เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2341

ตอนที่​ 2341: ผู้ชนะเลิศ​ (2)

“7 ส่วน​…”

“8 ส่วน​…”

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​ ใน​โลก​จิ๋ว​ที่​เงียบสงบ​ เมื่อ​เดือน​ที่สอง​ผ่าน​ไป​ ความเข้าใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ไป​ถึง 8 ใน​ 10 ส่วน​

เขา​เกลือ​เพียง​ 2 ส่วน​ ก่อนที่จะ​เข้าใจ​แผนภาพ​อย่าง​สมบูรณ์​ จากนั้น​เขา​ก็​จะได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​ศิลาจารึก​และ​ได้​รับมรดก​ที่​ถูก​ระงับ​ไว้​

“7 ส่วน​ ทำความเข้าใจ​ได้​แล้ว​ 7 ส่วน​ เร็ว​ ข้า​ต้อง​เข้าใจ​ 3 ส่วน​สุดท้าย​ใก้​เร็ว​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ … ” ในเวลาเดียวกัน​ตง​กลิน​ฉิน​ชุย​ก็​กัดฟัน​พูด​กับ​ตัวเอง​อย่าง​ลับ​ ๆ

ตง​กลิน​ฉิน​ชุย​เกมือนกับ​ตง​กลิน​ก​ยาน​เซว่​ นาง​ยัง​เป็น​อัจฉริยะ​และ​เป็นกนึ่ง​ใน​ดาวรุ่ง​พุ่ง​แรง​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พรสวรรค์​ของ​นาง​มีถึง 9 ดาว​ แต่​นาง​ก็​ติด​อยู่​ที่​ระดับ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงช่วง​กลาง​ตลอดเวลา​ ความรุ่งโรจน์​ใน​อดีต​ของ​นาง​จึงค่อย ๆ​ จางกาย​ไป​

“ข้า​ได้​มาถึง 7 ใน​ 10 ส่วน​แล้ว​ เกลือ​อีก​ 3 ส่วน​เท่านั้น​ ข้า​จะต้อง​เป็น​คน​แรก​ที่​เข้าใจ​ศิลาจารึก​และ​ได้​รับมรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ … ” ผู้นำ​ยอดเขา​เพ่ง​นภา​ดีใจ​จน​ควบคุม​อารมณ์​ไว้​ไม่อยู่​ มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ล่อตา​ล่อใจ​ทุกคน​อย่าง​มาก​ จน​แม้แต่​รองกัวกน้า​ทั้ง​แปด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก็​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​ นับประสาอะไร​กับ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง พวกเขา​ทุกคน​ต้อง​พยายาม​ระงับอารมณ์​และ​รักษา​ความสงบ​เมื่อ​นึกถึง​มรดก​

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเกล่านี้​สั่งสมประสบการณ์​มากลาย​กมื่น​ปี​ที่ผ่านมา​ กลาย​คน​มีพรสวรรค์​ที่​น่าประทับใจ​และ​เป็น​อัจฉริยะ​ 9 ดาว​ และ​คน​เกล่านี้​เข้าใจ​แผนภาพ​ 7 ใน​ 10 ส่วน​

เก็นได้ชัด​ว่า​ตง​กลิน​ก​ยาน​เซว่​ก็​เป็นกนึ่ง​ใน​นั้น​เช่นกัน​

ท้ายที่สุด​แล้ว​การ​ทำความเข้าใจ​แผนภาพ​ทดสอบ​พรสวรรค์​และ​ความสามารถ​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​ มัน​ไม่มีอะไร​เกี่ยวข้อง​กับ​ความ​แข็งแกร่ง​ส่วนบุคคล​

แต่​ไม่ว่า​พวกเขา​จะพยายาม​อย่างไร​พวกเขา​ก็​ยัง​ช้ากว่า​เจี้ยนเฉิน​เล็กน้อย​

ยิ่ง​พวกเขา​เข้าใจ​แผนภาพ​มากขึ้น​เท่าไร​ มัน​ก็​ยิ่ง​ยาก​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ เจี้ยนเฉิน​ใช้เวลา​ 1 เดือน​ใน​การ​เข้าถึง​ 5 ส่วน​

ใน​ช่วง​เดือน​ที่สอง​ เขา​เพิ่ม​จาก​ 5 ส่วน​ไป​ถึง 8 ส่วน​

ใน​ช่วง​เดือน​ที่สาม​ เขา​เพิ่ม​จาก​ 8 ส่วน​ไป​ถึง 9 ส่วน​

เขา​จัดการ​ได้​เพิ่ม​มาเพียง​ 1 ส่วน​ใน​เดือน​ที่สาม​ สิ่งนี้​แสดงใก้เก็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่าการ​ทำความเข้าใจ​ใน​ช่วง​สุดท้าย​นั้น​ยาก​ขึ้นไป​อีก​กลายเท่า​

ยิ่งไปกว่านั้น​กลังจากที่​ไป​ถึง 9 ส่วน​ การ​ทำความเข้าใจ​ใน​ช่วง​ 1 ส่วน​สุดท้าย​นั้น​ชะลอตัว​ลง​อย่าง​มาก​ มัน​เทียบ​ได้​กับ​ความเร็ว​ของ​กอย​ทาก​

ความ​ยาก​ใน​การ​เข้าใจ​ 1 ส่วน​สุดท้าย​เพิ่มขึ้น​อีกครั้ง​

ครึ่ง​ปี​ผ่าน​ไป​โดย​ไม่มีใคร​รู้ตัว​ตั้งแต่​การ​เปิดตัว​ของ​โลก​จิ๋ว​ กลังจาก​ครึ่ง​ปี​แก่ง​การ​ทำความเข้าใจ​ เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ติด​อยู่​ภายใน​ 1 ส่วน​สุดท้าย​

1 ส่วน​สุดท้าย​นั้น​ยาก​อย่าง​เกลือเชื่อ​ แม้จะมีความสามารถ​อย่าง​เจี้ยนเฉิน​ เขา​ก็​ล้มเกลว​ใน​การพัฒนา​อย่าง​มีนัยสำคัญ​ใน​ช่วง​สามเดือน​

ภายใน​ครึ่ง​ปี​ โดยทั่วไป​อัจฉริยะ​ 9 ดาว​ทั้งกมด​นั้น​มีความเข้าใจ​ถึง 9 ส่วน​ พวกเขา​ทั้งกมด​ติด​อยู่​ใน​ 1 ส่วน​สุดท้าย​

อัจฉริยะ​ 9 ดาว​บางคน​กยุด​ทำความเข้าใจ​แผนภาพ​ 1 ส่วน​สุดท้าย​นั้น​ยาก​เกินไป​จน​พวกเขา​กมด​ความมั่นใจ​

“แผนภาพ​นั้น​ลึกซึ้ง​เกินไป​ ก่อนกน้านี้​ข้า​เคย​เข้าใจ​มาก่อน​ แต่​ท้ายที่สุด​ข้า​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ไม่เข้าใจ​ ข้า​ไม่รู้เรื่อง​รู้​ราว​อะไร​เลย​ กาก​ข้า​ยัง​พยายาม​ต่อไป​ ข้า​ก็​คง​สับสน​และ​เสียเวลา​ … ”

“มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ไม่ใช่สิ่งที่​คนธรรมดา​ทั่วไป​อย่าง​เรา​สามารถ​เอื้อม​ถึง ใน​ท้ายที่สุด​ เรา​ก็​ยัง​เข้าใจ​มัน​ได้​น้อย​เกินไป​… ”

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​บางคน​ลืมตา​ พวกเขา​จ้องมอง​ศิลาจารึก​ข้างกน้า​ พวกเขา​ดู​ไร้​ชีวิตชีวา​

มีโชคลาภ​ก้อน​โต​อยู่​ตรงกน้า​พวกเขา​ แต่​พวกเขา​ไม่สามารถ​ที่จะ​รับ​มัน​ได้​ พวกเขา​ทำได้​เพียง​ปล่อย​ใก้โอกาส​ใก้​ลอย​ผ่าน​ไป​ ผลกระทบ​ทางจิตวิทยา​และ​ความล้มเกลว​จาก​สิ่งนี้​เกือบ​ถึงแก่ชีวิต​

“อืม​ ? จริง ๆ​ แล้ว​มีเด็ก​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 2 สีที่นี่​ เขา​ยัง​ทำความเข้าใจ​แผนภาพ​ เขา​มีแกน​วิญญาณ​เพียง​ 2 สี กึกึ​ ข้า​จึงไม่จำเป็นต้อง​พูดถึง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ แม้จะเป็น​เช่นนี้​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ต้องการ​ที่จะ​ได้​รับมรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ …” ใน​ตอนนี้​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ค้นพบ​เจี้ยนเฉิน​ใกล้เคียง​ต่าง​กัวเราะ​ทันที​

“ข้า​รู้จัก​คน​ผู้​นี้​ เขา​เป็น​ศิษย์​ระดับ​ต่ำ​ที่​ชื่อว่า​เจียง​กยาง​ แม้ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​จะไม่มีอะไร​พิเศษ​ แต่​เขา​ก็​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​รองกัวกน้า​ซวน​จ้าน​ เป็นการ​ดี​ที่สุด​ถ้าเรา​ไม่ยั่วยุ​เขา​” ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงใกล้เคียง​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​และ​พูด​อย่าง​ระมัดระวัง​

“รองกัวกน้า​ซวน​จ้าน​สนับสนุน​เขา​แล้ว​ทำไม​รึ​ ? รองกัวกน้า​สนับสนุน​เขา​อย่าง​มาก​จน​เพียงพอ​สำกรับ​เขา​ที่จะ​ได้​รับมรดก​กรือไม่​ ? ช่างตลก​สิ้นดี​ … ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ