เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2334

ตอนที่​ 2334: จิตวิญญาณ​วัตถุ​ตื่นขึ้น​มารึ​ ?

จากนั้น​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจึงลงมือ​ด้วยตัวเอง​ เขา​เปิด​ประตู​ของ​ค่าย​กล​ชั้น​สูงสุด​รอบ​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วย​วิธี​พิเศษ​และ​หายตัว​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงทันที​

การ​เปิด​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​ต้อง​อาศัย​ความพยายาม​ร่วมกัน​ของ​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​และ​รองหัวหน้า​มู่เห​อ​ แต่​หัวหน้า​สามารถ​บรรลุ​ผลสำเร็จ​ที่​เหมือนกัน​ได้​ด้วยตัวเอง​โดย​ไม่มีปัญหา​ใด​ ๆ

นี่​เป็น​ข้อพิสูจน์​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​หัวหน้า​

“ข้า​ไม่เคย​คิด​ว่า​หัวหน้า​จะเข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วยตัวเอง​ใน​ครั้งนี้​ ดูเหมือนว่า​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​มีความสำคัญ​มาก​ ไม่เช่นนั้น​มัน​คง​ไม่น่าจะ​ทำให้​หัวหน้า​ตื่นตระหนก​” มู่เห​อม​อง​หัวหน้า​หาย​ไป​และ​พูด​ด้วย​ความกังวล​

“หอคอย​ธาตุ​แสงคือ​เหตุผล​ที่ว่า​ทำไม​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​จึงยิ่งใหญ่​อยู่​จน​ทุกวันนี้​ มัน​เป็น​สมบัติ​ที่​มีค่า​ที่สุด​ของ​เรา​ เรา​ไม่สามารถ​ปล่อย​ให้​สิ่งใด​เกิดขึ้น​กับมัน​ได้​” ซวน​จ้าน​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ จากนั้น​เขา​ก็​มอง​มู่เห​อ​และ​พูดว่า​ “แม้แต่​หัวหน้า​ก็​ไม่สามารถ​บอก​ได้​ว่า​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงดี​หรือไม่​ดี​ อย่างไรก็ตาม​ เพื่อ​ความปลอดภัย​ เรา​ต้อง​เตรียมพร้อม​สำหรับ​สถานการณ์​กรณี​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​ รวบรวม​รองหัวหน้า​อีก​ 6 คน​เดี๋ยวนี้​ พา​พวกเขา​มาที่นี่​ทันที​ เผื่อว่า​มีอะไร​เกิดขึ้น​เรา​จะได้​รับมือ​ทันเวลา​”

“ได้​เลย​ เรา​ไม่สามารถ​ประมาท​ได้​เลย​เพราะ​สิ่งนี้​เกี่ยวข้อง​กับ​หอคอย​ธาตุ​แสง เรา​ควร​เตรียมการ​ทั้งหมด​ที่​เรา​สามารถ​ทำได้​ ข้า​จะติดต่อ​คนอื่น​ ๆ ทันที​” มู่เห​อ​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ก่อน​ออกเดินทาง​ไป​ทันที​

ขณะนี้​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงยืน​เอา​มือ​ไพล่หลัง​อยู่​ใน​โลก​ที่​แห้งแล้ง​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ขณะที่​เขา​ดูเหมือน​จะเดินเล่น​อย่าง​สบายใจ​

เขา​ไม่ได้​ก้าวเดิน​อย่าง​รวดเร็ว​ แต่​ดูเหมือนว่า​เขา​จะย้าย​จาก​มิติ​ที่​แตกต่าง​ไป​จาก​ที่อื่น​อย่าง​สิ้นเชิง​ใน​แต่ละ​ก้าว​ เขา​ข้าม​ผ่าน​หนึ่ง​ล้าน​กิโลเมตร​

มัน​เหมือนกับ​ว่า​ระยะทาง​ไม่ใช่อุปสรรค​สำหรับ​เขา​อีกต่อไป​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​มาถึงระดับ​ที่​น่ากลัว​ซึ่งเขา​สามารถ​มองข้าม​ระยะทาง​ได้ เขา​สามารถ​หมุน​กฎ​ให้​อยู่​ใน​ระดับ​หนึ่ง​และ​แทบจะ​ไม่ขัดขวาง​การทำงาน​ของ​วิถี​สวรรค์​

นี่​คือ​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​น่าเกรงขาม​ซึ่งขั้น​อัคร​สูงสุด​ครอบครอง​

ขั้น​อัคร​สูงสุด​เป็น​สิ่งดำรงอยู่​ที่​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​โลก​เซียน​ มัน​เป็น​ขอบเขต​ที่สูง​ที่สุด​สำหรับ​การบ่ม​เพาะ​ แม้แต่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ 7 คน​ที่​สามารถ​เขย่า​โลก​เซียน​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​นี้​

มีขั้น​อัคร​สูงสุด​ที่​อ่อนแอ​และ​แข็งแกร่ง​ ราชัน​ของ​โลก​ที่​ได้รับ​ตำแหน่ง​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ก็​คือ​บุคคล​ที่​มีชีวิต​ที่​น่าเกรงขาม​จน​เกินขอบเขต​ของ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ พวกเขา​เข้าใจ​กฎ​อย่าง​แท้จริง​ใน​ทุก​เรื่อง​โดย​เข้าใจ​ความลึกลับ​ทั้งหมด​

เป็นผล​ให้​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เป็น​บุคคล​ที่​คล้าย​กับ​วิถี​สวรรค์​ พวกเขา​เป็นตัวแทน​ของ​ความตั้งใจ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ใน​โลก​ พวกเขา​อยู่​ใน​ระดับ​สูงสุด​อย่าง​แท้จริง​

“หมอก​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​บางเบา​มาก​และ​มัน​ก็​กระจาย​ตัว​ใน​อัตรา​ที่​ค่อยเป็นค่อยไป​อย่าง​มาก​ หาก​สิ่งนี้​ดำเนินต่อไป​ หมอก​ทั้งหมด​จะหาย​ไป​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสงหลังจากนั้น​ไม่กี่​ปี​” หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเคลื่อนตัว​ผ่าน​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วย​ความเร็ว​ที่​น่ากลัว​ โดย​ให้ความสนใจ​อย่าง​ใกล้ชิด​กับ​ทุก​ความแตกต่าง​

ในขณะเดียวกัน​ สายตา​ของ​เขา​ก็​จะส่องแสง​อย่าง​แหลมคม​เจาะผ่าน​อวกาศ​และ​เห็น​ส่วนลึก​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง หมอก​ที่นั่น​ไม่ได้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​เขา​เลย​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง ? พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงบริสุทธิ์​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​ได้​อย่างไร​ ? และ​ชิ้นส่วน​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​มาจาก​ไหน​ ? ” หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงงงงวย​ หนังสือ​โบราณ​ที่​มีอยู่​อัน​ยาวนาน​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไม่มีบันทึก​เหตุการณ์​ที่​คล้าย​กัน​เช่นนี้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ