เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2346

ตอนที่​ 2346: ทายาท​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ (1)

เจี้ยนเฉิน​สงบนิ่ง​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตี​ครั้งนี้​ เขา​ยืน​อยู่​อย่าง​สบาย​ ๆ โดย​ไม่สูญเสีย​ความสงบ​เลย​

แสงรุ่งโรจน์​ที่​พุ่ง​ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​เขา​ขณะที่​แสงที่​รวมตัว​จาก​ภายนอก​ มัน​มาจาก​พลัง​ของ​กฎ​ของ​กระบี่​ มัน​กลืน​เจี้ยนเฉิน​ ทำให้​เขา​กลายเป็น​กระบี่​ในเวลานั้น​

หลังจากนั้น​เขา​ใช้ร่าง​ของ​เขา​แทน​กระบี่​และ​ไป​รับ​สิ่งวัตถุ​เทพ​ทั้งหมด​ที่​เข้ามา​

ปราณ​กระบี่​แทง​ทะลุ​อากาศ​ ในขณะที่​แสงทั้งหมด​ใน​โลก​ดูเหมือน​จะมืด​ลง​แทนที่​ด้วย​แสงจาก​เจี้ยนเฉิน​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะคนเดียว​ที่อยู่​ตรงนั้น​

บูม​ !

เสียง​อึกทึก​ดัง​ขึ้น​ เจี้ยนเฉินชน​กับ​วัตถุ​เทพ​ในขณะที่​รายล้อม​ไป​ด้วย​แสง ใน​ทันใดนั้น​วัตถุ​เทพ​ที่​พร่ามัว​หลาย​ชิ้น​ก็​ถูก​ทำลาย​

เจี้ยนเฉิน​ลอย​อยู่​เหนือ​ทุกคน​ แสงสว่าง​รอบตัว​เขา​ไม่ได้​หรี่​ลง​เลย​ มัน​กลับ​เปล่งประกาย​ด้วย​ความงดงาม​สว่างไสว​มากกว่า​เดิม​ เขา​ดู​เหมือนกับ​บุคคล​ที่​อยู่ยงคงกระพัน​

วัตถุ​เทพ​ต้อง​แยก​ออก​จากกัน​และ​โจมตี​เจี้ยนเฉิน​จาก​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​หลังจาก​ได้​เห็น​ว่า​เขา​แข็งแกร่ง​เพียงใด​

ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​เย็นชา​ กฎ​ของ​กระบี่​ควบแน่น​อย่าง​แน่นหนา​รวมตัวกัน​เป็น​ปราณ​กระบี่​บน​ปลายนิ้ว​ของ​เขา​ เขา​แทง​ออก​ไป​ 9 ครั้ง​ใน​คราว​เดียว​ ปราณ​กระบี่​ส่องแสง​แสบตา​จ้า

การ​โจมตี​ทุกครั้ง​มีพลัง​อัน​น่า​ประหลาดใจ​ เหมือนกับ​ว่า​มัน​มีอำนาจ​ไม่มีที่​สิ้นสุด​

การ​โจมตี​แต่ละ​ครั้งนั้น​เคลื่อนที่​ด้วย​ความเร็ว​สูง

เขา​แทง​ออก​ไป​ 9 ครั้ง​ใน​คราว​เดียว​ โจมตี​วัตถุ​เทพ​ 9 ชิ้น​สุดท้าย​ที่​บิน​มาจาก​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​ด้วย​ความแม่นยำ​ที่​สมบูรณ์แบบ​ เขา​เร็ว​มาก​จน​ไม่มีใคร​ที่อยู่​ตรงนั้น​สามารถ​จัดการ​ได้​

นี่​เป็น​เพราะ​แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​อย่าง​ผู้นำ​แห่ง​ยอดเขา​หลัก​ก็​ไม่ทัน​เห็น​ช่วง​ที่​เจี้ยนเฉิน​แทง​ออก​ไป​ แม้ว่า​จะใช้สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​แล้ว​ก็ตาม​

บูม​ !

ดูเหมือน​ระเบิด​ทั้ง​เก้า​จะรวมกัน​เป็นหนึ่งเดียว​ เจี้ยนเฉิน​พัด​วัตถุ​เทพ​ที่​เหลืออยู่​กระเด็น​ออก​ไป​ มัน​หรี่​แสงลง​

หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​เขย่า​และ​แสงที่​ควบแน่น​อยู่​รอบตัว​เขา​ก็​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ มัน​กลายเป็น​จุด​ที่​มีขนาด​เท่า​เมล็ด​ถั่วเหลือง​มากมาย​ที่​วนเวียน​อยู่​รอบ​ ๆ เขา​

เจี้ยนเฉิน​ยืด​นิ้ว​ออก​และ​แสงไฟก็​พุ่ง​ออกมา​ทันที​ มัน​เหมือน​ฝนดาวตก​ มัน​พุ่ง​เข้าไป​ใกล้​การ​โจมตี​ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงอย่าง​รวดเร็ว​ด้วย​ปราณ​กระบี่​อัน​คม​

ทันใดนั้น​กำแพง​ของ​กระบี่​ธาตุ​แสงและ​ทักษะ​ธาตุ​แสงอื่น​ ๆ ที่​ควบแน่น​มาจาก​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ก็​ดูเหมือน​จะเป็น​กระดาษ​แผ่น​หนึ่ง​เมื่อ​เผชิญ​กับ​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ทั้งหมด​ถูก​ฉีก​เป็น​ชิ้น​ ๆ มัน​ไม่สามารถ​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​ได้​เลย​

“ภายใน​โลก​ทั้ง​ใบ​ ไม่มีผู้ใด​ที่​เป็น​อมตะ​ ค่าย​กล​พลังงาน​ปราบปราม​ จัดการ​เขา​เลย​ ! ” ในเวลาเดียวกัน​ เหล่า​ราชา​เทพ​มากกว่า​หนึ่ง​โหล​ได้​ทำงาน​ร่วมกัน​เพื่อ​สร้าง​ค่าย​กล​ มัน​แผ่​พลังงาน​ที่​ทรงพลัง​ขณะที่​มัน​ตกลง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​ปล่อย​ให้​พายุ​รุนแรง​แห่ง​พลังงาน​ปะทะ​ร่างกาย​ของ​เขา​ มัน​ทำให้​ผม​ของ​เขา​พริ้ว​ไหว​และ​เสื้อผ้า​โบกสะบัด​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​จน​ทำลาย​ไม่ได้​ เขา​เหวี่ยง​มือขวา​ และ​ปราณ​กระบี่​ยาว​หลาย​เมตร​ก็​ยิง​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ มัน​โจมตี​ค่าย​กล​

บูม​ ! ทันใดนั้น​ค่าย​กล​ก็​แตกสลาย​ และ​กลุ่ม​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​สนับสนุน​มัน​ก็​ได้รับ​ผลสะท้อน​กลับ​ที่​รุนแรง​ เลือด​กระจาย​ออก​มาจาก​ปาก​ขณะที่​พวกเขา​หน้า​ซีดเซียว​

หลังจากนั้น​ ปราณ​กระบี่​อีก​สอง​สามเส้น​ก็​พุ่ง​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ มัน​ทำลาย​ค่าย​กล​ที่​เหลือ​

ภายใน​พริบตา​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ทำลาย​การ​โจมตี​ร่วมกัน​ของ​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้งหมด​อย่าง​ง่ายดาย​

ตอนนี้​เขา​มีพลัง​มากมาย​และ​ทรงพลัง​มาก​จน​เขา​สามารถ​ฆ่าผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ไป​หลาย​คน​ ในทางกลับกัน​ คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ที่นี่​เป็น​เพียงแค่​ราชา​เทพ​ช่วง​ธาตุ​แสงกลาง​ ความแตกต่าง​ใน​ความ​แข็งแกร่ง​นั้น​ห่างไกล​กัน​มาก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ