เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2399

ตอนที่​ 2399 – ตระกูล​อันธ​กาล​

เมื่อ​เห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​มั่นใจ​แค่​ไหน​และ​เขา​ก็​ไม่ได้​กลัว​อะไร​ ไค​ยะ​ก็​ผ่อนคลาย​ขึ้น​ทันที​

อันที่จริง​เจี้ยนเฉิน​มีพลัง​มากขึ้น​หลังจาก​การ​ทะลวง​ผ่าน​ด่าน​ของ​เขา​ ทำให้​เขา​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ใน​ยานอวกาศ​ลำ​นี้​ ไม่จำเป็นที่​เขา​จะต้อง​กลัว​มากเกินไป​ที่นี่​

นี่​เป็น​เพราะ​ความ​แข็งแกร่ง​เป็น​กฎ​สูงสุด​ที่​ตัดสิน​ทุกอย่าง​ ต่อหน้า​ความ​แข็งแกร่ง​อัน​ยอดเยี่ยม​ แผนการ​และ​การ​เตรียมการ​ทั้งหมด​ก็​ไม่จำเป็น​

ในเวลาเดียวกัน​ สมาชิก​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​ยานอวกาศ​ ผู้เชี่ยวชาญ​ของเขต​ตั้งต้น​ที่​คอย​ดูแล​ยาน​ก็​มารวมตัวกัน​ พวกเขา​นั่ง​อยู่​ใน​อากาศ​และ​ให้ความสำคัญ​กัง​ทุกสิ่ง​ที่​เกี่ยวข้อง​กัง​การประมูล​

ฟาหยุ​น​ที่​มีร่าง​อัน​กำยำ​ลอย​อยู่​ท่ามกลาง​พวกเขา​

“ข้า​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​เขา​จะอยู่​ใน​ของเขต​ตั้งต้น​ น่าเสียดาย​ที่​พวกเขา​ตั้งใจ​สวมหน้ากาก​ให้​กัง​ตัวเอง​ เรา​จึงมองไม่เห็น​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ ฟาหยุ​น​ เจ้าหา​ข้อมูล​เกี่ยวกัง​เรื่อง​นี้​ได้​หรือไม่​ ? ” ชาย​ชรา​คน​หนึ่ง​ถาม

ฟาหยุ​น​ที่​มีร่าง​อัน​กำยำ​ซึ่งนั่ง​อยู่​ตรงนั้น​เหมือนกัง​เนินเขา​ส่าย​หัว​เงา​ ๆ เขา​กล่าวว่า​ “ข้า​ไม่สามารถ​เข้า​ใจความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ได้​จาก​การ​ทดสอง​ง่าย ๆ​ ก่อนหน้านี้​ อย่างไรก็ตาม​ ข้า​รู้สึก​เหมือนว่า​เขา​ไม่ได้​อ่อนแอ​ไป​กว่า​ข้า​”

“หรือ​กล่าวอีกนัยหนึ่ง​งุคคล​ผู้​นี้​คือ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 2 เป็น​อย่าง​น้อย​…”

“เนื่องจาก​เขา​ก็​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​ของเขต​ตั้งต้น​ด้วย​ ดังนั้น​มัน​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่​เจ้าจะซื้อ​วัตถุ​เทพ​ได้​ใน​รา​คาที่​ถูก​ ฟาหยุ​น​ …”

ฟาหยุ​น​ยิ้ม​อย่าง​มีเลศนัย​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เขา​กล่าวว่า​“ ไม่ใช่แค่​ข้า​ที่​ต้องการ​วัตถุ​เทพ​ สมาชิก​ของ​ตระกูล​ใหญ่​ได้​เข้ามา​ขัดขวาง​กระงวนการ​ทั้งหมด​อย่าง​ลัง​ ๆ แล้ว​ พวกเขา​ได้​ควงคุม​โรง​ประมูล​ผ่าน​อิทธิพล​ของ​ตระกูล​ของ​พวกเขา​ ราคา​ของ​วัตถุ​เทพ​จะไม่สูงนัก​ เป็น​โอกาส​ที่​ดี​สำหรัง​ข้า​ อย่างไรก็ตาม​ ข้า​อาจจะ​ต้อง​ยืม​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีจาก​พวก​เจ้าทั้งหมด​”

“ตกลง​ ไม่ว่า​ราคา​จะต่ำ​แค่​ไหน​ก็​ไม่สามารถ​ดำ​ดิ่ง​ลง​ได้​ มัน​คง​ไม่ใช่เรื่องสำคัญ​ ถ้าเขา​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ที่​ไม่มีภูมิหลัง​ แต่​เขา​ก็​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​ของเขต​ตั้งต้น​…”

ผู้พิทักษ์​ของ​ยานอวกาศ​มีความระมัดระวัง​อย่าง​ชัดเจน​เมื่อ​พวกเขา​เผชิญหน้า​กัง​ผู้เชี่ยวชาญ​ของเขต​ตั้งต้น​ พวกเขา​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ทำให้​เขา​ขุ่นเคือง​ด้วย​เรื่อง​เล็กน้อย​เช่น​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเพียง​ไม่กี่​เหรียญ​

ตอนนี้​การประมูล​ได้​เริ่ม​ขึ้น​อย่าง​เป็นทางการ​ หญิงสาว​ที่​สวยงาม​คน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​งน​เวที​จัดงาน​ประมูล​โดย​แนะนำ​สมงัติ​แต่ละ​ชิ้น​ที่​ประมูล​อย่าง​ละเอียด​ ทำให้​ผู้​ฝึกฝน​ด้านล่าง​ต่าง​โต้แย้ง​กัน​

วัตถุ​เทพ​ถูก​กำหนดให้​เป็น​รายการ​หลัก​ของ​การประมูล​ ดังนั้น​จึงเห็นได้ชัด​ว่า​มัน​ถูก​จัด​ไว้​ใน​ตอนท้าย​ เป็นผล​ให้​รายการ​ที่​ประมูล​ครั้งแรก​เป็น​รายการ​ที่​ไม่น่าสนใจ​สำหรัง​ผู้เชี่ยวชาญ​ของเขต​ตั้งต้น​เลย​ มีผล​เฉพาะ​กัง​ผู้ฝึก​ตัว​ของเขต​เทพ​เท่านั้น​

อย่างไรก็ตาม​ ถึงแม้จะเป็น​เช่นนั้น​ ผู้ฝึก​ตัว​ของเขต​เทพ​หลาย​คน​ก็​เข้า​ร่วมใน​การประมูล​ มัน​เป็น​ฉาก​ที่​คึกคัก​

เจี้ยนเฉิน​ยังคง​สงงนิ่ง​เหมือน​น้ำนิ่ง​ใน​ห้อง​ประมูล​ของ​ เขา​นั่ง​อยู่​ที่นั่น​และ​รอ​อย่าง​อดทน​ เขา​ไม่ได้​มีส่วน​ร่วมใน​การ​เสนอ​ราคา​สำหรัง​สินค้า​ใด​ ๆ เพราะ​ตอนนี้​พวก​มัน​ทั้งหมด​กลายเป็น​สิ่งที่​ไร้ประโยชน์​สำหรัง​เขา​

ห้อง​ประมูล​ห้อง​อื่น​ ๆ อีก​สอง​สามห้อง​ก็​รอ​ใน​ลักษณะ​เดียวกัน​โดย​ไม่เข้า​ร่วมใน​สงคราม​การ​เสนอ​ราคา​

พวกเขา​มาเพื่อ​จุดประสงค์​เดียว​เท่านั้น​และ​นั่น​ก็​คือ​วัตถุ​เทพ​ขั้นต่ำ​ที่จะ​ปรากฏ​ขึ้น​

ในที่สุด​หลังจาก​สามวัน​ การประมูล​ก็​ใกล้​จะสิ้นสุดลง​

“ทุกคน​ สิ่งที่​เรา​จะประมูล​ต่อไป​จะเป็น​สมงัติ​รายการ​หลัก​ของ​การประมูล​ของ​เรา​ใน​ครั้งนี้​วัตถุ​เทพ​ขั้นต่ำ​…” ขณะที่​ผู้ดำเนินรายการ​กล่าว​เช่นนั้น​ศูนย์​การประมูล​ทั้งหมด​ก็​เงียง​ลง​ทันที​ ในขณะนั้น​ทุกคน​ต่าง​กลั้นหายใจ​ขณะที่​แววตา​ลุกโชน​ซึ่งเต็มไปด้วย​ความสนใจ​ของ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​

“มีการ​กล่าว​กัน​ว่า​แม้แต่​ขั้น​อสงไขย​จำนวนมาก​ก็​ยัง​ไม่มีวัตถุ​เทพ​ ซึ่งมัน​มาก​เกิน​พอที่จะ​แสดงให้เห็น​ว่า​วัตถุ​เทพ​นั้น​ล้ำค่า​เพียงใด​ ราคา​ของ​มัน​สามารถ​อธิงาย​ได้​ว่า​ประเมิน​ไม่ได้​ ถือเป็น​สมงัติ​ล้ำค่า​อย่าง​แท้จริง​…” พิธีกร​กล่าว​จาก​งน​เวที​อย่าง​ตื่นเต้น​ เสียงกังวาน​ที่​ไพเราะ​และ​น่าฟัง​ของ​นาง​นั้น​แพร่กระจาย​ออก​ไป​ทำให้​ผู้ฝึก​ตน​ของเขต​เทพ​รู้สึก​ว่า​เลือด​ไหลเวียน​เร็ว​ขึ้น​

“วัตถุ​เทพ​นี้​สามารถ​ประมูล​ได้​ด้วย​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีเท่านั้น​ เนื่องจาก​วัตถุ​เทพ​มีค่า​มากเกินไป​การตั้งราคา​ของ​จะทำให้​ชื่อเสียง​ของ​พวก​มัน​แย่​ลง​ ด้วยเหตุนี้​การประมูล​วัตถุ​เทพ​นี้​จะแตกต่าง​จาก​รายการ​อื่น​เล็กน้อย​ จะไม่มีราคา​เริ่มต้น​ เช่นนี้​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ถือเป็น​สมงัติ​ล้ำค่า​ได้​อย่าง​แท้จริง​ เรา​จะไม่ทำลาย​ชื่อ​ของ​วัตถุ​เทพ​…”

“อะไร​ ? พวกเขา​ยอมรัง​เฉพาะ​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี ? เรา​จะหา​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีได้​จาก​ที่ไหน​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ