เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2445

ตอนที่​ 2445: ทำลาย​จวน​เจ้าเมือง​ (2)

ทันใดนั้น​ชาย​ชรา​ก็​เสียชีวิต​ สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​อัน​ทรงพลัง​กวาด​ไป​ทั่วเมือง​ เมือง​วารี​สีชาด​ มัน​กลืน​กิน​ไป​ทั่ว​ถนน​

เจ้าของ​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​คือ​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​ โดยทั่วไป​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะค้นพบ​การดำรงอยู่​ของ​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​ของ​เขา​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ซ่อน​ตัวเอง​ เขา​แสดงตัว​ออกมา​เล็กน้อย​โดย​ปลอมตัว​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​

เป็นผล​ให้​เขา​ได้รับ​การ​เปิดเผย​อย่าง​ชัดเจน​ต่อหน้า​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​

“ฮึ่ม ! ”

เสียง​ฮึดฮัด​ดัง​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ มัน​เต็มไปด้วย​เจตนา​ฆ่า

ในเวลาเดียวกัน​ พื้นดิน​ของ​เมือง​วารี​สีชาด​ก็​สั่นสะเทือน​ ค่าย​กล​อัน​ทรงพลัง​ปะทุ​ขึ้น​มา มัน​ปกคลุม​เมือง​วารี​สีชาด​ทั้งหมด​ แม้แต่​ค่าย​กล​ส่งตัว​ทางไกล​ก็​ก็​หยุด​ปฏิบัติการ​

ทันใดนั้น​เมือง​ทั้งเมือง​ก็​ถูก​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​

เจี้ยนเฉิน​เหลือบ​มองผ่าน​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​เมือง​วารี​สีชาด​ ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ใน​ทิศทาง​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ เขา​ไม่ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​รบกวน​เขา​ เขา​มอง​ไป​ที่​หญิงสาว​และ​ถามว่า​ “น้องสาว​ พ่อแม่​ของ​เจ้าอยู่​ที่ไหน​ ? ”

ด้วยเหตุนี้​หญิงสาว​จึงดูเหมือน​จะลืม​ความกลัว​ไป​ ดวงตา​ของ​นาง​แดง​และ​นาง​ค่อย ๆ​ บอก​เขา​เกี่ยวกับ​ภูมิหลัง​ของ​ตัวเอง​

ปราก​ฎว่า​ชื่อ​ของ​นาง​คือ​ฟางจิงเอ๋อ​ นาง​อายุ​แค่​ 16 ปี​ ทั้ง​พ่อ​และ​แม่ของ​นาง​เสียชีวิต​ทันที​หลังจากที่​นาง​เกิด​ นาง​ได้รับ​การ​เลี้ยงดู​เพียงลำพัง​โดย​ปู่​ของ​นาง​

ปู่​ของ​นาง​เป็น​คนธรรมดา​ซึ่งอาศัย​อยู่​ที่​ก้นบึ้ง​ของ​สังคม​ใน​โลก​เซียน​ เขา​เป็น​เพียง​เซียน​จักรพรรดิ​ เขา​ไม่ได้​อยู่​ใน​ขอบเขต​ดั้งเดิม​ด้วยซ้ำ​

แม้ว่า​จะเป็น​เช่นนั้น​ แม้ว่า​ฟางจิงเอ๋อ​จะไม่มีทรัพยากร​ใน​การบ่ม​เพาะ​ แต่​นาง​ก็​ยัง​สามารถ​ใช้ชีวิต​ได้​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​เกี่ยวกับ​สิ่งจำเป็น​พื้นฐาน​

อย่างไรก็ตาม​สิ่งที่​ดี​ไม่เคย​คงอยู่​ได้​นาน​ ปู่​ของ​นาง​ได้รับบาดเจ็บ​ใน​เมือง​เมื่อ​สามปีก่อน​ เขา​อยู่​ที่​ประตู​แห่ง​ความตาย​และ​สามารถ​จากไป​ได้​ทุกเมื่อ​

หลังจาก​สูญเสียการ​สนับสนุน​จาก​ปู่​ ฟางจิงเอ๋อ​ก็​เริ่ม​พึ่งพา​ตัวเอง​ นาง​คัดลอก​แผนที่​เมือง​วารี​สีชาด​ที่​ปู่​ของ​นาง​พบ​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ นาง​สร้าง​แผนที่​ขาย​ด้วยตัวเอง​ มัน​จึงไม่ปราณี​ต​ จากนั้น​นาง​ก็​ใช้เหรียญ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​เป็น​รายได้​จาก​แผนที่​เพื่อ​ซื้อ​ยา​ระดับ​ต่ำ​ที่​มีราคา​เท่ากับ​ร้อย​เหรียญ​ผลึก​ระดับ​ต่ำ​ให้​ปู่​ของ​นาง​

“ปู่​ของ​ข้า​ต้อง​กิน​ยา​เป็นเวลา​ 1 เดือน​เพื่อให้​มีชีวิต​อยู่​ ผ่าน​มายี่สิบ​กว่า​วัน​ และ​ข้า​ก็​ขาย​แผนที่​ไป​แล้ว​ 9 แผ่น​ใน​เดือน​นี้​ ข้า​ต้องการ​ขาย​อีก​แผนที่​อีก​ 1 แผ่น​ ข้า​ถึงจะมีเหรียญ​ผลึก​เพียงพอ​สำหรับ​ยา​ โชคดี​ที่​พวกเขา​ไม่พา​ข้า​ไป​ ไม่อย่างนั้น​ข้า​คงจะ​ขาย​แผนที่​ไม่ได้​ครบ​ ถ้าข้า​ไม่ป้อน​ยา​ให้​ปู่​ เขา​ก็​จะตาย​ คน​เหล่านี้​เป็น​คน​ชั่วร้าย​…” ฟางจิงเอ๋อ​ยังคง​ตัวสั่น​อยู่​ ตอนนี้​นาง​คิดถึง​ปู่​ของ​นาง​เท่านั้น​

เจี้ยนเฉิน​ถอนหายใจ​ขณะที่​เขา​รับฟัง​ชะตากรรม​ที่​ยากลำบาก​และ​น่าสังเวช​ของ​หญิงสาว​ หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เขา​ก็​พูดว่า​ “ข้า​วางแผน​จะไป​ยัง​จวน​เจ้าเมือง​ น้องสาว​ มากับ​เรา​เถอะ​ ข้า​ต้องการ​ให้​เจ้าเป็น​พยาน​ให้​เห็น​ว่า​คน​ที่​ต้องการ​จับตัว​เจ้าได้​หาย​ไป​ต่อหน้าต่อตา​”

เจี้ยนเฉิน​ยัง​เข้าใจ​ว่า​นี่​อาจ​เป็น​ภาพ​ที่​น่ากลัว​เกินไป​สำหรับ​หญิงสาว​ที่​ยัง​ไม่โต​เต็มที่​

อย่างไรก็ตาม​นี่​คือ​โลก​เซียน​ซึ่งเป็น​โลก​ที่​คนอ่อนแอ​ตกเป็น​เหยื่อ​ของ​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ ทางเดียว​ที่จะ​อยู่รอด​คือ​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​กฎ​

ในเวลาเดียวกัน​ชาย​วัยกลางคน​สามคน​นั่ง​อยู่​ที่​โต๊ะกลม​ภายใน​จวน​เจ้าเมือง​ โต๊ะ​ถูก​ปู​ด้วย​อาหาร​จาน​เด็ด​ต่าง ๆ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ