เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2331

ตอนที่​ 2331: แทนที่​ (3)

ทันใดนั้น​อัตรา​การดูดกลืน​พลัง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​มาก​ เขา​ค่อย ๆ​ ชะลอตัว​ลง​

แม้ว่า​เขา​จะได้รับ​การ​คุ้มครอง​โดย​วิถี​ดั้งเดิม​และ​มีภูมิคุ้มกัน​ต่อ​การ​ถูก​โจมตีจาก​หมอก​ แต่​หมอก​ก็​เป็น​จิตใต้สำนึก​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง แม้ว่า​จิตสำนึก​ที่​มีความแค้น​อัน​ยาวนาน​นี้​ไม่รู้สึกตัว​อีกต่อไป​ แต่​มัน​ก็​ยังคง​ตอบสนอง​โดยสัญชาตญาณ​

ภายใต้​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ตาม​สัญชาตญาณ​ จิตใต้สำนึก​ที่​มีความแค้น​เริ่ม​ต้านทาน​การกลืน​กิน​และ​การหลอมรวม​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

ยิ่งไปกว่านั้น​ จิตใต้สำนึก​ที่​คับแค้นใจ​ยังคง​หลง​เหลืออยู่​แม้จะควบคุม​ส่วนหนึ่ง​ของ​พลัง​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ก่อให้เกิด​การ​โจมตี​หลาย​รูปแบบ​ใน​ความพยายาม​ที่จะ​ทำลาย​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​วัตถุ​เซียน​

แต่​ใน​ท้ายที่สุด​ ไม่ว่า​พลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ของ​จิตใต้สำนึก​อัน​โกรธแค้น​ที่​พยายาม​เอาชีวิต​รอด​จะทรงพลัง​เพียงใด​ ไม่ว่าการ​โจมตี​จะแหลมคม​และ​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​ มัน​ก็​เบาบาง​ลง​ทันที​เมื่มัน​เข้าหา​วิถี​ดั้งเดิม​ ความ​คมชัด​และ​อันตราย​ทั้งหมด​ถูกลบ​ออก​ไป​

นี่​เป็น​เพราะ​มัน​เป็น​เหมือน​กฎ​ใหม่​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ภายใน​วิถี​ดั้งเดิม​ ไม่ว่า​พลัง​นั้น​จะยิ่งใหญ่​เพียงใด​ เมื่อ​มัน​เข้าสู่​วิถี​ดั้งเดิม​ มัน​จำเป็นต้อง​อยู่​ภายใต้​กฎ​ใหม่​เหล่านี้​

หาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงอยู่​ใน​สภาพ​สูงสุด​ มัน​ก็​สามารถ​เทียบเคียง​กฎ​ที่​สร้าง​ขึ้น​โดย​วิถี​ดั้งเดิม​ด้วย​พลัง​ของ​มัน​ใน​ฐานะ​วัตถุ​เทพ​สูงสุด​

แต่​ตอนนี้​มัน​เป็น​เพียง​จิตใต้สำนึก​ที่​โกรธแค้น​ มัน​ไม่ได้​มีพลัง​หนึ่ง​ใน​ล้าน​ของ​ช่วง​ที่​มัน​อยู่​ใน​สถาวะ​สูงสุด​ ตาม​ธรรมชาติ​มัน​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​กับ​วิถี​ดั้งเดิม​ได้​เลย​ มัน​ถูก​ควบคุม​อย่าง​แน่นหนา​

“ช้าเกินไป​ หาก​เจ้ายัง​ลงมือ​ได้​ช้าเช่นนี้​ เจ้าจะไม่สามารถ​ครอบครอง​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​ หาก​วิถี​ดั้งเดิม​หมด​ก่อนที่​เจ้าจะหลอม​รวม​กับ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​จะไม่ใช่การหลอมรวม​ที่​สมบูรณ์​ หาก​ไม่มีหอคอย​ธาตุ​แสงที่​ถือ​ร่างกาย​ของ​เจ้าไว้​ เจ้าจะจางหาย​ไป​ เจ้าต้อง​เร่งความเร็ว​” จิตวิญญาณ​กระบี่​ร้องเรียก​ออกมา​ โดยทั่วไป​อันตราย​กำลัง​เข้าหา​เส้นทาง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ใน​ทุก​ขั้นตอน​ ณ ขณะนี้​ ความประมาท​เพียง​เล็กน้อย​จะมีผล​ถึงชีวิต​ของ​เขา​ มัน​จะทำให้​เขา​สลาย​ไป​อย่าง​แท้จริง​ตลอดกาล​ ผล​ที่​ตามมา​ก็​คือ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ทั้งสอง​ก็​ตื่นเต้น​เช่นกัน​

เจี้ยนเฉิน​จ้อง​จิตวิญญาณ​กระบี่​อย่าง​เข้มงวด​ เขา​ยัง​เป็นกังวล​ วิถี​ดั้งเดิม​จาก​ตอนที่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เสียชีวิต​ก็​เริ่ม​หมด​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​ไม่รู้​ว่า​วิถี​ดั้งเดิม​ที่​จิตวิญญาณ​กระบี่​เก็บ​สะสมไว้​มีจำนวน​เท่าใด​ แต่​แน่นอน​ว่า​คงเหลือ​ไม่มาก​นัก​

เขา​ต้องการ​ที่จะ​ช่วย​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ แต่​มัน​ได้​กลายเป็น​สงคราม​ระหว่าง​จิตวิญญาณ​วัตถุ​และ​จิตใต้สำนึก​ที่​โกรธแค้น​ แม้แต่​จิตวิญญาณ​กระบี่​ก็​ไม่สามารถ​ช่วย​อะไร​ได้​

ในเวลาเดียวกัน​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​พบ​กับ​ผู้พิทักษ์​ 8 คน​จาก​ที่อื่น​ใน​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​ ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​นั้น​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​พร้อมกับ​หลับตา​ พวกเขา​เรียก​ตราประทับ​โบราณ​ที่​ล่องลอย​อยู่​ที่นี่​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​นั่ง​อยู่​ระหว่าง​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​ซึ่งพวกเขา​นั่ง​ล้อมรอบ​คอย​คุ้มกัน​นาง​ ชุด​ขาวนวล​และ​หรูหรา​ของ​นางใน​ฐานะ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ห่อหุ้ม​รอบ​ร่าง​อัน​เพรียว​งามของ​นาง​ ขณะที่​ใบ​หน้าที่​สวยงาม​และ​สดใส​ของ​นาง​ดู​ศักดิ์สิทธิ์​ ดูเหมือนว่า​นาง​จะมีความงาม​อัน​สูงส่ง

ใน​ขณะนี้​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​ก็​ลืมตา​พร้อมกัน​และ​มอง​ไป​รอบ​ ๆ ด้วย​ความประหลาดใจ​

หมอก​ที่​แทรกซึม​อยู่​รอบ​ ๆ หรือ​แม้แต่​ทั่ว​ทั้ง​ภูมิภาค​ก็​เริ่ม​ปั่นป่วน​ มัน​กลายเป็น​แม่น้ำ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่​บ้าคลั่ง​ไหล​ออก​ไป​ใน​ทิศทาง​เดียวกัน​

ยิ่งไปกว่านั้น​ พวกเขา​ทุกคน​รวมถึง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ความโกรธ​ที่​พุ่ง​สูงขึ้น​นั้น​ดูเหมือน​จะปรากฏ​ขึ้น​จาก​สภาพ​โดยรอบ​

มัน​ให้​ความรู้สึก​เหมือน​ความ​เดือดดาล​ของ​สวรรค์​, ความโกรธ​ของ​โลก​, ความ​โกรธเกรี้ยว​ของ​จักรวาล​ มัน​เป็น​แรงบันดาลใจ​ที่​น่าเกรงขาม​และ​กว้างใหญ่​ มัน​โจมตี​วิญญาณ​ของ​พวกเขา​โดยตรง​และ​ส่งผล​ต่อ​จิตใจ​ของ​พวกเขา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ