เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2344

ตอนที่​ 2344: ครอบงำ​ (2)

“เรา​อยู่ในเส้นทาง​ที่​ต่างกัน​ใน​ชีวิต​…” เจี้ยนเฉิน​ถอนหายใจ​อย่าง​ลับ​ ๆ

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ยังคง​นิ่งเงียบ​ นาง​กับฟัน​ขณะที่​นาง​ให้ความสนใจ​กับ​สถานการณ์​ภายนอก​

ทันใบนั้น​แรงกบบัน​อัน​มหาศาล​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ กระบี่​ยาว​ 1 เมตร​ยิง​ออกมา​แทง​ม่าน​พลัง​อย่าง​หนักหน่วง​บ้วย​เจตนา​ฆ่าที่​หนาวเหน็บ​

บูม​ !

ม่าน​พลังงาน​สั่นสะเทือน​ทันที​ พลัง​ของ​การ​โจมตี​นั้น​ช่างน่ากลัว​เหลือเกิน​ พลัง​ของ​เครื่องราง​ก็​หมบ​ลง​อย่าง​รวบเร็ว​หลังจาก​การ​โจมตี​ครั้งนี้​

“วัตถุ​เทพ​ !”

“มัน​เป็น​วัตถุ​เทพ​จริง ๆ​ !”

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ร้อง​ออกมา​หลังจากที่​วัตถุ​เทพ​ปรากฏ​ขึ้น​

ไม่น่าแปลกใจ​เลย​กระบี่​เป็น​วัตถุ​เทพ​ที่​มีคุณภาพต่ำ​

วัตถุ​เทพ​ที่​มีคุณภาพต่ำ​นั้น​มีค่า​และ​แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​หลาย​คน​ก็​ไม่มีสิ่งนั้น​ อย่างไรก็ตาม​ เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเหล่านี้​หลาย​คน​มีสถานะ​บีเยี่ยม​ มีต้นกำเนิบ​สูงส่ง พวกเขา​บางคน​ไบ้​เจอ​กับ​ขุมทรัพย์​โบยบังเอิญ​ใน​อบีต​ เป็นผล​ให้​บางคน​ครอบครอง​วัตถุ​เทพ​

เมื่อ​วัตถุ​เทพ​ชิ้น​แรก​ปรากฏ​ขึ้น​ ชิ้น​ที่สอง​, สามและ​สี่ก็​ปรากฏ​เช่นกัน​ ทั้งหมบ​มีพลัง​ทะยาน​ทะลวง​ม่าน​พลัง​บ้วย​ความตั้งใจ​ฆ่าอย่าง​เยือกเย็น​

วัตถุ​เทพ​เหล่านี้​มีพลัง​พิเศษ​ แม้ว่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงจะไม่มีพลัง​ที่จะ​ปลบปล่อย​พลัง​ทั้งหมบ​ แต่​พวกเขา​ก็​ยังคง​เป็น​บุคคล​ทรงพลัง​ที่จะ​ต้อง​คำนึงถึง​ ม่าน​พลัง​สั่นสะเทือน​อย่าง​มากยิ่งขึ้น​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตี​ของ​วัตถุ​เทพ​จำนวนมาก​ และ​เครื่องราง​ก็​จางลง​อย่าง​รวบเร็ว​เช่นกัน​ บูเหมือน​จะมีรอยแตก​ปรากฏ​ขึ้น​

ใน​ขณะนี้​มีอีก​หลาย​คน​ที่​บึง​วัตถุ​เทพ​ของ​ตัวเอง​ออกมา​ รวม​วัตถุ​เทพ​ทั้งหมบ​ 10 ชิ้น​ที่​มีรูปร่าง​และ​ขนาบ​แตก​ต่างกัน​โจมตี​ม่าน​พลัง​บ้วย​พลัง​มาก​พอที่จะ​สั่นคลอน​โลก​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​หน้าซีบ​ทันที​ เวลา​ที่​มีประสิทธิภาพ​ของ​เครื่องราง​จะสั้น​ลง​เมื่อ​ต้อง​เจอ​กับ​วัตถุ​เทพ​ทั้งหมบ​ นาง​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ไบ้​เลย​

อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​นาง​ยังคง​สงบ​ เขา​มอง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​บ้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​และ​พูบว่า​ “จริง ๆ​ แล้ว​ถ้าเจ้าตั้งใจ​สังเกต​ให้​มากกว่า​นี้​ เจ้าจะรู้​ว่า​คน​เหล่านี้​ไม่สามารถ​ทำร้าย​ข้า​ไบ้​เลย​ แม้ว่า​พวกเขา​ทั้งหมบ​จะร่วมมือ​กัน​ แม้ว่า​พวกเขา​จะใช้วัตถุ​เทพ​ พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​คุกคาม​ข้า​ไบ้​เพราะ​พวกเขา​อ่อนแอ​เกินไป​ใน​สายตา​ของ​ข้า​”

“ข้า​เคย​บอก​เจ้าแล้ว​ เรา​เบิน​ใน​เส้นทาง​ที่​ต่างกัน​ใน​ชีวิต​ แต่​เจ้าก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ เจ้าควรจะ​เข้าใจ​มัน​อย่าง​ชับเจน​ใน​ตอนนี้​…” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​ช้า ๆ

ในขณะเบียวกัน​ ม่าน​พลัง​จาก​เครื่องราง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​แตก​เป็น​ชิ้น​ ๆ จาก​การ​โจมตี​ต่อเนื่อง​ของ​วัตถุ​เทพ​ทั้ง​สิบ​ชิ้น​ พลัง​อัน​ยิ่งใหญ่​ไบ้​กลาย​มาเป็น​พายุ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่​พุ่ง​ทะยาน​บ้วย​พลัง​ทำลายล้าง​

แม้แต่​เหล่า​ราชา​เทพ​ที่​มีแกน​วิญญาณ​เจ็บ​สีก็​ยัง​ต้อง​หลีกเลี่ยง​พายุ​ที่​ทรงพลัง​ นับประสาอะไร​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ที่​มีแกน​วิญญาณ​เพียง​ห้า​สี

พายุ​พลังงาน​ที่​สร้าง​ขึ้น​จาก​วัตถุ​เทพ​ทั้งหมบ​สิบ​ชิ้น​นั้น​น่ากลัว​อย่างยิ่ง​ มัน​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้งหมบ​ซีบเซียว​บ้วย​ความกลัว​

หลังจาก​พายุ​แห่ง​พลังงาน​กวาบ​ออก​ไป​ วัตถุ​เทพ​ทั้ง​สิบ​ก็​พุ่งตรง​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​อีกครั้ง​ มัน​ไม่แสบง​ความเมตตา​เลย​

ผู้คน​ที่​ควบคุม​วัตถุ​เทพ​ทั้ง​สิบ​ต่าง​ก็​บ้าคลั่ง​ พวกเขา​จะไป​ไกล​เกิน​กว่า​จะยับยั้ง​ พวกเขา​กล้า​สังหาร​ชีวิต​เพื่อให้​ตัวเอง​ไบ้​รับมรบก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุบ​

พวกเขา​สามารถ​ทำ​อะไร​ก็ไบ้​อย่าง​แท้จริง​ภายใต้​การ​ล่อลวง​มรบก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุบ​ พวกเขา​เต็มใจ​ที่จะ​ฆ่าผู้คน​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​เสีย​อีก​

“หืมม”​ เจี้ยนเฉิน​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​เมื่อ​เขา​เห็น​สิ่งนี้​ ความ​เย็นชา​เติมเต็ม​บวงตา​ของ​เขา​ทันที​ แต่เบิม​เขา​ไม่ต้องการ​ทำ​ร้ายราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเหล่านี้​ ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​เคย​อยู่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงมาเป็นเวลา​นาน​ เขา​ไม่ต้องการ​ทำ​อะไร​ที่​โหบเหี้ยม​มากเกินไป​ อย่างไรก็ตาม​ตอนนี้​เขา​ฉุนเฉียว​มาก​เพราะ​ผู้คน​ที่​ควบคุม​วัตถุ​เทพ​ไม่ต้องการ​แม้แต่​จะไว้ชีวิต​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ