เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2336

ตอนที่​ 2336: มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

“เรา​อาจ​อยู่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงตลอดเวลา​ แต่​เรา​ก็​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กล่าว​อย่าง​ไม่รู้เรื่อง​รู้​ราว​อะไร​

ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ไม่แปลกใจ​กับ​เรื่อง​นี้​เลย​ แม้ว่า​นาง​จะคิด​ว่า​นาง​อาจ​โชค​ได้​เรียนรู้​ข้อมูล​ที่​มีประโยชน์​จาก​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ นาง​ก็​เข้าใจ​ว่า​มัน​อาจ​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​สำหรับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​คนอื่น​ ๆ ที่จะ​เรียนรู้​ข้อมูล​มีประโยชน์​ เนื่องจาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พวกเขา​

“จาก​สิ่งที่​เรา​รู้​ใน​ตอนนี้​คือ​สถานการณ์​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงกำลัง​เปลี่ยนไป​ใน​ทาง​ที่​ดี​ เมื่อ​หมอก​ที่นี่​สลายตัว​ไป​หมด​ ผู้นำ​ยอดเขา​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ทั้งหมด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​สามารถ​เข้ามา​ที่นี่​และ​ทำ​การบ่ม​เพาะ​เพื่อที่จะ​ได้​ตัดผ่าน​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ พวกเขา​สามารถ​อยู่​ที่นี่​ได้​จนกว่า​พวกเขา​จะควบแน่น​ต้นไม้​วิญญาณ​และ​ไป​ถึงขอบเขต​บ่ม​เพาะ​ใหม่​” ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​จ้อง​มองดู​หมอก​ลึก​ ๆ ความ​กระตือรือร้น​และ​ความปรารถนา​ปรากฏ​ใน​สายตา​ของ​นาง​

มัน​ไม่ใช่แค่​นาง​ แม้แต่​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​นาง​และ​ผู้พิทักษ์​ 8 คน​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​แสดงท่าที​ที่​คล้ายคลึง​กัน​

พวกเขา​หลาย​คน​มาถึงราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ในแง่​ของ​การบ่ม​เพาะ​ และ​พวกเขา​ยัง​คงอยู่​ใน​ระดับ​นั้น​มาหลาย​ปี​ โดยเฉพาะ​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ได้​มาถึงขอบเขต​ของ​ระดับ​นั้น​แล้ว​ นาง​น่าจะ​ตัดผ่าน​ไป​ถึงราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​

อย่างไรก็ตาม​ไม่มีใคร​กล้า​ที่จะ​ตัดผ่าน​ เพราะ​โดยทั่วไปแล้ว​ไม่มีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงคนใด​สามารถ​เอาชีวิต​รอด​ได้​ใน​อดีต​อัน​ยาวนาน​หลาย​แสน​ปี​ พวกเขา​ทั้งหมด​พบจุดจบ​เดียวกัน​คือ​ถูก​สังหาร​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ที่​ทรงพลัง​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​

ด้วย​เหตุผล​ที่​แน่นอน​นั้น​ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​คนใด​ปราก​ฎตัว​ภายใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงตั้งแต่นั้นมา​ พวกเขา​ทั้งหมด​ระงับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ตัวเอง​ เหลือ​ไว้​เพียง​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ พวกเขา​ไม่กล้า​ที่จะ​ก้าว​ไป​สู่ระดับ​ต่อไป​

“ห​ยาน​เซว่​ ใช้ประโยชน์​จาก​โอกาส​นี้​และ​ฝึกฝน​ให้​ดี​ พยายาม​ควบแน่น​แกน​วิญญาณ​ 7 สีให้​เร็ว​ที่สุด​และ​กลายเป็น​ราชา​เทพ​” ตง​หลิน​ฉิน​ชุยก​ล่า​ว​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

“เจ้าค่ะ​ ท่าน​น้า​ ! ”

“และ​เจ้า เจียง​หยาง​ เจ้าเป็น​คน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ เจ้าต้อง​ฝึก​ให้​หนัก​ขึ้น​ เอาล่ะ​ อย่า​เสียเวลา​อีก​เลย​ มาบ่ม​เพาะ​กัน​และ​ควบแน่น​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​” ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​พูด​กับ​ทุกคน​ก่อนที่จะ​เดิน​ไป​ที่​เนินเขา​และ​นั่งลง​

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่อยู่​ด้านหลัง​นาง​นั่งลง​พร้อมกับ​นาง​ พวกเขา​หลับตา​ลง​

บางคน​ถึงจุดสูงสุด​ของ​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​แล้ว​ แต่​ก็​มีบางคน​ที่​ยัง​ไม่ถึงขีดจำกัด​ของ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​แม้จะอยู่​ใน​ระดับ​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ก็ตาม​ เป็นผล​ให้​พวกเขา​ยังคง​มีที่ว่าง​ให้​ต้อง​พัฒนา​ต่อไป​

ส่วน​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเช่น​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ที่​ถึงขีดจำกัด​ นาง​จะไม่ดูดซับ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงใน​สภาพแวดล้อม​อีกต่อไป​ นาง​จะทำความเข้าใจ​เพียง​เศษเสี้ยว​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ที่นั่น​เพื่อ​ตั้งค่า​สำหรับ​การ​ตัดผ่าน​ในอนาคต​

ภายใน​พริบตา​ หนึ่ง​เดือน​ผ่าน​ไป​ ใน​ช่วง​เดือน​นี้​ เจี้ยนเฉิน​มาถึงจุดสูงสุด​ของ​แกน​วิญญาณ​ 2 สี เขา​อยู่​ห่าง​จาก​การ​การควบแน่น​แกน​วิญญาณ​ 3 สีเพียง​หนึ่ง​ก้าว​

แน่นอน​ว่า​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​จะเพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ภายใต้​สถานการณ์​ปกติ​ ทั้งหมด​นี้​เป็น​เพราะ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง

ในความเป็นจริง​ มัน​ไม่ใช่แค่​เจี้ยนเฉิน​ที่​ได้​ก้าวหน้า​อย่าง​มาก​ใน​เดือน​นี้​ มัน​ก็​เหมือนกัน​กับ​คนอื่น​ ๆ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ตัดผ่าน​จาก​ช่วงต้น​ไป​ถึงช่วง​กลาง​ใน​ช่วง​เดือน​นี้​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ประสบความสำเร็จ​ใน​การควบแน่น​แกน​วิญญาณ​ 5 สีเข้าด้วยกัน​ กลายเป็น​ระดับ​ที่​เทียบ​เท่ากับ​ขั้น​เทพ​

“พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงเริ่ม​ลดลง​” ใน​ขณะนี้​เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​อย่าง​ช้า ๆ เขา​ไม่รีบ​ตัดผ่าน​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ท้องฟ้า​แทน​

ตอนนี้​เขา​เข้าใจ​สิ่งที่​คลุมเครือ​ พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​ปรากฏ​ใน​ทันใดนั้น​ไม่สิ้นสุด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ