เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2390

ตอนที่​ 2390 – การยับยั้ง​

“ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ ข้า​ไม่คิด​ว่า​เจ้าต้องการ​ที่จะ​ลุกขึ้น​มาสู้กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงของ​เรา​” หมิง​เซีย​กล่าว​ เกราะ​ของ​เขา​เปล่งประกาย​ราวกับ​ดวงอาทิตย์​จิ๋ว​ใน​อวกาศ​รอบนอก​ที่​มืดมิด​

ด้วย​การ​สนับสนุน​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง เขา​ไม่รู้สึก​กลัว​เลย​เมื่อ​เขา​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ที่​น่าอับอาย​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​

แววตา​อัน​ดุร้าย​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้ากระพริบ​ เขา​มักจะ​มองข้าม​ไป​ที่​หมิง​ตง​เสมอ​

ที่​สีหน้า​ราชา​เผิง​สีฟ้าดูเหมือน​จะสงบ​มาก​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​มีจิตใจ​ที่​สงบ​จาก​ภายใน​ หัวใจ​ของ​เขา​ปะทุ​ขึ้น​

เขา​ไม่ได้​สนใจ​หมิง​ตง​ สิ่งที่​เขา​ใส่ใจอย่าง​แท้จริง​คือ​ความสำคัญ​เบื้องหลัง​ตำแหน่ง​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

นั่น​หมายความว่า​อัคร​สูงสุด​อนัตตา​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ทั้ง​เจ็ด​นั้น​ไม่ได้​ตาย​ไป​เมื่อ​สามล้าน​ปีก่อน​ตาม​ข่าวลือ​และ​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​

“ราชา​เผิง​สีฟ้า เจี้ยนเฉิน​เป็น​น้องชาย​ของ​ข้า​ที่​ลำบาก​มาด้วยกัน​ หาก​เจ้ากล้า​เล็ง​เป้าหมาย​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​อีกต่อไป​ ข้า​จะไม่ปล่อย​เจ้าไว้​ในอนาคต​ ยิ่งกว่านั้น​ตระกูล​เทียน​หยวน​คือ​บ้าน​ของ​ข้า​ หาก​เจ้ากล้า​ที่จะ​ทำลาย​บ้าน​ของ​ข้า​ ข้า​ก็​จะไม่ปล่อย​เจ้าไว้​ ข้า​จะทำ​ทุกอย่าง​เท่าที่​ทำได้​เพื่อ​ขอให้​พี่ใหญ่​และ​อาจารย์​ของ​ข้า​ลงมือ​” หมิง​ตง​กล่าว​ เสียง​ของ​เขา​เย็นชา​และ​เขา​มีพลัง​อย่าง​มาก​กับ​คำพูด​ของ​เขา​ เขา​เต็มไปด้วย​ความแน่วแน่​

คำพูด​เหล่านี้​ทำให้​ราชา​เผิง​สีฟ้าโมโห​อย่าง​ที่สุด​ ตัวตน​ของ​เขา​คือ​ใคร​ ? เขา​เป็น​ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ที่​น่าอับอาย​ไป​ทั่ว​ทั้งโลก​แห่ง​เซียน​ หนึ่งในสี่​ของ​ราชา​สวรรค์​ที่​ปกครอง​เหนือ​ที่ราบ​สวรรค์​เดียวดาย​ ด้วย​ความภาคภูมิใจ​ที่​เขา​มี ราชา​เผิง​สีฟ้ากลายเป็น​คน​ที่​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​ทันที​เมื่อ​เขา​ได้ยิน​ภัย​คุกคาม​ที่​ไม่สุภาพ​จาก​ราชา​เทพ​ ความโกรธ​ของ​เขา​เกือบ​ทำให้​เลือด​ของ​เขา​เดือด​และ​เขา​เกือบ​สูญเสีย​ความ​มีเหตุมีผล​

อย่างไรก็ตาม​ ทันทีที่​เขา​นึกถึง​ตัวตน​ของ​หมิง​ตง​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​องค์​ชาย​เก้า​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง เขา​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​เลย​ไม่ว่า​เขา​จะโกรธ​แค่​ไหน​

เขา​เข้าใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ถึงความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​เข้าใจ​กฎ​ถึงขีดจำกัด​ และ​สามารถ​แทรกแซง​การ​ดำเนินงาน​ของ​พวก​มัน​ได้​

อย่างไร​ความตั้งใจ​ของ​พวกเขา​สามารถ​สืบเชื้อสาย​มาใน​สถาน​ที่ใด​ก็ได้​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​ แนวคิด​เรื่อง​ระยะทาง​ไม่มีอยู่​ใน​สายตา​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​เหล่านี้​ ใน​โลก​ที่​กว้างใหญ่​ไพศาล​ของ​โลก​แห่ง​เซียน​นี้​

ตราบใดที่​พวกเขา​ยังอยู่​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​ ไม่มีใคร​กล้า​ที่จะ​ฆ่าศิษย์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

ตราบใดที่​พวกเขา​พยายาม​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​สามารถ​ลง​มาหา​ทันทีที่​พวกเขา​ออกมา​

นี่​เป็น​เพราะ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เป็น​หนทาง​แห่ง​สวรรค์​ พวกเขา​เป็น​กฎ​ พวกเขา​สามารถ​ไป​ถึงสถาน​ที่ใด​ก็ได้​ใน​โลก​ของ​เซียน​ ใน​ชั่วพริบตาเดียว​ พวกเขา​ไม่ต้องการ​เวลา​ใน​การ​เดินทาง​

วิธี​เดียว​ที่จะ​ฆ่าลูกศิษย์​ของ​เซียน​ขั้น​คือ​การ​ทำให้​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ไม่ว่าง​เพื่อ​ที่​พวกเขา​จะได้​ไม่ต้อง​มีอิสระ​

ในความเป็นจริง​มีเพียง​ไม่กี่​คน​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงที่​เสียชีวิต​เมื่อ​ตก​อยู่​ใน​สนามรบ​ทั่ว​ทั้ง​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​ใน​ประวัติศาสตร์​ เมื่อ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​ยุ่ง​อยู่​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​ใน​ระดับ​เดียวกัน​

ใน​ช่วงเวลา​ดังกล่าว​แม้แต่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จำนวนมาก​ก็​แทบ​ไม่สามารถ​ดูแล​ตนเอง​ได้​ พวกเขา​ต้อง​เผชิญ​กับ​การ​คุกคาม​ของ​ความตาย​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงไม่มีพลัง​ที่จะ​ปกป้อง​ศิษย์​ของ​พวกเขา​

ราชา​เผิง​สีฟ้าสูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ และ​เก็บ​จิต​สังหาร​ของ​เขา​ไว้​ใน​ใจ เขา​จ้อง​ไป​ที่​หมิง​ตง​อย่าง​เย็นชา​ “ถ้ามัน​ไม่ใช่เพราะ​อาจารย์​และ​พี่​หญิง​ใหญ่​ของ​เจ้า เจ้าคง​เป็น​เพียงแค่​มด​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ ข้า​ไม่จำเป็นต้อง​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​เพื่อ​ฆ่าเจ้า เพียงแค่​ลมหายใจ​ก็​เพียง​พอที่จะ​สังหาร​เจ้าได้​”

เมื่อ​ออกจาก​ที่นั่น​ ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​ทันที​ หาย​ไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​อวกาศ​

ใน​ท้ายที่สุด​ เขา​ก็​ยัง​ไม่กล้า​พอที่จะ​แตะต้อง​ตระกูล​เทียน​หยวน​

บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​จาก​พันธมิตร​ชอบธรรม​และ​พันธมิตร​สี่เส้าต่าง​จมอยู่​ใน​ความคิด​ของ​พวกเขา​เมื่อ​พวกเขา​เห็น​ราชา​เผิง​สีฟ้านั้น​ก้าวร้าว​ แต่​ก็​จากไป​อย่าง​น่าสังเวช​ในที่สุด​

ในขณะนั้น​ ในที่สุด​พวกเขา​ก็​เข้า​ใจถึงต้นกำเนิด​ของ​หมิง​เซีย​ ผู้​ซึ่งมีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​น่าอัศจรรย์​อย่างยิ่ง​

ในขณะเดียวกัน​พวกเขา​ก็​ตระหนัก​ว่า​ตระกูล​เทียน​หยวน​ที่​ได้รับ​การ​สนับสนุน​อย่าง​น่าอัศจรรย์​อยู่​เบื้องหลัง​พวกเขา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ