เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2388

ตอนที่​ 2388 – ราชา​เผิง​มาถึง

ม่าน​พลัง​ขนาดใหญ่​ที่​กาง​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ก่อตัว​เป็น​ม่าน​ที่​ล้อมรอบ​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ทั้งหมด​

พลังงาน​ดั้งเดิม​ปริมาณมาก​มารวมตัวกัน​อยู่​เหนือ​ม่าน​พลัง​ทำให้เกิด​การ​กระแส​หมุน​วน​ที่​มองไม่เห็น​ขณะที่​ม่าน​พลัง​ดูดซับ​ไว้​ทั้งหมด​ พลังงาน​ต้นกำเนิด​นี้​สร้าง​ม่าน​พลัง​ด้วย​พลังงาน​อย่าง​ต่อเนื่อง​

ม่าน​พลัง​นั้น​ทรงพลัง​มาก​จน​สามารถ​คงทน​อยู่​ได้​แม้ว่า​จะโดน​การ​โจมตี​หลายครั้ง​จาก​ขั้น​บรรพกาล​สวรรค์​ชั้น​ที่​เก้า​

มัน​ทรงพลัง​มาก​จน​เกือบจะ​เหมือน​ม่าน​พลัง​ป้องกัน​ของ​ผู้ปกครอง​ใน​อดีต​ของ​ภาคใต้​นั่น​ก็​คือ​จักรวรรดิ​นิรันดร์​ตะวัน​โลหิต​

อย่างไรก็ตาม​ ม่าน​พลัง​นี้​เป็น​เพียง​สิ่งที่​ทรงพลัง​อันดับ​ที่สอง​ใน​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​

ม่าน​พลัง​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​คือ​ค่าย​กล​ที่อยู่​รอบ​ ๆ ตระกูล​เทียน​หยวน​ใน​แคว้น​ตง​อัน​ ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​สามสิบ​หก​แคว้น​ของ​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​

ค่าย​กล​ป้องกัน​รอบ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง, หมิง​เซี่ย​ภายใต้​คำขอ​ของ​หมิง​ตง​ เขา​ใช้เวลา​ครึ่ง​เดือน​จึงจะสร้าง​เสร็จ​สมบูรณ์​ มัน​สามารถ​โจมตี​และ​ป้องกัน​และ​แม้แต่​ขั้น​บรรพกาล​สวรรค์​ชั้น​ที่​เก้า​ก็​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​เลย​

“ หมิง​เซีย​ คน​นี้​ช่างเก่ง​จริง ๆ​ เขา​ได้​สร้าง​ค่าย​กล​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​จริง ๆ​ วัสดุ​ที่​เขา​ต้องการ​สำหรับ​ค่าย​กล​ใน​ระดับ​นี้​ไม่ใช่สิ่งที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั่วไป​จะสามารถ​จ่าย​ได้​” เจิ้งหู่​แห่ง​พันธมิตร​สี่เส้าให้​ความเห็น​ เขา​มาถึงนอก​กำแพง​ของ​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ กับ​กลุ่ม​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​เขา​ เขา​ลอย​อยู่​เหนือ​ม่าน​พลัง​และ​จ้องมอง​ที่​ตระกูล​เทียน​หยวน​ด้านล่าง​

ไม่ว่า​เขา​จะสามารถ​สร้าง​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ให้​กับ​พันธมิตร​สี่เส้าได้​หรือไม่​นั้น​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ของ​แคว้น​ตง​อัน​

“ทำไม​ท่าน​ถึงมา ท่าน​เป็น​คน​ของ​พันธมิตร​สี่เส้าหรือ​ ? ”

ทันทีที่​กลุ่ม​ของ​เจิ้งหู่​มาถึง ชาย​วัยกลางคน​สวม​เสื้อคลุม​สีขาว​ก็ได้​ปรากฏตัว​เงียบ ๆ​

แม้ว่า​เจิ้งหู่​จะกลายเป็น​ขั้น​อัคร​สูงสุด​เมื่อ​มาถึงระดับ​ใหม่​ ชาย​วัยกลางคน​ไม่แสดง​ความกลัว​เลย​ เขา​ผ่าน​ม่าน​พลัง​เข้ามา​ตรง ๆ​ และ​มาถึงด้านนอก​

ชาย​วัยกลางคน​ผู้​เป็น​ขุนพล​ศักดิ์สิทธิ์​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ของ​หมิง​ตง​เสมอ​ หมิง​ตง​เรียก​เขา​ว่า​ลุง​หมิง​

“หมิง​เซีย​ เจ้าควร​รู้​ว่า​ทำไม​ข้า​ถึงมา พันธมิตร​สี่เส้าของ​เรา​มีความอดทน​น้อยลง​ ข้า​จะให้โอกาส​ครั้งสุดท้าย​แก่​เจ้า เจ้าจะยอมแพ้​หรือ​ถูก​ทำลาย​ ? ” สายตา​ของ​เจิ้งหู่​นั้น​ดุร้าย​ในขณะที่​เขา​ตัดสิทธิ์​ใน​การ​ไล่ล่า​

หมิง​เซีย​ไม่โกรธ​เลย​ เขา​พูด​อย่าง​ใจเย็น​ “นี่​ไม่ใช่สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​พันธมิตร​สี่เส้าใช่หรือไม่​ ? ทำไม​เจ้าต้อง​ยืนกราน​ที่จะ​บุก​ตระกูล​เทียน​หยวน​ ? ”

“ไม่ต้อง​พูด​เรื่อง​อื่น​ เจ้าจะไม่ยอมแพ้​ ? ” ใบหน้า​ของ​เจิ้งหู่​ค่อย ๆ​ มืดครึ้ม​ลง​

“ตระกูล​เทียน​หยวน​จะไม่เข้าข้าง​ใคร​ ยิ่งกว่านั้น​ไม่ว่า​จะเป็น​พันธมิตร​สี่เส้าของ​เจ้าหรือ​พันธมิตร​ชอบธรรม​ ไม่มีใคร​มีอำนาจ​หรือ​สิทธิ​ที่จะ​ทำให้​ตระกูล​เทียน​หยวน​ยอมแพ้​” หมิง​เซีย​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ เสียง​ของ​เขา​ไม่ปกปิด​การ​ดูหมิ่น​เหยียดหยาม​ต่อ​พันธมิตร​สี่เส้า

แม้ว่า​ตระกูล​เทียน​หยวน​ก่อ​ตั้งขึ้น​โดย​เจี้ยนเฉิน​ แต่​ก็​ได้รับ​การ​แปรสภาพ​เป็น​บ้าน​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ถ้าตระกูล​เทียน​หยวน​ยอมแพ้​ นั่น​ไม่ได้​หมายความว่า​องค์​ชาย​เก้า​ได้​ยอมแพ้​หรอก​หรือ​?

อย่า​ว่าแต่​พันธมิตร​สี่เส้าที่​เลวทรามต่ำช้า​บน​ที่ราบ​เมฆา ไม่มีองค์กร​ใด​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​ที่​สามารถ​ทำให้​องค์​ชาย​เก้า​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงยอมแพ้​

“ใน​เมื่อ​เจ้าไม่ยอมแพ้​ ดังนั้น​ทั้ง​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​และ​ตระกูล​หยวน​หยวน​ก็​ไม่ต้อง​มีอยู่​อีกต่อไป​” เจิ้งหู่​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​เมื่อ​จิต​สังหาร​ที่​ทรงพลัง​ปะทุ​ออก​มาจาก​เขา​ในทันที​เต็ม​พื้นที่​รอบ​ ๆ หมิง​เซีย​

ทันใดนั้น​ พื้นที่​รอบ​ ๆ หมิง​เซีย​ก็​แตก​ จิต​สังหาร​จาก​เจิ้งหู่​นั้น​ทรงพลัง​มาก​จน​สามารถ​ทำลาย​พื้นที่​รอบ​ ๆ หมิง​เซีย​

ในเวลาเดียวกัน​ พลัง​ตัวตน​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทุกคน​ที่มา​กับ​เจิ้งหู่​ก็​เพิ่ม​สูงขึ้น​ พวกเขา​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​ ทุกคน​พร้อม​แล้ว​ พวกเขา​รอ​เพียง​คำสั่ง​จาก​เจิ้งหู่​และ​พวกเขา​จะโจมตี​ด้วย​ความเร็ว​ดุจ​สายฟ้า​และ​ทำลาย​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​

“ลงมือ​ ! ทำลาย​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​และ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ ! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ