เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2345

ตอนที่​ 2345: ตกเป็น​เป้า​

ทันทีที่​คำพูด​เหล่านั้น​ดัง​ขึ้น​ ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ หลังจากนั้น​สายตา​ของ​พวกเขา​ที่​มีต่อ​เจี้ยนเฉิน​ก็​เต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ​และ​ความเกลียดชัง​

บางคน​ถึงกับ​เดินโซเซ​ไป​ข้างหลัง​อย่าง​ควบคุม​ไม่ได้​ พวกเขา​หน้าซีด​ในทันที​และ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความกลัว​

คำ​ว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​แทง​เข้าที่​หู​ของ​ทุกคน​เพราะ​พวกเขา​สร้าง​ความ​ความ​คับข้องใจ​อย่าง​มาก​ให้​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ความเจ็บปวด​นี้​ลึก​มาก​จน​พวกเขา​ไม่สามารถ​ตกลง​กัน​ได้​อีกต่อไป​ มัน​มาถึงจุด​ที่​พวกเขา​จะต้อง​มีเรื่อง​ต่อสู้​กัน​ใน​ทุก ๆ​ การ​เผชิญหน้า​

ยิ่งกว่านั้น​ฉิงฉัน​แห่ง​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้​บุก​เข้ามา​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ใน​ระหว่าง​การ​คัดสรร​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ครั้งแรก​ เขา​ตามล่า​ทุกคน​ที่นั่น​อย่าง​ถอนรากถอนโคน​ เขา​ไม่เพียงแต่​พราก​ชีวิต​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​เท่านั้น​ แต่​ยังมี​ผู้พิทักษ์​อีก​มากมาย​ที่​เสียชีวิต​ด้วยมือ​ของ​เขา​เช่นกัน​ มัน​เป็นการ​สูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​สำหรับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ด้วยเหตุนี้​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงทุกคน​จึงรู้สึก​หวาดกลัว​อย่าง​ลึกซึ้ง​ต่อ​ผู้คน​จาก​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ,มัน​เป็น​ความกลัว​ที่มา​พร้อมกับ​ความเกลียดชัง​อย่าง​ที่สุด​

เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​มีทั้งหมด​ 7 คน​ แต่​ทุกคน​มีพลัง​มาก​ ไม่เพียงแต่​พวกเขา​จะอยู่ยงคงกระพัน​ท่ามกลาง​ผู้​คนใน​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​เดียวกัน​พร้อมกับ​พลัง​นักรบ​วิญญาณ​พวกเขา​ แต่​พวกเขา​ยัง​สามารถ​ท้าทาย​หรือ​แม้แต่​ฆ่าผู้​คนใน​ระดับ​การฝึกฝน​ที่สูง​กว่า​ มัน​ช่างน่ากลัว​เหลือเกิน​

เจี้ยนเฉิน​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​มีแกน​วิญญาณ​สอง​สี และ​เขา​ก็​ยัง​ได้​สัมผัส​ถึงพลัง​อัน​ยิ่งใหญ่​ใน​ฐานะ​นัก​สู้ใน​ตอนนี้​

เขา​เป็น​ทั้ง​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงและ​เป็น​นัก​สู้ หาก​เขา​ไม่ได้​มีพลัง​นักรบ​วิญญาณ​แล้ว​ มัน​จะหมายความว่า​อะไร​ ?

เป็นผล​ให้​ทันทีที่​เจี้ยนเฉิน​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​เขา​ใน​ฐานะ​ส่วนหนึ่ง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ เหล่า​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​หวาดกลัว​สายเลือด​นักรบ​วิญญาณ​ตื่นตกใจ​ทันที​

“ฉิงฉัน​ ! เขา​คือ​ฉิงฉัน​ ! เรา​ทุกคน​ถูก​หลอก​ เขา​ปลอมตัว​เป็น​เจียง​หยาง​ ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​คือ​ฉิงฉัน​แห่ง​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​…” ใน​ขณะนี้​เสียงร้อง​สะพรึงกลัว​ก็​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​

คำพูด​เหล่านี้​ทำให้​ทุกคน​ตกใจ​ แม้แต่​ดวงตา​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​เบิก​กว้าง​ขณะที่​นาง​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความ​ไม่เชื่อ​

“อะไร​! ฉิงฉัน​ปลอมตัว​มาเป็น​เจียง​หยาง​จริง​หรือ​ ? เป็นไปได้​อย่างไร​ นี่​เป็นไปได้​อย่างไร​…” ผู้นำ​ยอดเขา​เพ่ง​นภา​และ​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ก็​มึนงง​เช่นกัน​

“เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​มีเพียง​ 7 คน​เท่านั้น​ และ​ฉิงฉัน​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​เป็น​ราชา​เทพ​ใน​หมู่​พวกเขา​ทั้ง​เจ็ด​ ส่วนที่เหลือ​ทั้งหมด​มาถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ จุดแข็ง​ของ​เจียง​หยาง​ตรง​กับ​ฉิงฉัน​ทั้งหมด​ แล้ว​เขา​จะเป็น​ใคร​ได้​อีก​ ? ” ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงกล่าว​อย่าง​เย็นชา​ วัตถุ​เท​พลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ของ​เขา​ ส่องแสง​ด้วย​พลัง​กดดัน​อัน​ยิ่งใหญ่​

เขา​มีพลัง​มาก​ หลังจาก​เรียนรู้​ตัวตน​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​ไม่ได้​รู้สึก​กลัว​เลย​ แต่​เขา​กลับ​มีความตั้งใจ​ใน​การต่อสู้​แทน​

“ไม่ เจียง​หยาง​ไม่ใช่ฉิงฉัน​ ข้า​เคย​เห็น​ฉิงฉัน​ตัวจริง​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ เจียง​หยาง​และ​ฉิงฉัน​เป็น​คน​สอง​คน​ที่​แตก​ต่างกัน​อย่าง​ชัดเจน​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​อธิบาย​แทน​เจี้ยนเฉิน​เสียงดัง​

อย่างไรก็ตาม​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​ควบคุม​วัตถุ​เทพ​ต่าง​ก็​ตอบสนอง​อย่าง​เย็นชา​ “เจ้าถูก​หลอก​ บางที​ตอนที่​เจ้าเห็น​เจียง​หยาง​และ​ฉิงฉัน​ มัน​เป็น​เพียง​ร่างกาย​ดั้งเดิม​ของ​ฉิงฉัน​และ​ร่าง​โคลน​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฉิงฉัน​ เจ้าจะไม่สามารถ​เห็น​กลอุบาย​ของ​เขา​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ถ้าเขา​ใช้ร่าง​โคลน​หลอกลวง​เจ้า”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ สถานที่​ที่​การ​ทดสอบ​ถูก​จัด​ขึ้น​ก็​คลุมเครือ​ แม้แต่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​แทบจะ​ไม่มีใคร​รู้เรื่อง​นี้​ ฉิงฉัน​ค้นพบ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ด้วย​ความแม่นยำ​ใน​ฐานะ​คนนอก​อย่างไร​ ? แต่​ตอนนี้​มัน​สมเหตุสมผล​แล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ทำงาน​กับ​ร่าง​โคลน​ของ​เขา​ นั่น​คือ​วิธี​ที่​เขา​ค้นพบ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​อย่าง​แม่นยำ​”

เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงแย้ง​และ​ได้​สรุป​สถานการณ์​ร่วมกัน​กับ​คน​ที่อยู่​ใกล้เคียง​ แม้แต่​บางคน​ที่​มีข้อสงสัย​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ค่อย ๆ​ เชื่อ​ว่า​เขา​คือ​ฉิงฉัน​

“นั่น​สมเหตุสมผล​แล้ว​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงจำนวนมาก​เสียชีวิต​ใน​การ​ทดสอบ​ครั้ง​ที่แล้ว​ มีเพียง​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​เดียว​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​เจียง​หยาง​รอดชีวิต​มาได้​แม้จะอ่อนแอ​ นั่น​มัน​ก็​น่าสงสัย​อยู่แล้ว​ ตอนนี้​เมื่อ​พิจารณา​ดู​ มัน​ก็​แสดงให้เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​เจียง​หยาง​คือ​ตัว​ปลอม​ เขา​คือ​ฉิงฉัน​” ชาย​อีก​คนพูด​เสียงดัง​

ไม่มีผู้​คนใด​ใน​ปัจจุบัน​ที่​คิด​ว่า​มีความเป็นไป​ได้ที่​เจี้ยนเฉิน​จะเป็น​คน​ที่​ 8 ซึ่งครอบครอง​พลัง​นักรบ​วิญญาณ​ ท้ายที่สุด​แล้ว​มีคน​น้อย​มาก​ที่​เป็น​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ