เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2330

บท​ที่​ 2330: แทนที่​ (2)

ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงบรรจุ​โลก​จิ๋ว​อัน​กว้างใหญ่​ ไม่มีใคร​รู้​ว่า​มัน​ใหญ่​แค่​ไหน​

เจี้ยนเฉิน​เคลื่อนตัว​ผ่าน​โลก​จิ๋ว​ด้วย​ความเร็ว​เต็ม​พิกัด​ยิง​ไป​ไกล​เหมือน​สายฟ้า​ โดยทั่วไป​เขา​สามารถ​ข้าม​หนึ่ง​พัน​กิโลเมตร​ได้​ภายใน​พริบตา​ หมอก​ที่​เกิดขึ้น​จาก​ความ​คับข้องใจ​อัน​ยาวนาน​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ใน​อวกาศ​นั้น​ไม่มีอิทธิพล​ต่อ​เขา​เลย​ เขา​สามารถ​อยู่​ได้​นาน​มาก​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วย​พลัง​บรรพกาล​

เจี้ยนเฉิน​หยุด​เดินทาง​หลังจาก​ท่อง​มาทั้งวัน​ เขา​นั่งลง​ใน​ที่ว่าง​ และ​ด้วย​ความคิด​ แสงสีทอง​พุ่ง​ออก​มาจาก​ดวงตา​ของ​เขา​ก่อตัว​เป็น​หอคอย​เล็ก​ ๆ

หอคอย​เล็ก​ ๆ คือ​วัตถุ​เซียน​ธาตุ​แสง

“จือห​ยิง​, ฉิงโซว​ เตรียมพร้อม​ที่จะ​เริ่มต้น​” เจี้ยนเฉิน​เรียก​จิตวิญญาณ​กระบี่​อย่าง​ลับ​ ๆ

ร่าง​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ปรากฏ​ขึ้น​ในทันที​ โดย​ควบแน่น​เหนือศีรษะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​เป็น​ภาพมายา​ทั้งคู่​

“เมื่อ​เรา​ประสบความสำเร็จ​ เจ้าจะเปลี่ยนไป​ทันที​และ​กลายเป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ใหม่​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง เจ้าจะมีพลัง​มากกว่า​ที่​เคย​เป็นมา​หลายเท่า​ อย่างไรก็ตาม​ ถ้าเจ้าล้มเหลว​ เจ้าจะหายตัว​ไป​จาก​โลก​อย่าง​แท้จริง​ ท้ายที่สุด​ มัน​เป็น​เจ้าไม่ใช่เรา​ เจ้าไม่ได้​เป็น​อมตะ​ เจ้าพร้อม​หรือไม่​ ? ” จิตวิญญาณ​กระบี่​จ้อง​ไป​ที่​วัตถุ​เซียน​อย่าง​คมชัด​

“ข้า​พร้อม​แล้ว​ ความเสี่ยง​มาพร้อมกับ​รางวัล​ สำหรับ​โอกาส​ที่​ข้า​จะได้​ทะยาน​ขึ้น​สูง ข้า​ไม่รังเกียจ​แม้ว่า​ข้า​อาจจะ​ถึงวาระสุดท้าย​ ! ” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​วัตถุ​เซียน​ธาตุ​แสงกล่าว​อย่าง​มั่นคง​

“ดี​ ! ตอนนี้​เรา​จะบอก​เจ้าว่า​เจ้าต้อง​ทำ​อย่างไร​เพื่อ​แทนที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​ไม่เรียบง่าย​อย่าง​ที่​เห็น​ เรา​สามารถ​ผลักดัน​เจ้าไป​ได้​ ไม่ว่า​เจ้าจะประสบความสำเร็จ​หรือไม่​ มัน​จะขึ้นอยู่กับ​โชคชะตา​แล​วาสนา​ของ​เจ้า … ”

เจี้ยนเฉิน​เข้มงวด​มาก​ เขา​ใช้ทักษะ​ลับ​และ​สร้าง​เปลวไฟ​บรรพกาล​โดย​การ​จุด​พลัง​บรรพกาล​ของ​เขา​เพื่อ​ละลาย​วัตถุ​เซียน​ธาตุ​แสง

พลัง​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​ได้​บรรลุ​ความสำเร็จ​ขั้น​กลาง​ ดังนั้น​เปลวไฟ​บรรพกาล​จึงน่ากลัว​อย่างยิ่ง​ วัตถุ​เซียน​ธาตุ​แสงนั้น​ไม่ใช่สิ่งระดับสูง​เช่นกัน​ ดังนั้น​มัน​จึงละลาย​ใน​อัตรา​ที่​มองเห็น​ได้​เมื่อ​มัน​อยู่​ใน​เปลวไฟ​

ไม่มีอะไร​เหลือ​หลังจาก​ละลาย​ มัน​ถูก​ระเหย​โดยตรง​ เผาไหม้​ไป​ใน​ความว่างเปล่า​โดย​เปลวไฟ​บรรพกาล​

นี่​เป็น​เพราะ​วัสดุ​เฉพาะ​บางอย่าง​เท่านั้น​ที่จะ​ทิ้ง​อะไร​ไว้​ถ้าพวก​มัน​ถูก​ไฟไหม้​โดย​เปลวไฟ​บรรพกาล​ที่​น่ากลัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ในขณะที่​วัตถุ​เซียน​ธาตุ​แสงละลาย​ลง​ทีละน้อย​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​ร้อง​ออกมา​อย่าง​น่าสังเวช​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​ประสบ​กับ​ความเจ็บปวด​จาก​นรก​

ใน​ฐานะ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ เขา​เกิด​จาก​วัตถุ​เซียน​ เขา​ไม่สามารถ​แยก​ออกจาก​วัตถุ​เซียน​ได้​ หาก​วัตถุ​เซียน​ถูก​ทำลาย​ เขา​ก็​จะต้อง​แหลก​สลาย​

นี่​เป็น​เพราะ​เขา​เป็น​เพียง​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​มีวิวัฒนาการ​มาจาก​พลังงาน​ระดับ​ต่ำ​ใน​โลก​ที่​ต่ำกว่า​ เขา​ไม่ได้​เป็น​อมตะ​เหมือน​จิตวิญญาณ​กระบี่​ที่​สามารถ​ดำรงอยู่​ต่อไป​ได้​แม้ว่า​กระบี่​ของ​พวกเขา​จะแตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ