เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2413

ตอนที่​ 2413 : การ​สุก​ของ​ผล​วิถี​

ไม่นาน​เฮย​ห​ยา​ก็​หยุด​ใช้ทักษะ​ของ​ตัวเอง​ เขา​ลืมตา​ขึ้น​มาช้า ๆ และ​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความลังเล​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ว่า​ “นาย​ท่าน​ ข้า​รับรู้​ตำ​แห่ง​ของ​ท่าน​ได้​คร่าว ๆ​ มัน​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ ทักษะ​ของ​ข้า​เหมือน​จะได้รับ​ผล​จาก​พลัง​ลึกลับ​ซึ่งทำให้​ทุกอย่าง​ดู​พร่ามัว​ มัน​ไม่ง่าย​ที่จะ​หา​ตำแหน่ง​ได้​”

“บางที​การรับรู้​ของ​ข้า​อาจจะ​พร่ามัว​เพราะ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ท่าน​ที่​เพิ่มมากขึ้น​ ทักษะ​ของ​ข้า​ไม่ใช่ว่า​จะได้ผล​กับ​ทุกคน​ เมื่อ​ข้า​พบ​คน​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ข้า​มาก​ ๆ ทักษะ​นี้​ก็​จะไร้ค่า​”

“เฮย​ห​ยา​ เจ้ารู้​วิธี​ใน​การ​หลีกเลี่ยง​การตรวจจับ​ของ​ทักษะ​เจ้ารึ​ไม่ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​มา ตอนนี้​เขา​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ไล่ตาม​เขา​มานั้น​มีความสามารถ​คล้ายคลึง​กับ​เฮย​ห​ยา​

การรับรู้​ของ​เฮย​ห​ยา​พร่ามัว​เพราะ​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​ต่างกัน​ คน​ที่​ไล่ตาม​เขา​มานั้น​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ การรับรู้​ตำแหน่ง​ของ​เขา​จึงง่ายดาย​เหมือนกับ​การ​ปอกกล้วยเข้าปาก​ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​สูงส่งที่​มี

เฮย​ห​ยา​ขมวดคิ้ว​และ​คิด​อยู่​สักพัก​ก่อน​จะส่ายหน้า​บ่งบอก​ว่า​เขา​ไม่รู้​

เจี้ยนเฉิน​แสดง​สายตา​ผิดหวัง​ออกมา​ เขา​ให้​เฮย​ห​ยา​กลับ​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​ แม้ว่า​เฮย​ห​ยา​จะเป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​แล้ว​ แต่​ก็​ไม่อาจจะ​ช่วย​แก้ไข​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ได้​

“เจี้ยนเฉิน​ ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ใกล้​เข้ามา​เรื่อย ๆ​ เมื่อ​เรา​เข้าไป​ใน​การรับรู้​วิญญาณ​ของ​เขา​แล้ว​ เขา​จะระบุ​ตำแหน่ง​ของ​เรา​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ เรา​จะถูก​ตามทัน​ใน​เสี้ยว​วินาที​” ไค​ยะ​พูด​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​กังวล​

ตอนนี้​พวกเขา​อยู่​นอก​ระยะ​การรับรู้​วิญญาณ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ดังนั้น​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​จึงไม่อาจจะ​หา​ตำแหน่ง​พวกเขา​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ เขา​ได้​แต่​ใช้ทักษะ​ติดตัว​ของ​ตัวเอง​อย่าง​ต่อเนื่อง​เพื่อ​หา​ตำแหน่ง​ของ​พวกเขา​ แต่​หาก​ใกล้​เข้ามา​กว่า​นี้​แล้ว​ การรับรู้​ของ​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​จะล็อค​เป้า​มาที่​พวกเขา​ได้​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ใช้เวลา​แค่​เพียง​ชั่วครู่​ก็​หยุด​พวกเขา​ได้​แล้ว​

“เรา​ได้​แต่​ออกจาก​ที่นี่​ไป​ก่อน​และ​เข้าไป​ใน​รอยแตก​มิติ​” เจี้ยนเฉิน​ตัดสินใจ​และ​พูด​ขึ้น​มาด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​ออกจาก​ยานอวกาศ​และ​ปรากฏตัว​ที่​อวกาศ​รอบนอก​ เขา​สะบัด​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​เปิด​มิติ​ออก​ยาว​หลาย​เมตร​

“ไป​กัน​เถอะ​ ! ” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​ เขา​ได้​เก็บ​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​และ​เข้าไป​ใน​รอยแตก​มิติ​พร้อมกับ​เฮย​ห​ยา​

รอยแตก​มิติ​นี้​เต็มไปด้วย​พลังงาน​อัน​น่ากลัว​ซึ่งทำให้​ที่นั่น​อันตราย​อย่าง​มาก​ แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​บรรพกาล​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​อัน​ตาย​ที่​ถึงกับ​ชีวิต​ที่นี่​

เจี้ยนเฉิน​ระวังตัว​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​รอยแตก​มิติ​ แม้ว่า​ร่าง​บรรพกาล​จะขึ้นไป​ถึงขั้น​ 14 และ​มีพลัง​ที่​ทัดเทียม​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 ได้​แล้ว​ แต่​เขา​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​ประมาท​ที่นี่​เลย​แม้แต่น้อย​

“ข้า​หวัง​ว่า​จะสลัด​เขา​หลุด​จาก​ที่นี่​ได้​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ จากนั้น​เขา​ก็​เอา​หอคอย​อนัตตา​ออกมา​และ​เข้าไป​ด้านใน​พร้อมกับ​ไค​ยะ​ เขา​เดินทาง​ไป​ผ่าน​รอยแตก​มิติ​ให้​เร็ว​ที่สุด​โดย​พึ่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​หอคอย​อนัตตา​

บางที​เพราะ​การ​เป็น​วัตถุ​เทพ​ขั้นสูงสุด​จึงทำให้​หอคอย​อนัตตา​เดิน​ทางใน​รอยแตก​มิติ​ที่​อันตราย​นี้​ได้​อย่าง​ไม่เกรงกลัว​

ไม่นาน​หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​เข้าไป​ใน​รอยแตก​มิติ​แล้ว​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ก็ได้​ปรากฏตัว​ใน​จุด​ที่​ทั้งสอง​คน​อยู่​ก่อนหน้านี้​

เขา​หลับตา​ลง​และ​ตรวจสอบ​ตำแหน่ง​อยู่​สักพัก​ก่อน​จะแปลกใจ​ขึ้น​มา เขา​พึมพำ​ออกมา​ “พวก​นั้น​หายตัว​ไป​แล้ว​ ข้า​ไม่อาจจะ​รับรู้​ตำแหน่ง​พวก​นั้น​ได้​อีก​ ดูเหมือนว่า​พวก​นั้น​จะรับรู้​ถึงข้า​ได้​ ซึ่งทำให้​พวก​นั้น​เปลี่ยน​ตำแหน่ง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ พวก​นั้น​หา​ข้า​พบ​ได้​ยังไง​ ? ”

ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​เผย​รอยยิ้ม​ที่​เย็นชา​ออกมา​ “แต่​มัน​ไม่สำคัญ​ พวก​นั้น​ไม่อาจจะ​หนี​จาก​ข้า​ได้​อย่าง​แน่นอน​” เมื่อ​พูด​จบ​สายตา​ของ​เขา​กลับ​ดู​มืด​ขึ้น​มา กฎ​และ​วิถี​ใน​สายตา​เขา​เปลี่ยน​ไปดู​ลึกลับ​ยิ่งกว่า​เดิม​

สายตา​เขา​เหมือน​จะมอง​ทะลุ​เวลา​ได้​ ทำให้​เขา​มองดู​อดีต​และ​อนาคต​รวมถึง​ได้​เห็น​ความลึกลับ​ของ​โลก​ มัน​เหมือนกับ​ความลับ​มากมาย​ของ​โลก​นี้​แสดง​อยู่​ตรงหน้า​เขา​อย่าง​ชัดเจน​

ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​นั้น​เป็น​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ เขา​เข้าใจ​กฎ​ใน​ระดับ​ที่​ลึกซึ้ง​อย่าง​มาก​ แม้ว่า​เขา​จะยัง​ไม่เข้าใกล้​ระดับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ซึ่งจะกลายเป็น​วิถี​สวรรค์​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ถือว่า​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ เขา​รู้​ทักษะ​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​และ​โดดเด่น​มากมาย​

ไม่นาน​สายตา​ของ​เขา​ก็​กลับ​เป็นปกติ​ราวกับว่า​เขา​พบ​ว่า​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​จากไป​ที่ไหน​ เขา​ฮึดฮัด​ออกมา​และ​ฉีก​มิติ​ออก​ก่อน​จะเข้าไป​ใน​รอยแยก​ก​มิติ​นั้น​ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ