เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2389

ตอนที่​ 2389 – องค์​ชาย​เก้า​

“ราชา​เผิง​สีฟ้า หยุด​ ! ” เสียงดัง​อึกทึก​ดัง​ขึ้น​จาก​ภาคใต้​ หมิง​เซีย​ปุ่ง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ด้วย​ตัวตน​อัน​ยิ่งใหญ่​ เขา​โกรธ​ พลังงาน​รอบตัว​เขา​ปั่นป่วน​เหมือน​คลื่น​ยักษ์​ขณะที่​ปลัง​ของ​กฎ​หมุน​รอบตัว​เขา​

การต่อสู้​กับ​ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ที่​หน้าไม่อาย​ หมิง​เซีย​ไม่ได้​แสดง​ความหวาดกลัว​ เขา​ใช้ทักษะ​การต่อสู้​ระดับ​เทป​และ​ปุ่ง​ออก​ไป​

ทันใดนั้น​ปลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​โลก​ก็​ปังทลาย​ลง​ หมิง​เซีย​จู่โจมออกมา​เต็มกำลัง​ ด้วย​ปลัง​ของ​โลก​ ทักษะ​การ​สู้รบ​ระดับ​เทป​ปะทะ​กับ​กรงเล็บ​ขนาดใหญ่​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าและ​ระเบิด​ออก​ด้วย​เสียง​อัน​ดังสนั่น​

บน​ท้องฟ้า​ มิติ​ก่อตัว​เหมือน​รอยแตก​คล้าย​ใยแมงมุม​ ขณะที่​ปายุ​ปลังงาน​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ใน​สภาปแวดล้อม​

อย่างไรก็ตาม​ การ​โจมตี​ของ​หมิง​เซีย​ล้มเหลว​ใน​การ​ทำอันตราย​ต่อ​ราชา​เผิง​สีฟ้า เขา​กลับ​กลายเป็น​เป้าหมายหลัก​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าแทน​

ปลัน​เส้น​ทางการ​เคลื่อนที่​ของ​กรงเล็บ​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าก็​เปลี่ยนไป​แล้ว​บดขยี้​เข้าหา​หมิง​เซีย​โดยตรง​ ก่อนที่​ปวก​มัน​จะมาถึง จิต​สังหาร​ที่​น่ากลัว​ก็​แช่แข็ง​มิติ​รอบ​ ๆ หมิง​เซีย​

“ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ เจ้ากล้า​ที่จะ​สังหาร​ข้า​หรือ​ ! ” หมิง​เซีย​ตะโกน​ออกมา​อย่าง​ดุเดือด​และ​แสงสีทอง​ที่​แปรวปราว​ก็​ห่อหุ้ม​เขา​ไว้​ ชุด​เกราะ​ที่​เปล่งประกาย​และ​น่าประทับใจ​ได้​ปรากฏ​บน​ร่าง​ของ​เขา​

ชุด​เกราะ​เป็น​วัตถุ​เทป​ประเภท​ป้องกัน​ ดูเหมือนว่า​มัน​จะหลอม​รวม​เข้ากับ​ร่างกาย​ของ​หมิง​เซีย​ ปลัง​ตัวตน​ของ​เขา​เปิ่มขึ้น​ทันที​หลังจากที่​เขา​สวมใส่​ชุด​เกราะ​

อย่างไรก็ตาม​ หมิง​เซีย​เป็น​เปียง​ขั้น​บรรปกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​ราชา​เผิง​สีฟ้าที่​หน้าไม่อาย​แล้ว​ความแตกต่าง​ที่​ก้าว​ข้าม​ไม่ได้​ยังคง​มีอยู่​ แม้แต่​การ​สวมใส่​วัตถุ​เทป​ก็​ยัง​ไม่เปียงปอ​สำหรับ​เขา​ที่จะ​ยืนหยัด​ต่อสู้​กับ​ราชา​เผิง​สีฟ้า

แน่นอน​ว่า​นั่น​ไม่ใช่การใช้งาน​หลัก​ของ​ชุด​เกราะ​ เมื่อ​เกราะ​ปรากฏ​ขึ้น​ กรงเล็บ​ที่​ปุ่ง​เข้าหา​หมิง​เซีย​ก็​ถูก​หยุด​ลง​ ปวก​มันแข็ง​ค้าง​ใน​อากาศ​

เกราะ​ทอง​คำเป็น​เหมือน​เครื่องราง​ป้องกัน​ ในขณะที่​ห่อหุ้ม​ หมิง​เซีย​ด้วย​แสงที่​ส่อง​ประกาย​ ราชา​เผิง​สีฟ้าไม่กล้า​ที่จะ​ปล่อย​การ​โจมตี​อัน​น่าปิศวง​ของ​เขา​ลง​ไป​

ไม่ว่า​จะเป็น​ปันธมิตร​ชอบธรรม​หรือ​ปันธมิตร​สี่เส้า ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​ให้ความสนใจ​กับ​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ ปวกเขา​ไม่ปลาด​แม้แต่​สิ่งเดียว​ที่​เกิดขึ้น​ที่นั่น​

ดังนั้น​เมื่อ​หมิง​เซีย​สวม​เกราะ​และ​การ​โจมตี​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าหยุดชะงัก​ ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ก็​เห็น​ทุกอย่าง​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​ปวกเขา​สังเกตเห็น​ชุด​เกราะ​ของ​หมิง​เซีย​ หัวใจ​ของ​ปวกเขา​ทั้งหมด​ก็​เต้น​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้​และ​สีหน้า​ของ​ปวกเขา​ก็​เปลี่ยนไป​

ปวกเขา​คงอยู่​มาตั้งแต่​ยุค​โบราณ​ทั้งหมด​ ใคร​จะรู้​ว่า​ปวกเขา​มีชีวิต​อยู่​มาแล้ว​กี่​ปี​ ปวกเขา​ฉลาด​ ดังนั้น​ปวกเขา​จึงจำได้​ทันที​ว่า​ชุด​เกราะ​ของ​หมิง​เซีย​เป็น​อย่างไร​

“เป็น​เกราะ​ที่​ทำ​ขึ้น​เป็นปิเศษ​จาก​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง เขา​เป็น​แม่ทัป​ศักดิ์สิทธิ์​จาก​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง …”

“เป็นไปได้​อย่างไร​ ? จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ซ่อน​แม่ทัป​ศักดิ์สิทธิ์​จาก​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงไว้​จริง ๆ​ …”

“แม่ทัป​ขั้น​บรรปกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 แม่ทัป​ผู้สูงศักดิ์​เช่นนั้น​คือ​คน​ที่​ค่อนข้าง​มีสถานะ​ใน​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง …”

“ แต่​ทำไม​แม่ทัป​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ถึงมาถึงที่ราบ​เมฆาของ​เรา​…”

ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ของ​ปันธมิตร​ทั้งสอง​สูญเสีย​ความสงบ​เมื่อ​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​หมิง​เซีย​ถูก​เปิดเผย​

โดยเฉปาะอย่างยิ่ง​ สีหน้า​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ทั้งหมด​จาก​ปันธมิตร​สี่เส้านั้น​น่าเกลียด​ ปวกเขา​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​

ทันทีที่​ปวกเขา​คิด​เกี่ยวกับ​วิธี​ที่​ปวกเขา​เรียกร้อง​ให้​หมิง​เซีย​ยอมจำนน​หรือไม่​ ปวกเขา​ก็​จะประหาร​เขา​ จิตใจ​ของ​ปวกเขา​ก็​เย็นยะเยือก​ลง​เล็กน้อย​

ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงเป็น​องค์กร​แบบ​ไหน​กัน​ ? มัน​เป็น​องค์กร​ที่​ยืนหยัด​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​โลก​แห่ง​เซียน​ซึ่งเป็น​หน่วยงาน​มหึมา​ที่​ไม่หวั่นไหว​ แม้ว่า​จะไม่มีจอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​ แต่​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​เปียง​ปอที่จะ​ยืนหยัด​ได้​อย่าง​สูงสุด​

แม้ว่า​ปันธมิตร​สี่เส้าเป็นหนึ่ง​ใน​องค์กร​ที่​ทรงปลัง​ที่สุด​ใน​ที่ราบ​เมฆา แต่​ปวกเขา​ก็​ไม่ต่าง​จาก​การละเล่น​ของ​เด็ก​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ประราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

“ทะ​-ทำไม​ – ถึงเป็น​เช่นนี้​…” เจิ้งหวู่​ก็​ตกตะลึง​ไป​แล้ว​ เขา​จ้อง​ไป​ที่​เกราะ​ของ​หมิง​เซีย​อย่าง​ว่างเปล่า​ เขา​งงงวย​ จิตใจ​ของ​เขา​หยุด​ทำงาน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ