เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2335

ตอนที่​ 2335: ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​

“หมอก​ภายใน​เบาบาง​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ เมื่อ​มัน​หาย​ไป​ทั้งหมด​ มัน​จะกลายเป็น​สวรรค์​ที่​ปลอดภัย​ เรา​สามารถ​ปล่อย​ให้​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​นั้น​ได้​ ตราบใดที่​ได้รับ​การปกป้อง​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสง บุคคล​ลึกลับ​คน​นั้น​จะไม่สามารถ​ทำอันตราย​ต่อ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงได้​ แม้ว่า​เขา​จะกลับมา​อีกครั้ง​ก็ตาม​” หัวหน้า​กล่าว​อย่าง​เคร่งเครียด​ แสงที่​โหดเหี้ยม​ส่อง​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เขา​

รองหัวหน้า​ทั้ง​แปด​คน​ต่าง​ก็​เงียบ​ไป​หลังจากนั้น​ พวกเขา​คิด​เกี่ยวกับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ที่​กล้า​ทำให้​โถงเซียน​ธาตุ​แสงตก​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​เลวร้าย​เมื่อ​หลาย​ร้อย​พัน​ปีก่อน​ พวกเขา​ทั้งหมด​รู้สึก​ขมขื่น​

ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ทำให้เกิด​ความ​อัปยศอดสู​ต่อ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​พวกเขา​อย่าง​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ เขา​จะสังหาร​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​ และ​เขา​ยัง​ไป​ถึงโถงศักดิ์สิทธิ์​ด้วยตัวเอง​ ไม่มีใคร​หยุด​เขา​ได้​เลย​

เขา​กด​ให้​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไป​สู่จุด​ที่​ตกต่ำ​ที่สุด​ด้วยตัวเอง​ แม้เมื่อ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงขอความช่วยเหลือ​จาก​องค์กร​สูงสุด​อื่น​ ๆ โดย​ให้สัญญา​ว่า​จะตอบแทน​พวกเขา​อย่าง​งาม แต่​ก็​ไม่มีใคร​ช่วย​ได้​

เนื่องจาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​บุคคล​ส่งแรง​สั่นสะเทือน​ลง​มาถึงกระดูกสันหลัง​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ทั้งหมด​ใน​ที่ราบ​เมฆา หลาย​คน​เชื่อ​ว่า​ไม่มีใคร​สามารถ​ยืนหยัด​ต่อสู้​เขา​ได้​นอกเหนือจาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

“มีบางอย่าง​ที่​ยิ่งใหญ่​กำลัง​เกิดขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงใน​ตอนนี้​ มีพลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​บริสุทธิ์​กว่า​ปรากฏ​ขึ้น​ และ​ยังมี​ชิ้นส่วน​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ด้วย​ ชิ้นส่วน​เหล่านี้​ไม่ได้​มีอยู่​ตลอดไป​ เรา​จึงต้อง​ใช้ประโยชน์​ให้​มาก​ที่สุด​ก่อนที่​มัน​จะสลาย​ไป​ เรา​ไม่ควร​ทำให้​มัน​เสียเปล่า​”

“ออกคำสั่ง​ทันที​ เรา​จะเปิด​หอคอย​ธาตุ​แสงล่วงหน้า​ ให้​ศิษย์​ทุกคน​ที่​มีพรสวรรค์​เข้ามา​บ่ม​เพาะ​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง” หัวหน้า​ออกคำสั่ง​อย่าง​มั่นคง​

“แต่​หัวหน้า​เรา​ได้​เปิด​หอคอย​ธาตุ​แสงสำหรับ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ใน​ครั้งนี้​” มู่เห​อก​ล่า​ว​

“ให้​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​เก็บ​โอกาส​การ​เปิด​หอคอย​ธาตุ​แสงไว้​ครั้งหน้า​ ให้​ผู้อาวุโส​ทุกคน​ไป​รวบรวม​ศิษย์​ของ​พวกเขา​มาและ​ส่งพวกเขา​เข้าไป​โดยเร็ว​ที่สุด​ อย่า​เสียเวลา​ไป​มากกว่า​นี้​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ชิ้นส่วน​เหล่านี้​จะไม่สามารถ​สร้าง​ประโยชน์​ให้​กับ​ผู้อาวุโส​ที่​มีต้นไม้​วิญญาณ​ได้​มาก​นัก​ ดังนั้น​จำกัด​ผู้คน​ที่​สามารถ​เข้าไป​ให้​อยู่​ต่ำกว่า​ระดับ​ผู้อาวุโส​ … ”

หลังจาก​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​หัวหน้า​แล้ว​ รองหัวหน้า​ทั้ง​แปด​ก็​ต้อง​ทำงาน​ทันที​ พวกเขา​ส่งต่อ​ข้อความ​ไป​ถึงผู้อาวุโส​ด้านล่าง​ บอก​ให้​พวกเขา​เตรียมพร้อม​

สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงใน​ครั้งนี้​ถือเป็น​สิ่งสำคัญ​อย่างยิ่ง​ต่อ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เป็นผล​ให้​พวกเขา​เปิด​หอคอย​ธาตุ​แสงล่วงหน้า​และ​ลด​ข้อบังคับ​ลง​อย่าง​มาก​ โดย​อนุญาต​ให้​ผู้คน​จำนวนมาก​เข้ามา​

ทันทีที่​มีข่าว​กระจาย​ไป​ มัน​ก็​สร้าง​ความโกลาหล​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ศิษย์​ทั้งหมด​ลงทะเบียน​อย่าง​กระตือรือร้น​ ใน​หนึ่ง​วัน​มีผู้สมัคร​กว่า​แสน​คน​

โดย​พื้นฐาน​แล้ว​พวกเขา​ทั้งหมด​คือ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​ได้​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ ด้าน​หนึ่ง​คือ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงผู้คน​ที่​ยืน​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ยอดเขา​ และ​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เป็น​ผู้​ที่​ได้รับการยกย่อง​ให้​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ผู้​มีแกน​วิญญาณ​ 4 สี

แน่นอน​ว่า​ยังมี​คน​อีก​มาก​ที่​ไม่มีสิทธิ์​เข้าไป​ ศิษย์​กว่า​หนึ่ง​แสน​คน​อยู่​ที่​ประมาณ​หนึ่ง​ใน​สิบ​ของ​จำนวน​ศิษย์​ทั้งหมด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ซึ่งมีศิษย์​มากกว่า​หนึ่ง​ล้าน​คน​

ศิษย์​ที่​ลงทะเบียน​ทั้งหมด​รวมตัวกัน​อยู่​นอก​หอคอย​ธาตุ​แสง พวกเขา​ยืน​เรียงแถว​แน่น​แต่​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ โดย​มีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​พัน​คน​เป็น​หัวหน้า​ เมื่อ​หอคอย​ธาตุ​แสงถูก​เปิด​ขึ้น​ พวกเขา​ทั้งหมด​พุ่ง​ไป​เป็น​แสงตรง​เข้าไป​ข้างใน​

“สวรรค์​โปรด​ ช่างเป็น​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​หนาแน่น​อะไร​เช่นนี้​ โถงศักดิ์สิทธิ์​เป็น​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​สำหรับ​การบ่ม​เพาะ​ใน​ใจของ​เรา​เสมอ​ แต่​พลังงาน​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสงตอนนี้​ช่างห่างไกล​ไป​มาก​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กัน​”

“ที่​สำคัญ​ที่สุด​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงยังมี​ชิ้นส่วน​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ นี่​คือ​โชคลาภ​โดยบังเอิญ​ครั้ง​ใหญ่​ที่​เกิดขึ้น​ การบ่ม​เพาะ​ที่นี่​เป็นเวลา​หนึ่ง​ปี​อาจ​เทียบ​เท่ากับ​หลาย​ร้อย​ปี​หรือ​แม้กระทั่ง​เท่ากับ​การบ่ม​เพาะ​กว่า​พันปี​ที่​เรา​ต้อง​ออก​ไป​ผจญภัย​.…”

“และ​นี่​เป็น​เพียง​หอคอย​ธาตุ​แสงชั้นนอก​ มัน​ช่างหนาแน่น​มาก​ มัน​จะไม่หนาแน่น​ยิ่ง​ไป​กว่า​นี้​อีก​หรือ​หาก​เรา​เข้าไป​ข้างใน​ … ”

…..

ทันทีที่​พวกเขา​ก้าว​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงถอนหายใจ​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เป็นประกาย​ขึ้น​มา พวกเขา​รู้สึก​ตื่นเต้น​อย่าง​มาก​ ทั้งหมด​บิน​ไป​ที่​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ