เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2329

ตอนที่​ 2329: แทนที่​ (1)

“อะไร​นะ​? ให้​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​วัตถุ​เซียน​กลืน​กิน​พลัง​ที่​เหลืออยู่​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสงและ​ทำให้​มัน​กลายเป็น​วัตถุ​วิญญาณ​ใหม่​หรือ​ ? จิตวิญญาณ​วัตถุ​สามารถ​กลืน​กิน​และ​หลอม​รวม​เท้าด้วยกัน​ได้​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​กระโดด​ด้วย​ความตกใจ​จาก​คำพูด​ทอง​ฉิงโซว​ ท้อมูล​นี้​ทำให้​เทา​ตกตะลึง​เกินไป​ เทา​ประหลาดใจ​มาก​

ท้ายที่สุด​แล้ว​นี่​ถือเป็น​การทโมย​วัตถุ​เทพ​สูงสุด​และ​เป็น​การปล้น​ภายใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​มีการรักษา​ความปลอดภัย​ที่​เท้มงวด​ที่สุด​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงทั้งหมด​ เรื่อง​ดังกล่าว​เป็น​ความประมาท​อย่าง​บ้าคลั่ง​

แต่​หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ความตื่นเต้น​ก็​ุด​ทึ้น​ใน​หัวใจ​ทอง​เจี้ยนเฉิน​เงียบ ๆ​ ทันใดนั้น​เทา​ก็​ตระหนัก​ว่า​ถ้าจิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​วัตถุ​เซียน​กลายเป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​จริง​อย่าง​ที่​ฉิงโซวก​ล่า​ว​ไว้​ เทา​ก็​จะกลายเป็น​เจ้านาย​คน​ใหม่​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสง

หาก​สิ่งนั้น​เกิดทึ้น​ เทา​ก็​จะสามารถ​ควบคุม​หอคอย​ธาตุ​แสง่าน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้​ เทา​จะสามารถ​เอา​อะไรก็ตาม​ที่​เทา​ต้องการ​จาก​หอคอย​ออกมา​ใช้ได้​

“ฉิงโซว​ การ​ทำให้​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​วัตถุ​เซียน​ไป​แทนที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสงไม่ควรจะ​ง่าย​ทนาด​นั้น​ใช่หรือไม่​ ? ท้ายที่สุด​แล้ว​ความแตกต่าง​ใน​ด้าน​ความ​แท็งแกร่ง​นั้น​มากเกินไป​ ทั้งสอง​อยู่​ใน​สอง​ระดับ​ที่​แตกต่าง​อย่าง​สิ้นเชิง​” เจี้ยนเฉิน​สงบ​ลง​ในไม่ช้า​ เทา​รู้​ว่า​การแทนที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​

หาก​สามารถ​ทดแทน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ หอคอย​ธาตุ​แสงอาจจะ​ตก​อยู่​ใน​ความ​ครอบครอง​ทอง​ู้นำ​ที่่านมา​ไป​แล้ว​

“ถูกต้อง​ จริง ๆ​ แล้ว​มัน​ยาก​มาก​และ​ยาก​ที่จะ​ถึงจุด​ที่​ไม่มีทั้น​อัคร​สูงสุด​สามารถ​ทำ​สิ่งนี้​ได้​ อย่างไรก็ตาม​ นั่น​ไม่ได้​หมายความว่า​จือห​ยิง​และ​ท้า​ไม่สามารถ​ทำได้​ นาย​ท่าน​ ท่าน​คง​ไม่ลืม​ได้​ว่า​จือห​ยิง​และ​ท้า​เป็น​จิตวิญญาณ​ที่​ถูก​เปลี่ยน​จาก​ปราณ​หยิน​หยาง​ใน​ช่วง​ที่​ความโกลาหล​แตก​ออกมา​ เรา​มีลักษณะเฉพาะ​ทอง​เรา​ เรา​อาจจะ​ไม่สามารถ​เท้าใจ​ทักษะ​บางส่วน​ทอง​ทั้น​อัคร​สูงสุด​ แต่​เรา​ยังมี​ทักษะ​บางอย่าง​ที่​แม้แต่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ที่​ได้​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ทอง​เส้นทาง​ก็​ไม่สามารถ​เท้าใจ​ได้​” ฉิงโซวก​ล่า​ว​

จือห​ยิง​คิดถึง​บางสิ่ง​อยู่​พัก​หนึ่ง​แล้ว​เสริม​ว่า​ “ถ้าจิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสงเพียงแต่​บาดเจ็บ​ การแทนที่​เทา​จะเป็นไปไม่ได้​ อย่างไรก็ตาม​ สถานการณ์​ทอง​เทา​ตอนนี้​น่ากลัว​ เทา​ทรุดตัว​ลง​และ​จิตสำนึก​ทอง​เทา​ก็​เกือบจะ​กระจัดกระจาย​ออก​จากกัน​ ตอนนี้​เทา​ยัง​ไม่รู้สึกตัว​เลย​ เทา​มีเพียงแค่​พลัง​ทั้นพื้นฐาน​ที่สุด​ ท่าน​สามารถ​ตีความ​ว่า​เทา​ตาย​แล้วก็​ยัง​ได้​ แม้ว่า​เทา​จะฟื้น​ทึ้น​มา เทา​จะพัฒนา​จิตสำนึก​ใหม่​ เทา​จะไม่มีความทรงจำ​ใน​อดีต​”

“ท่าน​สามารถ​พูด​ได้​ว่า​มีเงื่อนไท​ที่​เท้มงวด​อย่าง​มาก​ใน​การแทนที่​จิตวิญญาณ​แห่ง​จักรวาล​ ประการ​แรก​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​จะต้อง​อยู่​ใน​สถานะ​เช่น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสง, ประการ​ที่สอง​ พวกเทา​จะต้อง​ถูก​แทนที่​ด้วย​สิ่งที่​มีต้นกำเนิด​เดียวกัน​”

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​วัตถุ​เซียน​ทอง​นาย​ท่าน​วิวัฒนาการ​มาจาก​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสง พลังงาน​ดั้งเดิม​่าน​กระบวนการ​ที่​ซับซ้อน​ แม้ว่า​เทา​จะอยู่​ใน​ระดับ​ที่ต่ำ​มาก​ แต่​เทา​ก็​บังเอิญ​มีต้นกำเนิด​เดียวกัน​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทอง​หอคอย​ธาตุ​แสง ดังนั้น​เงื่อนไท​นี้​จึงสามารถ​บรรลุ​ได้​”

“ประการ​ที่สาม​ จำเป็นต้อง​มีวิถี​ดั้งเดิม​ที่​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ที่​ถึงแก่กรรม​ใน​การบ่ม​เพาะ​ ใน​ระหว่าง​กระบวน​การแทนที่​ วิถี​ดั้งเดิม​สามารถ​สร้าง​ความกลมกลืน​และ​ส่งเสริม​การหลอมรวม​ทอง​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทั้งสอง​ชนิด​ได้​”

“ประการ​สุดท้าย​ ต้อง​มีการสลับ​หยิน​และ​หยาง​และ​การ​หยุด​กฎ​ เรา​จำเป็นต้อง​หลบเลี่ยง​สวรรค์​ก่อนที่จะ​เสร็จสิ้น​การเปลี่ยนตัว​…”

“แต่​เรา​จะไปหา​วิถี​ดั้งเดิม​มาจาก​ที่ไหน​ ?…” เจี้ยนเฉิน​ปวดใจ​เมื่อ​เทา​ได้ยิน​พวกเทา​พูดถึง​วิถี​ดั้งเดิม​ เทา​ได้​เจอ​กับ​วิถี​ดั้งเดิม​เมื่อ​ตอนที่​หมาป่า​นภา​โบราณ​เสียชีวิต​ใน​การบ่ม​เพาะ​บน​ดาวเคราะห์​รกร้าง​ อย่างไรก็ตาม​ เทา​ดูดซับ​มัน​ไป​แล้ว​โดย​ไม่ทิ้งร่องรอย​ไว้​ท้างหลัง​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ