เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2340

ตอนที่​ 2340: ผู้ชนะเลิศ​ (1)

เจี้ยนเฉิน​มาถึงหน้า​ศิลาจารึก​ที่​ดูเหมือน​จะลอย​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ที่นี่​ เขา​ศึกษา​มัน​อย่าง​รอบคอบ​

ศิลาจารึก​ดูเหมือน​จะทำ​จาก​หิน​หรือ​หยก​ มัน​เป็น​สีขาว​บริสุทธิ์​และ​ไร้​ที่​ติ​ส่องสว่าง​รอบ​ ๆ ด้วย​แสงศักดิ์สิทธิ์​

พลัง​อัน​ลึกซึ้ง​ที่​ดูเหมือน​จะเป็นตัวแทน​ของ​กฎ​สูงสุด​ของ​โลก​ที่​แพร่กระจาย​ภายใน​สิลา​จารึก​ ทำให้​ผู้คน​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​รู้สึก​เหมือน​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​โลก​ที่​ไร้​ขอบเขต​ พวกเขา​รู้สึก​เคารพ​และ​นับถือ​

“จริง ๆ​ แล้ว​ศิลาจารึก​นี้​ไม่ได้​ทำ​มาจาก​วัตถุ​ใด​ ๆ เลย​ มัน​ควบแน่น​มาจาก​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​อัน​ยิ่งใหญ่​โดย​อดีต​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ซึ่งเทียบ​เท่ากับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ไม่น่าแปลกใจ​ที่​มัน​ถูก​เรียก​ว่า​ศิลาจารึก​แห่ง​วิถี​ มัน​เป็น​รูปแบบ​ของ​พลัง​แห่ง​วิถี​” เจี้ยนเฉิน​เข้าใจ​ต้นกำเนิด​ของ​ศิลาจารึก​อย่าง​รวดเร็ว​และ​รู้สึก​ประหลาดใจ​ทันที​

การ​ใช้วิถี​ของ​โลก​ใน​การควบแน่น​ศิลาจารึก​นั้น​น่ากลัว​มาก​จน​มนุษย์​ธรรมดา​ไม่สามารถ​อธิบาย​ได้​อีกต่อไป​. อาจ​มีจอม​ปราชญ์​สูงสุด​เพียง​คนเดียว​ที่​เข้าใจ​กฎ​ถึงขีด​สูงสุด​เท่านั้น​จึงจะทำ​ภารกิจ​ที่​เป็นไปไม่ได้​ให้​สำเร็จ​ลุล่วง​

“สวรรค์​โปรด​ ศิลาจารึก​ทั้งหมด​ควบแน่น​มาจาก​พลัง​ของ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ นี่​เป็น​สิ่งที่​ไม่น่าเชื่อ​ ใคร​เป็น​คน​สร้าง​ศิลาจารึก​นี้​ ? ความเข้าใจ​ของ​เขา​ที่​มีต่อ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ได้​บรรลุ​ถึงระดับ​ที่​ไม่น่าเชื่อ​ … ”

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ จริง ๆ​ แล้ว​ศิลาจารึก​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ผู้อาวุโส​ที่​บันทึก​ข้อมูล​ไว้​ใน​บันทึก​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​เป็น​คน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​”

“นี่​เป็น​โลก​จิ๋ว​ที่​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงอาศัย​อยู่​หรือ​…”

“ มีข่าวลือ​เสมอมา​ว่า​หอคอย​ธาตุ​แสงมีวิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ แต่​ไม่มีใคร​เห็น​ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ เจ้าคิด​ว่า​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ซ่อน​อยู่​ใน​โลก​จิ๋ว​นี้​หรือไม่​…”

ใน​ช่วง​เวลานี้​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​หลาย​คน​มารวมกัน​รอบ​ ๆ ศิลาจารึก​ พวกเขา​ศึกษา​กัน​ด้วย​ความสนใจ​อย่างยิ่งยวด​ ใน​หมู่​พวกเขา​มีคน​ฉลาด​จำนวนมาก​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงเดา​ความลับ​ของ​สถานที่​นี้​ได้​ในไม่ช้า​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​เข้าใกล้​ศิลาจารึก​พร้อมกับ​ผู้พิทักษ์​ 8 คน​เช่นกัน​ อย่างไรก็ตาม​ คราวนี้​นาง​ไม่ได้​ไปหา​เจี้ยนเฉิน​ นาง​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ โดย​มอง​เจี้ยนเฉิน​จาก​ระยะไกล​ นาง​สลดใจ​ แม้แต่​ข่าวลือ​ของ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ก็​ไม่สามารถ​ทำให้​นาง​ตื่นเต้น​ได้​

“ห​ยาน​เซว่​ เป็นไปได้​สูงที่จะ​ได้​เจอ​โชคลาภ​ที่​น่าประทับใจ​ มัน​อาจจะ​ถูก​ซ่อน​ไว้​ที่นี่​ เจ้าต้อง​ใช้ประโยชน์​จาก​โอกาส​นี้​ให้​ดี​ที่สุด​และ​ทำ​อย่าง​ดี​ที่สุด​เพื่อให้​ได้มา​” เสียง​ตื่นเต้น​ของ​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ดัง​ขึ้น​ ความสนใจ​ทั้งหมด​ของ​นาง​อยู่​ที่​ศิลาจารึก​ นาง​ไม่ได้​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

เจี้ยนเฉิน​นั่งลง​ ดวงตา​ของ​เขา​ปิด​ลง​ขณะที่​เขา​ทำความเข้าใจ​ศิลาจารึก​ด้วย​ความพยายาม​อย่าง​เต็มที่​

เขา​ได้​เรียนรู้​มาจาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ว่า​มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ถูก​ระงับ​ไว้​ใต้​ศิลาจารึก​ การ​ได้รับ​มมรดก​ต้อง​ทำความเข้าใจ​ความลึกลับ​ของ​ศิลาจารึก​และ​การ​ได้รับ​การ​ยอมรับ​เท่านั้น​

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​หลาย​คน​นั่งลง​รอบ​ ๆ ศิลาจารึก​ด้วย​และ​เริ่ม​ทำความเข้าใจ​ความลึกลับ​ของ​มัน​

พวกเขา​ไม่ทราบ​ว่า​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ถูก​เก็บ​ไว้​ข้างใต้​ พวกเขา​รู้​เพียง​ว่า​ศิลาจารึก​ถูก​ควบแน่น​มาจาก​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​อย่าง​แท้จริง​ มัน​ซ่อน​ความจริง​ที่​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ของ​โลก​ไว้​ ดังนั้น​แม้ว่า​พวกเขา​จะเข้าใจ​เพียง​เศษเสี้ยว​ พวกเขา​ก็​จะได้​รับประโยชน์​อย่าง​มาก​

แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่ทุกคน​รวมตัวกัน​รอบ​ ๆ ศิลาจารึก​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ส่วนหนึ่ง​กระจัดกระจาย​ไป​ทั่วโลก​จิ๋ว​ พวกเขา​ค้นหา​อย่าง​ระมัดระวัง​ ตระเวน​ไป​บน​ทุก ๆ​ตารางนิ้ว​เพื่อ​ค้นหา​โชคลาภ​ที่​อาจ​บังเอิญ​เจอ​ด้วย​ตนเอง​

เจี้ยนเฉินจม​อยู่​ใต้​การ​ทำความเข้าใจ​ศิลาจารึก​อย่าง​สมบูรณ์​ พลัง​ขอ​งก​ฏที่ซ่อน​อยู่​ภายใน​ศิลาจารึก​นั้น​เปรียบเสมือน​มหาสมุทร​อัน​ยิ่งใหญ่​สำหรับ​เขา​ มัน​ไร้​ขอบเขต​และ​ไม่สามารถ​ประเมิน​มูลค่า​ได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ