เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2385

ตอนที่​ 2385 – ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​

เห็นได้ชัด​ว่า​ เจี้ยนเฉินพบ​ว่า​ชาย​ชรา​คน​ที่​หัว​กระเซิง​กำลัง​ให้ความสนใจ​เขา​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้คิด​อะไร​มาก​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ สีหน้า​ของ​เขา​ช่างเคร่งขรึม​เหลือเกิน​

นี่​เป็น​เพราะ​เขา​เหลือบมอง​เพียง​แวบเดียว​ก็​รู้​ว่า​ค่าย​กล​ส่งตัว​ข้าม​ที่ราบ​ใน​เมืองหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​ก็​ถูก​ผนึก​ไว้​ด้วย​ค่าย​กล​

แววตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​สั่น​ไหว​ในขณะที่​เขา​ให้ความสนใจ​กับ​สภาพแวดล้อม​

มีค่าย​กล​ระดับ​ภูมิภาค​หลาย​ค่าย​กล​ภายใน​เมืองหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​ อย่างไรก็ตาม​ มีค่าย​กล​เพียง​แห่ง​เดียว​ที่​สามารถ​นำพา​ผู้คน​ข้าม​ที่ราบ​ไป​ได้​และ​เป็น​สิ่งที่​ชาย​ชรา​หัว​กระเซิง​ให้การ​คุ้มกัน​คอย​ดูแล​อยู่​

“เซียน​กระบี่​สวรรค์​กล่าวว่า​ข้า​สามารถ​จากไป​โดย​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ใน​เมืองหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​ ใช่หรือไม่​ ? ” ใน​ท้ายที่สุด​ เจี้ยนเฉิน​ยังคง​จ้องมอง​ไป​ที่​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ที่อยู่​ตรงหน้า​ หลังจาก​ลังเล​สักครู่​ เขา​ก็​เข้าไป​ใกล้​ ๆ อย่าง​ช้า ๆ

“หยุด​ ! สถานที่​นี้​เป็น​เขตหวงห้าม​ ! ไม่มีใคร​สามารถ​เข้าใกล้​ที่นี่​ได้​ ! ”

ก่อนที่​เจี้ยนเฉิน​จะเข้ามา​ใกล้​ พวก​ทหาร​ที่​ดูแล​บริเวณ​นั้น​ก็​หยุด​เขา​และ​ไค​ยะ​

“ถอย​ไป​” ชาย​ชรา​ที่​หัว​กระเซิง​เดิน​เข้ามา​อย่าง​เกียจคร้าน​และ​ไล่ทหาร​ออก​ไป​อยู่​ใน​บริเวณ​โดยรอบ​ เขา​มองดู​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ด้วย​ความสนใจ​

“ เจ้าเด็กน้อย​สอง​คน​นี้​ต้องการ​อะไร​ ? ” ชาย​ชรา​ที่​หัว​กระเซิง​ถาม เขา​ดูเหมือน​ขอทาน​ใน​รูปลักษณ์​ปัจจุบัน​ของ​เขา​โดย​ไม่มีเค้า​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​ขอบเขต​ตั้งต้น​

“ผู้อาวุโส​เรา​ต้องการ​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ ข้า​ขอ​ถามได้​ไหม​ว่า​ท่าน​สามารถ​อนุญาต​ให้​เรา​ใช้ได้​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คำนับ​พร้อมกับ​ถาม

ในความเป็นจริง​ ทุกคน​ที่​ต้องการ​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ระหว่าง​ที่ราบ​จะได้รับ​การปฏิบัติ​ด้วย​ความสงสัย​อย่าง​มาก​ใน​ช่วงเวลา​ที่​อ่อนไหว​ เจี้ยนเฉิน​ตรงไปตรงมา​กับ​ชาย​ชรา​ที่​หัว​กระเซิง​เพราะ​เขา​เชื่อมั่น​ใน​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

เซียน​กระบี่​สวรรค์​เป็น​ใคร​ ? เขา​เป็น​คน​ที่​น่ากลัว​มาก​ที่​ไม่ได้​กลัว​บรรพบุรุษ​ทลาย​สวรรค์​ ตั้งแต่​ที่​เขา​บอ​กว่า​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ใน​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​สามารถ​นำ​เขา​ออก​ไป​ได้​ มัน​ต้อง​เป็น​ความจริง​

อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​ไม่แน่ใจ​ว่า​เซียน​กระบี่​สวรรค์​พูดถึง​ตัว​เขา​ก่อนหน้านี้​หรือไม่​ อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่มีเวลา​อีกต่อไป​ใน​การ​ค้นหา​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​แห่ง​ที่สอง​จาก​สถานการณ์​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญ​อยู่​ใน​ปัจจุบัน​

ยิ่งไปกว่านั้น​ เขา​ได้​เตรียมรับมือ​กับ​สิ่งที่​เลวร้าย​ที่สุด​เมื่อ​เขา​ถามคำถาม​นี้​ เมื่อ​รู้สึก​ว่า​สถานการณ์​ไม่ดี​ เขา​จะเปิด​มิติ​ออก​ทันที​และ​หนี​เข้าไป​ใน​รอยแตก​มิติ​กับ​ไค​ยะ​

ตอนนี้​เขา​มาถึงขั้น​อมตะ​กระบี่​แล้ว​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ ดังนั้น​เขา​จึงสามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​เพิ่มเติม​จาก​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ การ​เปิด​มิติ​ไม่มีอะไร​ยาก​สำหรับ​เขา​ใน​ตอนนี้​

“เจ้าต้องการ​ที่จะ​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ผ่าน​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ ? ”

ชาย​ชรา​ที่​หัว​กระเซิง​รู้สึก​ประหลาดใจ​อย่าง​ชัดเจน​เมื่อ​เขา​ได้ยิน​คำถาม​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​มองดู​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​สายตา​ที่​ค่อนข้าง​แปลก​เพราะ​เขา​รู้สึก​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ เขา​สงสัย​ว่า​ “เจ้าเด็ก​เหลือขอ​คน​นี้​ควร​รู้​ว่า​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ระหว่าง​ที่ราบ​ทั้งหมด​ถูก​ปิด​ตัว​ลง​ แต่​เขา​ก็​มาหา​ข้า​ เขา​รู้​หรือว่า​เขา​สามารถ​ออกจาก​ที่นี่​ได้​ ? หรือ​ทั้งหมด​นี้​เป็น​เพียง​เรื่อง​บังเอิญ​ ? ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ