เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2396

ตอนที่​ 2396 – การประมูล​วัตถุ​เทพ​

ขั้น​ที่​ 14 ของ​ร่าง​บรรพกาล​นั้น​เทียบ​เท่ากับ​ขั้น​อสงไขย​ช่วงต้น​ แต่​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​นั้น​เทียบ​เท่ากับ​ขั้น​อสงไขย​ช่วง​กลาง​

แน่นอน​ว่า​ขั้น​อสงไขย​ช่วง​กลาง​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​ 3 ระดับ​เล็ก​ ๆ ซึ่ง ได้แก่​ ชั้น​สวรรค์​ที่​ 4, ชั้น​สวรรค์​ที่​ 5 และ​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6

เขา​จำเป็น​ต้องหา​คู่ต่อสู้​และ​ต่อสู้​ ก่อนที่​เขา​จะสามารถ​ระบุ​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ว่า​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​มาถึงชั้น​สวรรค์​ที่​เท่าไร​ใน​ตอนนี้​

“ขั้น​อสงไขย​ถือได้ว่า​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​บน​ที่ราบ​ทุกแห่ง​ พวกเขา​ล้วนแต่​มีสถานะ​ แม้แต่​ใน​องค์กร​ระดับสูง​เหล่านั้น​ที่​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​ที่ราบ​ ขั้น​อสงไขย​ก็​มีสิทธิ์​ที่จะ​พูด​” เจี้ยนเฉิน​อารมณ์​ดีมาก​ แม้ว่า​เขา​จะรู้​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ไม่สามารถ​ดึงดูด​ความสนใจ​ใด​ ๆ จาก​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​เลย​ แต่​ความสามารถ​ใน​การ​เอาชีวิต​รอด​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​เช่นนั้น​อย่าง​น้อยที่สุด​ก็​พัฒนา​ขึ้น​

“เจี้ยนเฉิน​ ยังมี​เวลา​อีก​ 5 ปี​ก่อนที่​เรา​จะไป​ถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​” ไค​ยะ​เดิน​ตรง​เข้ามา​และ​พูด​กับ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ และ​สงบสติอารมณ์​จาก​ความตื่นเต้น​ อย่าง​แรก​ เขา​จมอยู่​ใน​ความคิด​ของ​เขา​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ไค​ยะ​ ก่อนที่จะ​ตอบ​ว่า​ “ข้า​เก็บ​หยด​แก่น​โลหิต​ของ​กุ​สต้า​ไว้​ 2 หยด​ ข้า​วางแผน​ที่จะ​แลกเปลี่ยน​พวก​มัน​เป็น​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเมื่อ​ข้า​ไป​ถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ ยังมี​วัตถุ​เทพ​อีก​สอง​สามชิ้น​ใน​แหวน​มิติ​ของ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ที่​ข้า​ได้รับ​มาจาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​ข้า​ ข้า​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​เกี่ยวกับ​การ​เปิดเผย​วัตถุ​เทพ​เหล่านี้​ ข้า​วางแผน​ที่จะ​ประมูล​พวก​มัน​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ เมื่อ​เรา​มีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเพียง​พอแล้ว​ เรา​สามารถ​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ไป​ยัง​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ได้​ทันที​และ​ส่งคืน​หอคอย​อนัตตา​ไป​ยัง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง”

สำหรับ​เจี้ยนเฉิน​วิธี​เดียว​ที่จะ​ไป​ยัง​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ได้​ก็​คือ​การ​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​เพราะ​มัน​อยู่​ไกล​เกินไป​ เขา​ไม่สามารถ​เสียเวลา​เดินทาง​มากกว่า​หมื่น​ปี​ได้​

“ ตราบเท่าที่​เจ้าส่งคืน​หอคอย​อนัตตา​ไป​ที่​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ปัญหา​ทั้งหมด​ที่​เจ้าเผชิญ​ใน​ตอนนี้​ก็​จะได้รับ​การ​แก้ไข​ ในเวลานั้น​เรา​ไม่จำเป็นต้อง​ปิดบัง​ตัวเอง​อีกต่อไป​” ไค​ยะ​ก็​กระตือรือร้น​เช่นกัน​

เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​ หาก​เขา​ส่งคืน​หอคอย​อนัตตา​ที่​หาย​ไป​นาน​ไป​ยัง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง การ​ส่งมอบ​ของ​เขา​จะเป็นประโยชน์​อย่างยิ่ง​แม้ว่า​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ต้องการ​จะลงมือ​กับ​เขา​ เขา​ก็​ต้อง​พิจารณา​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​จาก​องค์​หญิง​ใหญ่​ อี้​ซิน​

ที่​สำคัญ​ที่สุด​ เขา​จะมีพลัง​มาก​พอที่จะ​กลับ​ไป​ยัง​ที่ราบ​เมฆา

“มัน​นาน​มาก​แล้ว​ ข้า​สงสัย​ว่า​ตระกูล​เทียน​หยวน​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​ ย้อนกลับ​ไป​ใน​อดีต​ ข้า​ถูก​บังคับ​ให้​ออกจาก​ที่ราบ​เมฆาโดย​การ​ไล่ล่า​ของ​รองหัวหน้า​แห่ง​ลัทธิ​ปีศาจ​ชั้น​ฟ้า ห้วย​อัน​ ตอนนี้​พลัง​ของ​ข้า​มีมากกว่า​เขา​แล้ว​ ข้า​ต้อง​แก้แค้น​เมื่อ​ข้า​มีเวลา​…” เจี้ยนเฉิน​คิด​ ทันทีที่​เขา​คิดถึง​เรื่อง​ที่​เขา​และ​ไค​ยะ​ถูก​ไล่ล่า​จาก​ที่ราบ​เมฆา เขา​ก็​เต็มไปด้วย​ความโกรธ​ที่​ไม่สามารถ​เข้าใจ​ได้​และ​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​

แม้ว่า​เขา​จะรู้​ว่า​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​ลัทธิ​ปีศาจ​ชั้น​ฟ้าคือ​โมเทียน​หยุ​น​ เขา​ก็​ยังคง​วางแผน​ที่จะ​แก้​ไขข้อ​บาดหมาง​ของ​เขา​กับ​ห้วย​อัน​ผ่าน​การนองเลือด​

“เอาล่ะ​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​มีสมาชิก​ของ​ตระกูล​ใหญ่​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​มาจาก​ที่ราบ​หยก​วารี​บน​ยานอวกาศ​ลำ​นี้​ ดูเหมือนว่า​พวกเขา​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ที่​งานเฉลิมฉลอง​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ บางที​เจ้าอาจ​ประมูล​วัตถุ​เทพ​บน​ยานอวกาศ​ได้​” ไค​ยะ​กล่าว​ขึ้น​ใน​ทันใด​

“ข้า​ต้องการ​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี มีเพียง​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​เท่านั้น​ที่​มีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สี ถ้าพวกเขา​เป็น​ราชา​เทพ​ พวกเขา​อาจ​ไม่มีสิ่งที่​ข้า​ต้องการ​แม้ว่า​พวกเขา​จะมาจาก​ตระกูล​ใหญ่​ก็ตาม​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​

“ สมาชิก​ของ​ตระกูล​ใหญ่​กำลัง​มีส่วน​ร่วมใน​การเฉลิมฉลอง​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ ในความเป็นจริง​ เป็น​เพียง​การ​ส่งมอบ​ของขวัญ​ พวกเขา​อาจจะ​มีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สีจริง ๆ​ ” ไค​ยะ​กล่าว​ นาง​มักจะ​เคลื่อนที่​ไป​รอบ​ ๆ บน​ยานอวกาศ​ตลอดเวลา​ใน​ช่วงเวลา​ที่​เจี้ยนเฉิน​เข้าสู่​การ​กัก​ตน​บ่ม​เพาะ​ นาง​ได้​เรียนรู้​ข้อมูล​มากมาย​

เจี้ยนเฉิน​ครุ่น​คิดถึง​คำพูด​ของ​นาง​และ​กล่าวว่า​“ เข้าใจ​แล้ว​ ข้า​จะเอา​วัตถุ​เทพ​ออกมา​ ถ้าข้า​ได้รับ​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีที่​ข้า​ต้องการ​บน​ยานอวกาศ​ นั่น​จะเป็น​สิ่งที่​ดี​ที่สุด​อย่าง​แน่นอน​”

หลังจากนั้น​ เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ก็​ไป​ที่​โรง​ประมูล​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ