่​เสมอ​ ไม่มีใคร​สามารถ​พิสูจน์​ได้​ว่า​มัน​มีอยู่​จริง​…”

“วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ! ” ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​เปล่งประกาย​ด้วย​ความปรารถนา​อัน​แรงกล้า​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่สามารถ​ต้านทาน​สิ่งล่อใจ​อย่าง​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​เช่นกัน​

ท้ายที่สุด​นี่​ไม่ใช่วิธี​การบ่ม​เพาะ​สำหรับ​นัก​สู้ ถ้ามัน​เป็น​วิธี​การบ่ม​เพาะ​สำหรับ​นัก​สู้ เขา​จะไม่สนใจ​เลย​แม้ว่า​มัน​จะมีพลัง​มากกว่า​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

นี่​เป็น​เพราะ​เขา​บ่ม​เพาะ​พลัง​บรรพกาล​ เขา​เริ่มต้น​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​ที่​แตกต่าง​อย่าง​สิ้นเชิง​ มัน​เป็นรูปเป็นร่าง​ขึ้น​มาจน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะเปลี่ยนไป​ใช้วิธี​การบ่ม​เพาะ​แบบ​อื่น​

อย่างไรก็ตาม​ พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงนั้น​แตก​ต่างกัน​ สิ่งที่​แน่นอน​ที่​เขา​ขาด​ใน​ขณะนี้​คือ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ ตามความเป็นจริง​ มัน​เป็น​เพราะเหตุนี้​ที่​ทำให้​เขา​ต้อง​ผ่าน​ความพยายาม​อย่าง​มาก​ใน​การเข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสง

“ไป​ที่​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​กัน​เถอะ​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​ ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​เป็นที่​ซึ่งเขา​อยาก​ไป​มาก​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มองดู​เขา​ด้วย​ความกังวล​และ​พยายาม​โน้มน้าว​เขา​ “ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​อยู่​ใน​ส่วนลึก​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง มัน​จะใช้เวลา​พอสมควร​ใน​การ​ไป​ถึงสถานที่​นั้น​ แม้ว่า​เจ้าจะเป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​แล้ว​ แต่​เจ้าก็​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สี ภายใต้​การ​กัดกร่อน​ของ​หมอก​ เจ้าจะไม่สามารถ​ทน​ได้​นาน​นัก​”

“เจียง​หยาง​ แม้ว่า​สิ่งที่​บันทึก​ไว้​ใน​ตราประทับ​โบราณ​ที่นี่​มีคุณภาพ​ไม่สูงนัก​ แต่​ก็​เพียงพอ​สำหรับ​เจ้า ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เจ้า หาก​เจ้าต้องการ​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​ ข้า​จะไป​กับ​เจ้าทันทีที่​เจ้าแข็งแกร่ง​ขึ้น​กว่า​นี้​ ข้า​มีโอกาส​ใน​การเข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสงทั้งหมด​ 3 ครั้ง​ใน​ช่วง​ระยะเวลา​พันปี​นี้​ ข้า​ปล่อย​ให้โอกาส​ที่​เหลือ​อีก​ 2 ครั้ง​ไว้​กับ​เจ้า”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​พูด​เบา​ ๆ มีความอ่อนโยน​ซ่อน​อยู่​ลึก​ใน​สายตา​ของ​นาง​

หลังจากที่​นาง​รู้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​พิเศษ​ที่​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​หนึ่ง​ล้าน​ปี​ สถานะ​ของ​เขา​ใน​ใจของ​นาง​ก็​ไม่เหมือนเดิม​อีกต่อไป​

“เจ้าไม่ต้อง​กังวล​เลย​ ข้า​ไม่ได้​อ่อนแอ​อย่าง​ที่​เจ้าคิด​ว่า​เป็น​ ไป​กัน​เถอะ​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​ เขา​ไม่ได้คิด​อะไร​จริงจัง​หรือ​หวาดกลัว​หมอก​ที่นี่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ