เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2406

ตอนที่​ 2406 – แสงแห่ง​การทำลายล้าง​

เจี้ยนเฉิน​ถูก​ตรึง​อยู่​กับ​การต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 3และ​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6

เจี้ยนเฉิน​ไม่สามารถ​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ได้​ ดังนั้น​เป้าหมายหลัก​ของ​เขา​จึงกลายเป็น​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ เขา​ไม่แสดง​ความเมตตา​เลย​ เขา​ปล่อย​พลัง​เต็มที่​เพื่อ​หวัง​ว่า​จะยุติ​การต่อสู้​โดยเร็ว​

เห็นได้ชัด​ว่า​ มัน​ไม่ใช่เรื่อง​ยาก​สำหรับ​เขา​ที่จะ​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ด้วย​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​ต้อง​เผชิญ​กับ​การขัดขวาง​อย่าง​หนัก​ภายใต้​การ​แทรกแซง​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 เขา​ถูก​บังคับ​ให้​ใช้ความพยายาม​ใน​การขับไล่​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​หลายครั้ง​ จากนั้น​เขา​ก็​สามารถ​มุ่งเน้น​ไป​ที่​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ได้​

ในที่สุด​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ประมาณ​ 2 เค่อ​ เขา​ก็​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ได้​สำเร็จ​โดย​เก็บ​ศพ​ให้​เร็ว​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​

ซากศพ​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ทั้งหมด​นี้​จะมีค่า​ ยิ่ง​พวก​มัน​แข็งแกร่ง​มาก​เท่าไหร่​ พวก​มัน​ก็​ยิ่ง​มีค่า​มากขึ้น​เท่านั้น​

ด้วย​การตาย​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ 3 ตัว​ แรงกดดัน​ที่​ยานอวกาศ​เผชิญ​อยู่​ลดลง​อย่าง​มาก​ นอกเหนือจาก​การ​เพิ่ม​เข้ามา​ของ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​แล้ว​ ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จาก​จักรวรรดิ​กลางหาว​ก็​ค่อย ๆ​ ฟื้นตัว​จาก​สถานะ​ที่​อ่อนแอ​ลง​ได้​

อย่างไรก็ตาม​แม้ว่า​จะเป็น​เช่นนั้น​ แต่​ขั้น​อสงไขย​ที่​เหลืออยู่​นอกเหนือจาก​เจี้ยนเฉิน​และ​อี้​เจี้ยน​ปิง​ก็​พยายาม​ดิ้นรน​เพื่อ​ให้ได้​ความได้เปรียบ​ใน​การต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​

การป้องกัน​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​นั้น​แข็งแกร่ง​เกินไป​และ​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​พวก​มัน​ก็​น่าประทับใจ​เช่นกัน​ นอกเหนือจาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่​น่า​ตกใจ​แล้ว​ คน​ส่วนใหญ่​ยัง​พบ​ว่า​การป้องกัน​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​เป็นเรื่อง​ที่​แข็งแกร่ง​ แม้จะมีวัตถุ​เทพ​ แต่​พวกเขา​ก็​ต้อง​ดิ้นรน​เพื่อ​ทำให้​สัตว์​อสูร​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​

เป็นผล​ให้​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​เหลือ​เพียง​สอง​ใน​เก้า​ตัว​ที่​เหลือ​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​จาก​บาดแผล​

ทั้งสอง​ตัว​เป็น​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ระดับแนวหน้า​ที่​ต่อสู้​กับ​อี้​เจี้ยน​ปิง​ และ​อีก​ตัว​เป็น​ผู้​ที่​ต่อสู้​กับ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​และ​สมาชิก​ของ​จักรวรรดิ​กลางหาว​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​เมื่อ​เห็น​ว่า​เขา​ถูก​ตรึง​อยู่​ใน​การต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 มัน​มีค่า​มากกว่า​สัตว์​อสูร​ชั้น​สวรรค์​ที่สาม​อย่าง​น้อย​ 2 เท่า​ เขา​จึงอยาก​จะฆ่ามัน​จริง ๆ​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่สามารถ​ใช้กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​หรือ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ได้​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​พวก​มัน​เป็น​สัญลักษณ์​ของ​ตัวตน​ของ​เขา​ ดังนั้น​เขา​จึงมั่นใจ​ได้​ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จะจดจำ​เขา​ได้​ทันที​เมื่อ​เขา​ใช้มัน​

หาก​เขา​ไม่ได้​ใช้มัน​ความ​แข็งแกร่ง​จาก​กฎ​แห่ง​กระบี่​และ​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​ก็​ไม่เพียง​พอที่จะ​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ได้​

ใน​ขณะนี้​แสงพร่างพราว​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ ค่าย​กล​เริ่ม​หลอม​รวม​เข้าด้วยกัน​บน​ยานอวกาศ​กลายเป็น​รูปหกเหลี่ยม​ขนาด​มหึมา​ พลังงาน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​มาก​พอที่จะ​ทำให้​กระดูกสันหลัง​ของ​เจี้ยนเฉิน​หนาวสั่น​และ​พุ่ง​ขึ้น​ภายใน​รูปหกเหลี่ยม​

เจี้ยนเฉิน​สามารถ​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​พลัง​กว่า​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​ยานอวกาศ​ทั้งหมด​พุ่ง​เข้าสู่​รูปหกเหลี่ยม​เหมือน​แม่น้ำ​ที่​ไหล​เชี่ยว​กราด​ เป็นผล​ให้​พลังงาน​ภายใน​รูปหกเหลี่ยม​มีพลัง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ มัน​ส่องแสง​เหมือน​ดวงอาทิตย์​ส่องสว่าง​นอก​โลก​

ไม่อยู่​ภายใต้​การ​โจมตี​ของ​สัตว์​อสูร​ขอบเขต​ตั้งต้น​อีกต่อไป​ในที่สุด​ยานอวกาศ​ก็​มีพลัง​เพียง​พอที่จะ​จัดการ​กับ​การ​โจมตี​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​

“นี่​คือ​แสงแห่ง​การทำลายล้าง​ ? ” ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​หรี่​ลง​ การ​รวบรวม​พลังงาน​ใน​รูปหกเหลี่ยม​ทำให้​เขา​ตกใจ​ พลัง​ของ​การ​โจมตี​จะต้อง​อยู่​ใน​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 หรือ​มากกว่า​นั้น​

“แสงแห่ง​การทำลายล้าง​เป็น​ค่าย​กล​สังหาร​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่​สร้าง​ขึ้น​จาก​การหลอมรวม​ของ​ค่าย​กล​ต่าง ๆ​ มัน​เป็น​ไม้ตาย​ขั้น​สุดยอด​ของ​ยานอวกาศ​และ​เป็นการ​โจมตี​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​เมื่อ​เดิน​ทางผ่าน​อวกาศ​ ต้อง​ใช้ทรัพยากร​จำนวน​มหาศาล​ใน​แต่ละครั้ง​ที่​มีการใช้งาน​และ​จะไม่มีการใช้งาน​เว้นแต่​จำเป็น​จริง ๆ​…” ข้อมูล​เกี่ยวกับ​รูปหกเหลี่ยม​แวบ​ขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​ผ่าน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ใน​ขณะนี้​พลังงาน​ภายใน​รูปหกเหลี่ยม​ได้​เติมเต็ม​เสร็จสิ้น​แล้ว​ ทันใดนั้น​แสงที่​ส่อง​ประกาย​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​

อวกาศ​ที่​มืดมิด​ถูก​ย้อม​เป็น​สีขาว​ ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​ซีด​จางลง​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​มัน​ ราวกับว่า​กระแส​ของ​แสงจาก​รูปหกเหลี่ยม​กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​เดียว​ใน​โลก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ