เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2395

ตอนที่​ 2395 – การ​ทะลวง​ผ่าน​ด่าน​

“ ถ้าเจ้าแลกเปลี่ยน​กับ​ข้า​ ไม่เพียงแต่​ข้า​จะให้​ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​และ​สมบัติ​สวรรค์​จำนวน​มหาศาล​แก่​เจ้าเท่านั้น​ แต่​ข้า​ยัง​จะปกป้อง​เจ้าจาก​สิ่งรบกวน​ต่าง ๆ​ เพื่อ​ที่​เจ้าจะได้​ฝึกฝน​ได้​อย่าง​สบายใจ​” บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​กล่าว​อย่าง​ใจเย็น​

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​จะขับไล่​พวกเรา​ไป​หรือไม่​ ? ” หัวใจ​ของ​จื่อ​หยุ​น​มืดครึ้ม​ลง​เล็กน้อย​

“ความอดทน​ของ​ข้า​มีขีดจำกัด​” บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ตอบ​

“เรา​จะทำ​ ! เรา​ยินดี​แลกเปลี่ยน​กับ​ท่าน​” อย่างไรก็ตาม​ หลังจากที่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​พูด​จบ​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ก็​ตกลง​อย่าง​กระตือรือร้น​ เขา​รู้สึก​หวาดกลัว​อย่าง​มาก​ต่อ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ ปัจจุบัน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ยืน​อยู่​ที่นั่น​ใน​รูปลักษณ์​ของ​ชาย​ชรา​ตัว​เตี้ย​

“เอาล่ะ​ ข้า​จะไป​เตรียม​ของ​และ​เรา​จะแลกเปลี่ยน​กัน​ใน​สามวัน​” บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​รู้สึก​ยินดี​ เขา​หัวเราะ​เบา​ ๆ ก่อนที่จะ​หายตัว​ไป​จาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​

หลังจาก​การ​จากไป​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​กล่าว​กับ​เสี่ยว​ม่าน​อย่าง​ขมขื่น​และ​ไร้​พลัง​ “คุณหนู​ พวกเรา​ไม่มีทางเลือก​ หาก​เรา​ไม่เห็นด้วย​กับ​เงื่อนไข​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ เรา​จะไม่สามารถ​อยู่​ที่นี่​ได้​อีกต่อไป​”

“ท่าน​ยังคง​จำสิ่งที่​เรา​เผชิญ​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ได้​นะ​ คุณหนู​ เรา​ไม่มีทาง​ขัดขวาง​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​และ​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ที่​ต้องการ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ที่​เข้ามา​รุมล้อม​พวกเรา​ การป้องกัน​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​นั้น​ยอดเยี่ยม​มาก​ แต่​ก็​ไม่สามารถ​คงอยู่​ได้​ เมื่อ​พวกเรา​ตกไป​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​มีชื่อเสียง​เหล่านั้น​ เรา​อาจ​สูญเสีย​อิสรภาพ​ เหตุการณ์​ที่​รุนแรง​กว่า​นี้​ก็​อาจ​เกิดขึ้น​”

“แต่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​นั้น​แตก​ต่างกัน​ เขา​ไม่ได้​สนใจ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ สิ่งที่​เขา​สนใจ​มีเพียง​แร่​ไพ​ไรต์​ที่​ชั้น​แปด​ ดังนั้น​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​จะไม่ทำร้าย​เรา​อย่าง​แน่นอน​”

“ตะ​- แต่​เขา​ไม่ได้​พา​พี่​เจี้ยนเฉิน​กลับมา​” เสี่ยว​ม่าน​ปฏิเสธ​ที่จะ​ยอมรับ​มัน​

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ถอนหายใจ​และ​พูด​ด้วย​ความจริงใจ​ว่า​ “คุณหนู​ ท่าน​ยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​สิ่งที่​เรา​ต้อง​พิจารณา​ไม่ใช่ความปลอดภัย​ของ​เจี้ยนเฉิน​ แต่​เป็น​ของ​เรา​เอง​ เรา​ไม่สามารถ​ล่วงเกิน​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ได้​ เขา​สามารถ​เข้ามา​ใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ได้​ตามที่​เขา​ต้องการ​ ถ้าเขา​เอา​แร่​ไพ​ไรต์​ออก​ไป​จริง ๆ​ เรา​ก็​จะไม่สามารถ​หยุดยั้ง​เขา​ได้​เลย​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​ความภาคภูมิใจ​ของ​เขา​ใน​ฐานะ​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ใน​ระดับ​ของ​เขา​ ประกอบ​กับ​ความจริง​ที่ว่า​คุณหนู​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​เด็ก​ใน​สายตา​ของ​เขา​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ก็​จะเอา​สิ่งที่​เขา​ต้องการ​ไป​ และ​เรา​ก็​คง​ไม่สามารถ​เก็บ​แร่​ไพ​ไรต์​ไว้​ได้​จนถึง​ตอนนี้​”

“อย่างไรก็ตาม​ เนื่องจาก​บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ต้องการ​ แร่​ไพ​ไรต์​จึงไม่ใช่สิ่งที่​เรา​จะเก็บ​ไว้​ได้​ แม้ว่า​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​จะตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​คนอื่น​ ๆ แต่​พวกเขา​ก็​สามารถ​เสนอ​แร่​ไพ​ไรต์​ให้​กับ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​เพื่อให้​เขา​ยอม​ทำตาม​คำขอ​ได้​ … ”

“นอกจากนี้​ ทั้งหมด​มัน​ก็​เป็น​เพราะ​เรา​อ่อนแอ​เกินไป​ เสี่ยว​ม่าน​ หลังจากที่​เรา​ได้รับ​ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​จาก​ผู้อาวุโส​ทลาย​สวรรค์​ เรา​ต้อง​ทุ่มเท​ให้​กับ​การบ่ม​เพาะ​ หาก​ปราศจาก​ความเข้มแข็ง​ เรา​จะถูก​ควบคุม​อยู่​ตลอดเวลา​ ภายใต้การควบคุม​ของ​ผู้อื่น​ ไม่ว่า​เรา​จะไป​ที่ใด​ใน​โลก​นี้​” จื่อ​หยุ​น​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ ขณะที่​ความมุ่งมั่น​ปรากฏ​อยู่​เต็ม​ดวงตา​ของ​นาง​

นาง​ได้​รับมรดก​ของ​ขั้น​บรรพกาล​จาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ดังนั้น​นาง​จึงยืน​อยู่​ใน​จุดเริ่มต้น​ที่​ดี​ สิ่งเดียว​ที่​นาง​ขาด​ใน​ตอนนี้​คือ​การฝึกฝน​อย่าง​หนัก​และ​ทรัพยากร​ใน​การบ่ม​เพาะ​

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​เงียบงัน​ โดยไม่รู้ตัว​ว่า​หนึ่ง​ปี​ครึ่ง​ได้​ผ่าน​ไป​แล้ว​นับตั้งแต่​ความยุ่งเหยิง​บน​ที่ราบ​รกร้าง​

ยานอวกาศ​ขนาด​มหึมา​ที่​พุ่ง​ผ่าน​ทะเล​แห่ง​ดวงดาว​ที่​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ภายใน​โลก​แห่ง​เซียน​ซึ่งเคลื่อนที่​ด้วย​ความเร็ว​สูง

ใน​ขณะนี้​ เจี้ยนเฉิน​ค่อย ๆ​ ลืมตา​ขึ้น​มาในขณะที่​เขา​นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​โดยสาร​ชั้นสูง​

เขา​มอง​ไป​ที่​ขวด​หยก​ที่​วาง​อยู่​ข้าง ๆ​ เขา​ เมื่อ​เขา​ต้องการ​จะยก​มัน​ขึ้น​มา เขา​ก็​ลังเล​ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ