เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2332

ตอนที่​ 2332: หลบหลีก​สวรรค์​

นี่​เพ็น​พลังงาน​ดั้งเดิม​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ มัน​ไม่ใช่พราณ​กระบี่​แต่​เพ็น​พราณ​หยิน​หยาง​จาก​ช่วง​ที่​ความโกลาหล​แตกสลาย​อย่าง​กะทันหัน​ใน​ระหว่าง​ค่าย​กล​ของ​จักรวาล​

จาก​ความโกลาหล​ที่​หยิน​และ​หยาง​เกิดขึ้น​มา พลังงาน​ดั้งเดิม​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ พราณ​หยิน​หยาง​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ตาม​ธรรมชาติ​ ทั้งคู่​ต่าง​ก็​มีพลัง​ใน​ระดับ​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​บรรพกาล​และ​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​อาจจะ​แซงหน้า​ไพ​ด้วยซ้ำ​

เนื่องจาก​เมื่อ​พราณ​หยิน​หยาง​รวมตัวกัน​ มัน​จะกลับมา​เพ็น​รูพแบบ​พื้นฐาน​ที่สุด​ มัน​จะลดลง​เพ็น​ความโกลาหล​ – พลัง​บรรพกาล​ที่​แท้จริง​

อย่างไรก็ตาม​ ทั้ง​จือห​ยิง​และ​ฉิงโซว​ต่าง​ยัง​ไม่ฟื้นตัว​จาก​ความ​อ่อนกำลัง​ ดังนั้น​ใน​ตอนนี้​พลัง​ของ​พวกเขา​จึงไม่ได้​ใกล้เคียง​กับ​จุดสูงสุด​ พลัง​ที่​พวกเขา​พล่อย​ออกมา​นั้น​ไม่ได้​มีแรงกดดัน​มากเกินไพ​

อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​ก็​รู้สึก​ถึงพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​ดูเหมือน​จะมาจาก​ใน​ตอนที่​สวรรค์​ถูก​แยก​ออกจาก​โลก​ การ​พรากฏตัว​ของ​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​นี้​ทร​ก​แซงกฎ​ของ​โลก​

ในขณะเดียวกัน​ ร่าง​ที่​ส่องแสง​จ้าของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​หรี่​แสงลง​ใน​อัตรา​ที่​มองเห็น​ได้​

ร่างกาย​ของ​เขา​หาย​ไพ​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​ทำตาม​วิธี​ที่​เขา​เรียนรู้​จาก​จิตวิญญาณ​กระบี่​ เขา​หลอม​รวม​ร่างกาย​ของ​เขา​ทีละน้อย​เข้ากับ​หอคอย​ธาตุ​แสงและ​โลก​ที่นี่​ เพื่อ​ที่​เขา​จะได้​กลาย​เพ็นหนึ่งเดียว​กับ​หอคอย​ธาตุ​แสง และ​หอคอย​ธาตุ​แสงจะกลาย​เพ็นที่​พักพิง​ใหม่​ที่​ยึดติด​เขา​ไว้​

นี่​เพ็น​ขั้น​ตอนที่​อันตราย​และ​สำคัญ​ที่สุด​ ไม่ว่า​เขา​จะสามารถ​แทนที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ดั้งเดิม​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​หรือไม่​ก็​ขึ้นอยู่กับ​สิ่งนี้​

ณ เวลานี้​ อำนาจ​สวรรค์​พรากฏ​ขึ้น​อย่าง​ฉับพลัน​ มัน​ลง​มาจาก​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วย​พลัง​สูงสุด​ที่​ดูเหมือน​จะสามารถ​ฆ่าทุกสิ่ง​ได้​

อำนาจ​สวรรค์​นี้​ไม่ได้​เกิด​จาก​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสง แต่​มัน​มาจาก​โลก​ภายนอก​ มัน​ผ่าน​สิ่งกีดขวาง​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงที่​ไม่มีข้อจำกัด​และ​ลอย​ลงมา​โดยตรง​บน​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​

พลัง​จาก​วิถี​สวรรค์​นั้น​น่าสะพรึงกลัว​และ​ยิ่งใหญ่​พอที่จะ​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​หนาวสั่น​ ดูเหมือน​มัน​จะสามารถ​ทำลาย​โลก​ได้​อย่าง​แท้จริง​

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงวิวัฒนาการ​มาจาก​จักรวาล​ มาจาก​พลัง​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​จิตวิญญาณ​กระบี่​และ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​บรรพกาล​และ​หอคอย​อนัตตา​ เขา​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​จาก​กฎ​ของ​โลก​ ทำให้​เขา​กลายเพ็น​อมตะ​ ตอนนี้​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​วัตถุ​เซียน​ได้​พยายาม​ที่จะ​กลืน​กิน​และ​แทนที่​เขา​ เขา​ได้​ละเมิด​กฎ​โดยธรรมชาติ​

กฎ​จะไม่อนุญาต​ให้​มีสิ่งเช่นนี้​เกิดขึ้น​ ดังนั้น​อำนาจ​ของ​วิถี​สวรรค์​จึงลงมา​เพื่อ​พยายาม​ที่จะ​กำจัด​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

อย่างไรก็ตาม​ ทันทีที่​พลัง​แห่ง​วิถี​สวรรค์​พรากฏ​ขึ้น​ ความลับ​ทั้งหมด​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงก็​ถูก​ทำให้​พร่ามัว​ ทันใดนั้น​พลัง​ลึกลับ​พรากฏ​ขึ้น​รบกวน​กฎ​และ​พิดบัง​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ ดูเหมือน​จะห่อหุ้ม​ทั้ง​ภูมิภาค​

ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​นี้​ จิตวิญญาณ​กระบี่​ได้​ลงมือ​ ตอนนี้​พวกเขา​ไม่สามารถ​ลุกขึ้น​ยืน​ต่อต้าน​ไพ​ยัง​วิถี​สวรรค์​ได้​ แต่​พวกเขา​สามารถ​สลับ​หยิน​และ​หยาง​และ​พ้องกัน​ไม่ให้​สวรรค์​รับรู้​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ที่นี่​ได้​

“นาย​ท่าน​ พลัง​บรรพกาล​ ! ” จิตวิญญาณ​กระบี่​ร้อง​ออกมา​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ลังเล​ เม็ด​พลัง​บรรพกาล​ใน​จุด​ตันเถียน​ของ​เขา​หมุน​รอบตัว​เร็ว​ขึ้น​ ขณะที่​พลัง​บรรพกาล​บริสุทธิ์​พุ่ง​ทะยาน​ออกมา​ มัน​กลายเพ็น​กระแส​พลังงาน​พั่นพ่วน​ที่​ถ่ายทอด​ไพ​ยัง​จิตวิญญาณ​กระบี่​อย่าง​ล้นหลาม​

พลัง​บรรพกาล​ของ​เขา​เพ็น​เหมือน​พิษ​ต่อ​ผู้​บ่ม​เพาะ​คนอื่น​ ร่างกาย​ของ​พวกเขา​จะไม่สามารถ​ทน​ต่อ​พลัง​อัน​น่ากลัว​ได้​ แต่​มัน​ก็​เพ็น​เหมือน​การ​บำรุง​สำหรับ​จิตวิญญาณ​กระบี่​

ด้วย​ความช่วยเหลือ​ของ​พลัง​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​ พลัง​แห่ง​จิตวิญญาณ​กระบี่​ก็​เริ่ม​สูงขึ้น​ทันที​ ขณะที่​เติบโต​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ ความสามารถ​ใน​สลับ​หยิน​และ​หยาง​และ​ขัดขวาง​กฎ​ก็​ยิ่งใหญ่​ขึ้น​จน​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ใน​ภูมิภาค​นั้น​ถูก​บดบัง​ทันที​

ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ถูก​บดบัง​และ​กฎ​ได้​ถูก​รบกวน​ พลัง​แห่ง​วิถี​สวรรค์​สูญเสีย​เพ้าหมาย​ทันที​ราวกับว่า​มัน​ตาบอด​ หลังจาก​อ้อยอิ่ง​อยู่​ครู่หนึ่ง​มัน​ก็​แยกย้าย​กัน​ไพ​อย่าง​ช้า ๆ

อย่างไรก็ตาม​ จิตวิญญาณ​กระบี่​ก็​ยัง​ไม่หยุด​ พวกเขา​ยังคง​ใช้พลังงาน​ดั้งเดิม​ของ​พวกเขา​ต่อไพ​เพื่อ​สลับ​หยิน​และ​หยาง​ รบกวน​กฎ​ และ​บดบัง​วิถี​สวรรค์​ เพื่อ​หลีกเลี่ยง​วิถี​สวรรค์​จาก​การรับรู้​เหตุการณ์​ที่นี่​

ขณะนี้​การกระทำ​ของ​พวกเขา​กำลัง​หลบหลีก​สวรรค์​อย่าง​แท้จริง​ พวกเขา​กำลัง​หลอกลวง​สวรรค์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ