เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2342

ตอนที่​ 2342: ต่อสู้​เพื่อ​มรดก​

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงใน​สภาพแวดล้อม​เร่งรีบ​ไป​รวมตัวกัน​เป็น​วงกลม​ขนาดใหญ่​รอบ​เจี้ยนเฉิน​พร้อมกัน​ พวกเขา​ทั้งหมด​จ้องมอง​เขา​ในขณะที่​เขา​ยังคง​ทำความเข้าใจ​แผนภาพ​ภายใต้​การปกป้อง​ของ​ศิลาจารึก​

ในขณะนั้น​เจี้ยนเฉิน​ได้​กลายเป็น​ศูนย์กลาง​ของ​ความสนใจ​

เดิมที​เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​โดดเด่น​เลย​ท่ามกลาง​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเพราะ​เขา​มีแกน​วิญญาณ​เพียง​ 2 สี จริง ๆ​ แล้ว​เขา​ไม่ได้รับ​ความสนใจ​เลย​ เขา​เป็น​คน​ที่​ไม่มีนัยสำคัญ​ซึ่งอาจ​ถูก​ลืม​โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​

แต่​ตอนนี้​ทุกคน​จดจ่อ​อยู่​กับ​เขา​

“ชาย​คน​นี้​คือ​ใคร​ ? เขา​มีแกน​วิญญาณ​เพียง​ 2 สีเท่านั้น​ แต่​เขา​ไม่ได้​ถูก​พลัง​ของ​ศิลาจารึก​ผลัก​ออกมา​ ความสามารถ​ของ​เขา​นั้น​ยิ่งใหญ่​กว่า​ของ​พวกเรา​ทุกคน​หรือ​ ? ”

“นั่น​เป็นไปไม่ได้​ เจียง​หยาง​ถูก​ทดสอบ​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ 1 ดาว​เท่านั้น​ เขา​จะเก่ง​เกิน​เรา​ได้​อย่างไร​?…”

“มีอัจฉริยะ​ 9 ดาว​มากมาย​ใน​หมู่​พวกเรา​ที่นี่​ แต่​เรา​ทุกคน​ถูก​พลัง​ของ​ศิลาจารึก​ผลัก​ออกมา​ มีเฉพาะ​เจียง​หยาง​เท่านั้น​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​สภาพ​การบ่ม​เพาะ​ พรสวรรค์​ของ​เจียง​หยาง​นั้น​ใหญ่​กว่า​ของ​พวกเรา​ทุกคน​จริง ๆ​ หรือ​ ? ”

“เจ้ากำลังจะ​บอ​กว่า​เจียง​หยาง​เหนือกว่า​อัจฉริยะ​ 9 ดาว​หรือ​ ? – นี่​…”

เหล่า​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงพูดคุย​กัน​ หลาย​คน​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ตาไม่กระพริบ​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ยืน​อยู่​ข้าง​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ ขณะที่​นาง​มองดู​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​มุ่งมั่น​ด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​

ภายใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง นาง​เป็น​คนเดียว​ที่​รู้​เกี่ยวกับ​พรสวรรค์​ที่​แท้จริง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ นาง​เชื่อ​ว่า​เจี้ยนเฉิน​มีสิทธิ์​ที่จะ​ได้​รับมรดก​มาก​ที่สุด​

เป็นผล​ให้​นาง​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ไม่แปลกใจ​ที่​เป็น​พยาน​ใน​เรื่อง​นี้​ ตามจริง​แล้ว​ นาง​ก็​เชื่อ​อยู่แล้ว​ว่า​สิ่งนี้​จะต้อง​เกิดขึ้น​

“ข้า​แน่ใจ​ว่า​ข้า​ได้​ประเมิน​เจียง​หยาง​ต่ำ​เกินไป​” ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ถอนหายใจ​ด้วย​ความประหลาดใจ​

“หืม​ เขา​จะได้​รับมรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ได้​อย่างไร​ แน่นอน​ว่า​เขา​ยังคง​ทำความเข้าใจ​แผนภาพ​ แต่​นั่น​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​จะได้​รับมรดก​อย่าง​แน่นอน​…” ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงจาก​ภายใน​ฝูงชน​ดูถูก​เขา​อย่าง​ชัดเจน​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​เขา​พูด​จบ​ พลัง​ป้องกัน​ก็​หาย​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​ ในขณะนั้น​ ตอนนี้​เจี้ยนเฉิน​ก็​เหมือน​ทุกคน​ เขา​สูญเสีย​การป้องกัน​ของ​ศิลาจารึก​

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​แสดงให้เห็น​ถึงการ​ถอนหายใจ​โล่งอก​เมื่อ​พวกเขา​เห็น​สิ่งนั้น​ โดยธรรมชาติ​แล้ว​พวกเขา​เชื่อ​ว่า​เจี้ยนเฉิน​เหมือนกัน​กับ​พวกเขา​ พวกเขา​คิด​ว่า​เขา​ล้มเหลว​และ​ถูก​พลัง​ของ​ศิลาจารึก​บังคับ​ให้​ออกมา​

อย่างไรก็ตาม​ก่อนที่​พวกเขา​จะสามารถ​เฉลิมฉลอง​ พลัง​บรรพกาล​ที่​หนักหน่วง​และ​โบราณ​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​และ​ล้อมรอบ​ไป​ทั่วทุกทิศ​

หัวใจ​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​สั่นคลอน​ภายใต้​อิทธิพล​ของ​พลัง​บรรพกาล​ พวกเขา​ต่าง​หรี่ตา​มอง​

ทันใดนั้น​ลูกบอล​เรืองแสง​ก็​เปล่งประกาย​ออก​มาจาก​ใต้​ศิลาจารึก​ มัน​มีขนาด​เท่า​กำปั้น​ แต่​มีพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​กฎ​ของ​โลก​ มัน​ส่องแสง​พราว​ไป​ทั่ว​สถานที่​

“นี่​เป็น​มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ …”

“สวรรค์​โปรด​ มัน​เป็น​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จริง ๆ​ ด้วย​ …”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ