เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2394

ตอนที่​ 2394 – การ​ดูดซับ​แกน​โลหิต​

เจี้ยนเฉิน​ขัดสมาธิ​ภายใน​ห้อง​โดยสาร​ ขวด​หยก​ขนาด​เท่า​กำปั้น​วาง​อยู่​ข้าง ๆ​ เขา​ มัน​มีแกน​โลหิต​ของ​กุ​สต้า​

เจี้ยนเฉิน​ได้​นำ​เอา​แกน​โลหิต​ออกจาก​ขวด​หยก​แล้ว​ แกน​โลหิต​ขนาด​เท่า​เมล็ด​ถั่ว​ลอย​อยู่​ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​เงียบ ๆ​

หยด​แกน​โลหิต​มีพลัง​ที่​น่ากลัว​อย่างยิ่ง​ หาก​มัน​ปะทุ​ขึ้น​มา มัน​จะปลดปล่อย​พลัง​ทำลายล้าง​ที่​รุนแรง​มาก​พอที่จะ​ทำลาย​พื้นที่​อวกาศ​ทั้งหมด​ได้​

อย่างไรก็ตาม​ ใน​ขณะนี้​ พลังงาน​ทั้งหมด​ภายใน​แกน​โลหิต​ซึ่งถูก​ผนึก​โดย​ไม่ให้​มีการ​กระเพื่อม​ใด​ ๆ เลย​ มิฉะนั้น​ค่าย​กล​ของ​เจี้ยนเฉิน​จะไม่สามารถ​ปกปิด​บางสิ่งบางอย่าง​ที่​ทรงพลัง​ได้​

ตอนนี้​พลัง​ภายใน​หยด​แกน​โลหิต​ถูก​ดูดซับ​โดย​เจี้ยนเฉิน​ทีละ​นิด​ หลังจากที่​เขา​ปรับ​แต่ง​พลังงาน​แล้ว​ มัน​ก็​กลายเป็น​พลัง​บรรพกาล​ใหม่​และ​เติมเต็ม​ชีพจร​บรรพกาล​ของ​เขา​

เมื่อ​พลังงาน​ภายใน​แกน​โลหิต​หมด​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ ชีพจร​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ค่อย ๆ​ พองตัว​ขึ้น​

“หยด​แกน​โลหิต​มีพลัง​แห่ง​คำสาป​ พลัง​นี้​เป็น​ข้อตกลง​ที่​ตั้งขึ้น​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​คำสาป​ใน​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​ แต่​ข้า​ได้รับ​การสืบทอด​แกน​กฎ​ทองคำ​ของ​เขา​มา ดังนั้น​กฎ​จึงไม่ส่งผลกระทบ​ต่อ​ข้า​” เจี้ยนเฉิน​คิด​

ความเข้าใจ​ของ​เขา​เกี่ยวกับ​กฎ​แห่ง​คำสาป​ได้​ไป​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​แล้ว​ ดังนั้น​เขา​จึงค้นพบ​พลัง​แห่ง​คำสาป​ภายใน​แกน​โลหิต​เมื่อนานมาแล้ว​ ในขณะที่​เขา​ดูดซับ​แกน​โลหิต​ พลัง​แห่ง​คำสาป​จะซึมเข้าไป​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​พร้อมกัน​กับ​มัน​ ก่อนที่จะ​ถูก​ดูดซับ​โดย​หนึ่ง​ใน​แกน​กฎ​ทองคำ​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​

เป็นผล​ให้​พลัง​แห่ง​คำสาป​ไม่สามารถ​ทำร้าย​เขา​ได้​

“ คำสาป​นี้​จะแพร่กระจาย​ไป​ด้วย​พลัง​แห่ง​สายเลือด​ ด้วย​การ​ใช้สายเลือด​ของ​กุ​สต้า​เป็น​สื่อ​ มัน​จะข้าม​ผ่าน​กาลเวลา​และ​อวกาศ​และ​สร้างตัวเอง​โดยตรง​กับ​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ทั้งหมด​ ข้า​แค่​สงสัย​ว่า​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​จะได้รับ​ผลกระทบ​หรือไม่​” เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​ขึ้น​และ​มอง​ไป​ที่​ประตู​ห้อง​โดยสาร​ การ​จ้องมอง​ของ​เขา​ดูเหมือนว่า​จะสามารถ​เจาะทะลุ​ไป​ได้​ ทำให้​เขา​มองเห็น​อวกาศ​อัน​กว้างใหญ่​ภายนอก​

“อย่างไรก็ตาม​ มาเริ่ม​บ่ม​เพาะ​กัน​ก่อน​ ลำดับความสำคัญ​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ไป​ให้​ถึงขั้น​ที่​ 14 ของ​ร่าง​บรรพกาล​” เจี้ยนเฉิน​ละทิ้ง​ความคิด​ของ​เขา​และ​เริ่ม​ให้ความสำคัญ​กับ​การบ่ม​เพาะ​

ใน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​บน​ที่ราบ​เก้า​เมฆา บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ซึ่งดูเหมือน​จะอยู่​ใน​วัย​สามสิบ​ของ​เขา​ยืน​อยู่​ใน​ชุด​คลุม​สีขาว​ ในขณะที่​มีพลัง​ตัวตน​ที่​มองไม่เห็น​ซึ่งแผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​เขา​ มัน​เข้าไป​แทรกแซง​กฎ​และ​บังคับ​อยู่​ตลอดเวลา​ เป็นผล​ให้​ภูมิภาค​นี้​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​อย่าง​สมบูรณ์​

มัน​รู้สึก​ราวกับว่า​เขา​เป็น​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ของ​ภูมิภาค​นั้น​

ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​และ​ตัวตน​ที่​ใกล้​จะกลายเป็น​วิถี​แห่ง​สวรรค์​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​มีอิทธิพล​ต่อ​พื้นที่​เล็ก​ ๆ ใน​อวกาศ​ แม้ว่า​เขา​จะไม่สามารถ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​กฎ​และ​บังคับ​โลก​ได้​ทั้ง​ใบ​ เขา​ก็​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​

แหวน​มิติ​ลอย​อยู่​ต่อหน้า​บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​อย่าง​เงียบ ๆ​ ใกล้​ ๆ กัน​ ตู้​ซาน​ยืน​อยู่​อย่าง​สุภาพ​พร้อมกับ​ก้มหัว​ลง​

ปัง​ !

ใน​ขณะนี้​ แหวน​มิติ​ระเบิด​ขึ้น​เสียงดัง​ ทันใดนั้น​ ชิ้น​เนื้อที่​มีหยด​เลือด​สีทอง​จำนวนมาก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ที่ใด​ที่หนึ่ง​

ชิ้น​เนื้อ​ส่วนหนึ่ง​มีขนาด​มหึมา​ มัน​มีขนาด​เท่า​ภูเขา​ แขน​อัน​ใหญ่​หนา​มัน​แนบ​ยาว​หลาย​พัน​เมตร​

ด้วย​ชิ้นส่วน​ร่างกาย​ที่​แตก​กระจาย​จำนวนมาก​ ลานบ้าน​ของ​บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​จึงไม่ใหญ่​พอที่จะ​เก็บ​มัน​ไว้​ได้​อีกต่อไป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ