เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2386

ตอนที่​ 2386 – การเปลี่ยนแปลง​ของ​จุน​กง​

หลังจาก​ยืนยัน​แล้ว​ว่า​ไม่มีอะไร​ที่​นาง​สามารถ​ทำได้​เพื่อ​พลิก​สถานการณ์​ ผู้อาวุโส​ของ​เผ่า​เทพ​ก็​พุ่ง​ออก​ไปนอก​อวกาศ​พร้อมกับ​เอ​เดรียน​น่า​ ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ไป​

ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​รกร้าง​อัน​กว้างใหญ่​ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​คนใด​ที่​รู้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ได้​ออกจาก​ที่นี่​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​ โดย​ได้​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ที่อยู่​ภายใต้​การ​จับตามอง​ของ​พวกเขา​

เมื่อ​ชาย​ชรา​ที่​หัว​กระเซิง​ได้​กระตุ้น​เปิด​ใช้งาน​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ที่​เขา​ดูแล​อยู่​ ไม่มีใคร​ใน​ที่ราบ​ทั้งหมด​ได้​รับรู้​ถึงมัน​รวมถึง​สมาชิก​คนสำคัญ​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​

แม้แต่​ทหาร​ที่​รักษาการ​โดยรอบ​ของ​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ก็​ไม่มีข้อยกเว้น​

ตอนที่​ชาย​ชรา​หัว​กระเซิง​ได้​จัดการ​ในขณะที่​เจี้ยนเฉิน​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ จิตใจ​ของ​ทหาร​ทุกคน​ก็​ถูก​ทำให้​ว่างเปล่า​ เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​จากไป​แล้ว​และ​ค่าย​กล​ส่งตัว​ได้​สงบ​ลง​ พวกเขา​จึงได้สติ​

ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ลอย​วนเวียน​อยู่​เหนือ​หลุม​ขนาดใหญ่​ใน​พื้นที่​ภาค​กลาง​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ หัวใจ​ทั้งหมด​ของ​พวกเขา​กำลัง​ชั่งน้ำหนัก​อย่าง​มาก​ พวกเขา​ไม่รู้​วิธี​จัดการ​กับ​เลือด​เนื้อที่​พวกเขา​รวบรวม​

“ ข้า​ได้​เก็บ​เลือดเนื้อ​ของ​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ไว้​มากมาย​ แต่​ข้า​ไม่รู้​ว่า​จะทำ​อย่างไร​กับ​มัน​ ข้า​จะมอบ​ทุกอย่าง​ให้​กับ​เจ้านาย​และ​ให้​เขา​เป็น​ผู้ตัดสินใจ​” ตู้​ซาน​คิด​ ทันทีที่​เขา​ตระหนัก​ได้​ว่า​เขา​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​บรรพบุรุษ​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ผู้​ซึ่งอยู่​ห่าง​เพียง​ไม่กี่​ก้าว​จาก​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เขา​ก็​ยิ่ง​สงบนิ่ง​มากขึ้น​

จาก​ความคิด​ของ​เขา​ ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​การ​ทำลาย​ข้อตกลง​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ก็​คือ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​เข้ามา​มีส่วน​ร่วมใน​การต่อสู้​เพื่อ​เลือดเนื้อ​ แม้ว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ตัดสินใจ​ที่จะ​เข้ามา​สอบสวน​เขา​ เขา​ก็​จะไม่ถูก​ตำหนิ​มาก​นัก​ ด้วย​สถานะ​ของ​เจ้านาย​เขา​ เพียงแต่​ต้อง​เจรจา​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​เท่านั้น​และ​ควรจะ​แก้ไข​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

“จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​จากไป​ไม่นาน​หลังจากที่​เขา​มา เขา​ต้อง​รู้​ว่า​มัน​คือ​เจี้ยนเฉิน​ที่​ทำลาย​แผนการ​ของ​เขา​ เรา​ค้นหา​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ยากลำบาก​ แต่​ไม่ว่า​เขา​จะเก่ง​แค่​ไหน​เขา​ก็​ไม่สามารถ​ซ่อนตัว​จาก​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ได้​” ตู้​ซาน​คิด​ แววตา​ของ​เขา​สั่น​ไหว​สักพัก​หนึ่ง​ก่อนที่​เขา​จะตัดสินใจ​เลิก​ค้นหา​เจี้ยนเฉิน​ เขา​กลับ​ไป​ยัง​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​

เขา​จำเป็นต้อง​รายงาน​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​บน​ที่ราบ​ไป​ยัง​บรรพบุรุษ​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ เขา​ต้องการ​ส่งมอบ​เลือด​และ​เนื้อที่​เขา​รวบรวม​ไว้​ในทันที​

บน​ที่ราบ​สวรรค์​เดียวดาย​ หนึ่งในสี่​ของ​ราชา​สวรรค์​อัน​โด่งดัง​ของ​ที่ราบ​สวรรค์​เดียวดาย​ซึ่งเป็น​ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ที่นั่ง​อยู่​บน​ยอดเขา​สีฟ้ากระจ่าง​

เขา​อยู่​ใน​ร่าง​มนุษย์​ของ​เขา​ สวม​เสื้อคลุม​สีฟ้าและ​สีหน้า​ของ​เขา​มืดครึ้ม​ ประกาย​ตา​เย็นชา​กระพริบ​ผ่าน​ดวงตา​ที่​เยือกเย็น​ของ​เขา​

ใน​ขณะนี้​ ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ได้​ไอ​อย่าง​แผ่วเบา​ เมื่อนั้น​หยด​เลือด​ก็​ไหล​ออก​มาจาก​ลำคอ​ของ​เขา​

สีหน้าที่​ซีด​ใน​ตอนแรก​ของ​เขา​ยิ่ง​ซีด​กว่า​เดิม​

“เซียน​กระบี่​สวรรค์​ ข้า​จะแก้แค้น​ใน​สักวันหนึ่ง​ ข้า​จะชดใช้​คืนให้​เป็น​พัน​เท่า​ เจ้าไม่ควร​ปล่อย​ให้​ข้า​มีโอกาส​ … ” ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​เปล่ง​เสียงดัง​พร้อม​กับระเบิด​จิต​สังหาร​ แววตา​ของ​เขา​เกือบจะ​กลั่นตัว​เป็น​สิ่งที่​จับต้อง​ได้​

ความไม่พอใจ​และ​ความปรารถนา​ของ​เขา​ที่จะ​ฆ่าเซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่สามารถ​เพิ่มมากขึ้น​ไป​ได้​อีกต่อไป​

“ราชา​สวรรค์​ เรา​พบ​ต้นกำเนิด​ของ​เจี้ยนเฉิน​แล้ว​…” ใน​ขณะนี้​เสียงดัง​ขึ้น​มาจาก​เบื้องล่าง​ของ​ภูเขา​ฟ้ากระจ่าง​ มัน​เต็มไปด้วย​ความเคารพ​

ราชา​สวรรค์​ฟ้ากระจ่าง​หาย​ไป​ใน​ทันใด​ เขา​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​ชาย​วัยกลางคน​ที่​ร่าง​กำยำ​ราวกับว่า​เขา​หายตัว​ไป​ในขณะที่​แววตา​กระหายเลือด​เปล่งประกาย​ เขา​พูด​อย่าง​เย็นชา​ “พูด​ ! ”

“ ขอรับ​ ! ราชา​สวรรค์​ ! ” ชาย​ร่าง​กำยำ​ก้ม​ศีรษะ​ลง​และ​พูด​อย่าง​สุภาพ​“ ข้า​ได้​ทำการ​ตรวจสอบ​อย่าง​ละเอียด​และ​ยืนยัน​ว่า​เจี้ยนเฉิน​มาจาก​ที่ราบ​เมฆา เขา​ก่อตั้ง​ตระกูล​ใน​พื้นที่​ห่างไกล​ใน​ภาคใต้​ พวกเขา​เรียก​ว่า​ตระกูล​เทียน​หยวน​”

“ที่ราบ​เมฆา ! ตระกูล​เทียน​หยวน​ ! ” ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ยิ้ม​อย่าง​มืดมน​ขณะที่​เขา​พูด​ด้วย​จิต​สังหาร​ “ ดีมาก​ ดีมาก​ ในที่สุด​ข้า​ก็​ค้นพบ​ต้นกำเนิด​ของ​เจ้า ข้า​จะไป​และ​ทำลาย​ตระกูล​เทียน​หยวน​ทันที​ ! ”

“ราชา​สวรรค์​ ตระกูล​เทียน​หยวน​เป็น​เพียง​ตระกูล​ที่​ไม่สำคัญ​ ราชา​สวรรค์​ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​เรื่อง​เล็กน้อย​แบบนี้​ด้วยตัวเอง​ ทิ้ง​เรื่อง​นี้​ให้​พวกเรา​” ชาย​ร่าง​กำยำ​ยิ้ม​พยายาม​ที่จะ​เอาใจ​

“ไม่ ! ” ราชา​สวรรค์​ฟ้ากระจ่าง​ร้อง​ออกมา​ “ข้า​ต้องการ​ที่จะ​ลงมือ​กับ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ด้วยตัวเอง​ ! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ