เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2398

ตอนที่​ 2398 – ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​เขต​ตั้งต้น​

“ข้า​รู้จัก​แต่เพียง​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเท่านั้น​ หาก​ตอนนี้​เจ้ามีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สีไม่เพียงพอ​ โปรด​ออก​ไป​” เจี้ยนเฉิน​เน้น​อีกครั้ง​ เขา​ไม่แสดง​ความเคารพ​ ไม่มีช่องว่าง​สำหรับ​การเจรจาต่อรอง​

ชาย​วัยกลางคน​จาก​องค์กร​พหุ​วารี​โกรธ​ทันที​ แสงเย็น​ยะ​เยียบ​ทอ​ประกาย​เข้ามา​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​และ​เขา​ก็​พูดว่า​ “ท่าน​ขอรับ​ ท่าน​กำลัง​ดูถูก​องค์กร​พหุ​วารี​ของ​เรา​งั้น​หรือ​ ? ”

“ท่าน​ ได้​โปรด​ออก​ไป​” ไค​ยะ​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​จาก​ ด้าน​ข้าง​ของ​เจี้ยนเฉิน​พร้อมกับ​มีท่าที​ให้​ชาย​คน​นั้น​ออก​ไป​

เจี้ยนเฉิน​ยังคง​นั่ง​หลับตา​ เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​เพิ่มเติม​ เขา​ไม่หวั่นไหว​เลย​

“ฮึ่ม ! ” ชาย​วัยกลางคน​มองผ่าน​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ประกาย​ตา​เจิดจ้า​และ​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​ ก่อน​จะหันกลับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​และ​จากไป​

กฎ​ของ​ยานอวกาศ​นั้น​เข้มงวด​ พวกเขา​ห้าม​การต่อสู้​นอก​เวที​อย่าง​เปิดเผย​ แม้แต่​องค์กร​พหุ​วารี​ ซึ่งเป็น​องค์กร​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ฝ่าฝืน​กฎ​ที่​กำหนด​โดย​จักรวรรดิ​กลางหาว​ที่​มีชื่อเสียง​อย่าง​ง่ายดาย​

“เจี้ยนเฉิน​ ดูเหมือนว่า​ผลลัพธ์​จะไม่ดี​เอาเลย​” ไค​ยะ​มาถึงต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​ และ​นั่งลง​หลังจากที่​ชาย​วัยกลางคน​ออก​ไป​แล้ว​ นาง​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ

“มีผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​เพียง​ไม่กี่​คนใน​ยานอวกาศ​และ​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีก็​มีแนวโน้ม​ที่จะ​ถูก​ครอบครอง​โดย​พวกเขา​เช่นกัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​จะมีความ​ยาก​ระดับ​หนึ่ง​ แต่​ข้า​คาดเดา​ว่า​ราชา​เทพ​เหล่านี้​จะจ่าย​ใน​รา​คาที่​น่าพอใจ​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​ช้า ๆ เขา​เข้าใจ​ว่า​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีมีค่า​เพียงใด​

ย้อนกลับ​ไป​บน​ที่ราบ​เมฆา นางฟ้า​เฮายู่​ได้​ไป​ปฏิบัติการ​ใน​ที่​ห่างไกล​ด้วยตัวเอง​และ​กำจัด​ศัตรู​ที่​ทรงพลัง​เพียง​เพื่อ​รวบรวม​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีให้​เพียงพอ​เพื่อ​กลับ​ไป​ที่​โถงเทพ​จันทรา​

เห็นได้ชัด​ว่า​แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีก็​มีค่า​มาก​

“ข้า​ยังมี​วัตถุ​เทพ​อยู่​สอง​สามชิ้น​ ข้า​วางแผน​ที่จะ​ขาย​พวก​มัน​สัก​สอง​สามชิ้น​เพื่อ​ให้ได้​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี แต่​ดูเหมือนว่า​ข้า​จะหวัง​เกินไป​หน่อย​ ตอนนี้​ข้า​ทำได้​แค่​รอ​ให้​การประมูล​เริ่ม​ขึ้น​ ข้า​หวัง​ว่า​ขั้น​อสงไขย​บน​ยานอวกาศ​จะไม่ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​” เจี้ยนเฉิน​พูด​เบา​ ๆ เขา​หลับตา​อยู่​ตลอดเวลา​และ​ไม่ยอม​ขยับ​เลย​ มัน​เหมือนกับ​ว่า​เขา​กำลัง​นั่งสมาธิ​

ก่อนหน้า​นั้น​ไม่นาน​มีแสงวูบวาบ​ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​และ​ชาย​ชรา​ร่าง​กำยำ​สูง 3 เมตร​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​อย่าง​เงียบ ๆ​

ชาย​ชรา​มีร่าง​ขนาดใหญ่​เป็นพิเศษ​ เขา​เหมือน​ยักษ์​ตัวเล็ก​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ดู​ไม่มีความหมาย​เมื่อ​เขา​นั่ง​อยู่​ตรงหน้า​เขา​

ชาย​ชรา​พิจารณา​เจี้ยนเฉิน​และ​แววตา​ของ​เขา​ก็​ทอ​ประกาย​ “เฮ้ ข้า​ชื่อ​ฟาหยุ​น​และ​ข้า​รับใช้​จักรวรรดิ​กลางหาว​ ข้า​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้พิทักษ์​ยานอวกาศ​ลำ​นี้​”

เจี้ยนเฉิน​ค่อย ๆ​ ลืมตา​ขึ้น​และ​จ้องมอง​ไป​ที่​ฟาหยุ​นอ​ย่าง​สงบ​ เขา​กล่าวว่า​ “เจ้าต้อง​มาเพื่อ​วัตถุ​เทพ​เช่นกัน​ เจ้ามีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเพียงพอ​หรือไม่​ ? ”

“เห็นได้ชัด​ว่า​ ข้า​มีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สี” ฟาหยุ​นก​ล่า​ว​ด้วย​เสียงหัวเราะ​คิกคัก​ ด้วย​การพลิก​มือ​ของ​เขา​ น้ำเต้า​ขนาดใหญ่​สูงครึ่ง​เมตร​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ เขา​พูด​กับ​เจี้ยนเฉิน​ว่า​ “มีสุรา​ที่​ข้า​หมัก​เอง​ใน​น้ำเต้า​นี้​ ข้า​ใช้สมบัติ​สวรรค์​ที่​มีชื่อเสียง​อายุ​ 999 ปี​และ​ 1,000 ปี​เพื่อ​หมัก​มัน​ขึ้น​มา เป็น​ผลงาน​ที่​น่าภาคภูมิใจ​ที่สุด​ของ​ข้า​ มาลอง​ชิมสุรา​ของ​ข้า​ก่อน​แล้ว​เรา​ค่อย​คุย​กัน​เรื่อง​การ​แลกเปลี่ยน​อย่าง​ช้า ๆ ”

ก่อนที่​เจี้ยนเฉิน​จะตอบกลับ​ ฟาหยุ​น​ก็​เหวี่ยง​มือ​ของ​เขา​และ​น้ำเต้า​ขนาดใหญ่​ก็​บิน​ไปหา​เจี้ยนเฉิน​ทันที​

มัน​เหมือนกับ​การ​ทุบ​แทนที่จะ​บิน​เพราะ​น้ำเต้า​เคลื่อนที่​เร็ว​เกินไป​ ใคร ๆ​ ก็​บอก​ได้​ว่า​มัน​กำลัง​ส่งผลกระทบ​ต่อ​เจี้ยนเฉิน​

พลังงาน​อัน​ทรงพลัง​ที่​มีอยู่​ใน​น้ำเต้า​เช่นกัน​ แม้ว่า​มัน​จะไม่ได้​มีเจตนา​ฆ่า แต่​ก็​เพียง​พอแล้ว​ที่จะ​ทำให้​ราชา​เทพ​ทุกคน​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​อย่าง​มาก​และ​มือ​ไม้ปั่นป่วน​

เห็นได้ชัด​ว่า​ฟาหยุ​น​ต้องการ​ใช้สิ่งนี้​เพื่อ​ทดสอบ​เจี้ยนเฉิน​

สีหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​ไม่เปลี่ยนแปลง​ เขา​ยื่น​มือขวา​ออก​ไป​อย่าง​มั่นคง​ แต่​รวดเร็ว​ปาน​สายฟ้า​และ​จับ​น้ำเต้า​สุรา​ให้​แน่น​ก่อนที่จะ​ตบ​เบา​ ๆ ทันใดนั้น​สาย​สุรา​ที่​หนา​เท่า​นิ้ว​ก็​พุ่ง​ออกมา​และ​เข้า​ปาก​ของ​เขา​อย่าง​แม่นยำ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ยืน​ขึ้น​ตลอด​กระบวนการ​ทั้งหมด​ เขา​ยังคง​นั่ง​นิ่ง​เหมือน​ภูเขา​ด้วย​สีหน้า​อัน​สงบ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ