เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2444

ตอนที่​ 2444: ทำลาย​จวน​เจ้าเมือง​ (1)

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้​บ่ม​เพาะ​จำนวนมาก​บน​ท้องถนน​เห็น​สิ่งนี้​ ทุกคน​มอง​ไป​ที่​หญิงสาว​ด้วย​ความเห็นใจ​และ​สงสาร​ขณะที่​นาง​ถูก​พา​ตัว​ไป​ แต่​ไม่มีใคร​กล้า​ที่จะ​ลุกขึ้น​ยืน​และ​หยุด​กลุ่มคน​นั้น​

เหล่า​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​นำ​ตัว​หญิงสาว​ไป​สร้าง​ความหวาดกลัว​อย่าง​ใหญ่หลวง​ใน​จิตใจ​ของ​ขั้น​เทพ​และ​ขั้น​เหนือ​เทพ​จำนวนมาก​ พวกเขา​กลัว​ที่จะ​ทำให้​คน​เหล่านั้น​ไม่พอใจ​

ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​เปลี่ยนเป็น​แสงเย็นชา​เมื่อ​เห็น​สิ่งนี้​ ภายใน​พริบตา​เขา​มาถึงข้างหน้า​ผู้คน​และ​ถามอย่าง​ไร้อารมณ์​ว่า​ “ข้า​ขอ​ถามว่า​น้องสาว​คน​นี้​ก่อ​อาชญากรรม​อะไร​ และ​ทำไม​พวก​เจ้าถึงต้องการ​เอา​ตัวนาง​ไป​ ? ”

เหล่า​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ต่าง​ตกตะลึง​เมื่อ​เห็น​เจี้ยนเฉิน​ขวางทาง​ อย่างไรก็ตาม​หลังจากนั้น​ไม่นาน​พวกเขา​ก็​หัวเราะเยาะ​ หนึ่ง​ใน​นั้น​เย้ยหยัน​ “เด็ก​โง่ เจ้ารู้​ไหม​ว่า​เรา​เป็น​ใคร​ ? เป็นการ​ดี​ที่สุด​ถ้าเจ้าไม่เข้ามา​ยุ่ง​เรื่อง​ของ​คนอื่น​ ไม่เช่นนั้น​เจ้าจะไม่มีชีวิตรอด​ออกจาก​เมือง​วารี​สีชาด​ ”

“ท่าน​ คน​เหล่านี้​เป็น​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​เจ้าเมือง​น้อย​ ท่าน​ไม่ควร​ทำให้​พวกเขา​ขุ่นเคือง​…” ในขณะเดียวกัน​ผู้​บ่ม​เพาะ​หลาย​คน​ก็​สื่อสาร​กับ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ลับ​ ๆ

ทันทีที่​เจี้ยนเฉิน​ได้ยิน​พวกเขา​พูดถึง​เจ้าเมือง​น้อย​ เขา​ก็​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ทันที​ ดวงตา​ของ​เขา​แข็งทื่อ​และ​เขา​พูด​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “ปล่อย​นาง​ไป​เดี๋ยวนี้​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ยืนกราน​ที่จะ​ยืน​ขวางทาง​ ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​เจ้าเมือง​น้อย​ก็​โกรธ​และ​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​มืดครึ้ม​ทันที​ พวกเขา​ 3 คน​ดึง​วัตถุ​เซียน​คุณภาพต่ำ​ออกมา​และ​พุ่ง​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​อุกอาจ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่แยแส​ เขา​เพียงแค่​หมุน​มือ​อย่าง​ไม่เป็นทางการ​และ​ถนน​ก็​เต็มไปด้วย​แสงพราว​ทันที​ ปราณ​กระบี่​คม​ได้​ห่อหุ้ม​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​เจ้าเมือง​น้อย​ทั้งหมด​ไว้​

ใน​ทันใดนั้น​วัตถุ​เซียน​ภาพ​ต่ำ​ทั้ง​สามก็​แตกสลาย​ภายใต้​แสงไฟ ลดลง​เหลือ​เพียง​ฝุ่น​ ภายใต้​ปราณ​กระบี่​ ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​กำลัง​พา​ตัว​หญิงสาว​ไป​ดูเหมือน​จะถูก​แกะสลัก​ เนื้อ​ของ​พวกเขา​เริ่ม​หาย​ไป​เมื่อ​กระดูก​ของ​พวกเขา​กลายเป็น​ฝุ่น​

ทันใดนั้น​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ทั้ง​สามก็​หาย​ไป​ พวกเขา​กลายเป็น​ความว่างเปล่า​ภายใต้​แสงไฟ

อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ วิญญาณ​ของ​พวกเขา​วนเวียน​อยู่​ที่นั่น​อย่าง​ว่างเปล่า​ขณะที่​พวกเขา​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความกลัว​

เจี้ยนเฉิน​ทำลาย​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ ไม่ใช่วิญญาณ​

ถนน​ที่​พลุกพล่าน​เงียบ​ลง​ ทุกคน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หยุด​ที่สอง​ข้างทาง​ขณะที่​พวกเขา​จ้องมอง​ไป​ที่​วิญญาณ​ที่​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​ พวกเขา​ตกใจ​และ​รู้สึก​ถึงอารมณ์​หลากหลาย​ที่​สับสน​อลหม่าน​

การ​ทำลาย​ร่าง​ของ​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ 3 คน​นั้น​ไม่ใช่เรื่อง​ยาก​ เหล่า​ขั้น​เหนือ​เทพ​ที่อยู่​ใน​ฝูงชน​สามารถ​ทำ​สิ่งเดียวกัน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

อย่างไรก็ตาม​การ​ทำลาย​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​อย่าง​ง่ายดาย​และ​ไม่เป็นทางการ​เช่นเดียวกับ​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เรียบง่าย​นั้น​น่า​ตกใจ​เกินไป​

“จะ เจ้ารอ​อยู่​ที่นี่​…” ใน​ตอนนี้​ในที่สุด​วิญญาณ​ก็​กลับมา​มีสติสัมปชัญญะ​ หลังจาก​พูด​จบ​,พวกเขา​ก็​บิน​ไป​ยัง​จวน​เจ้าเมือง​ในทันที​

ราวกับว่า​เจี้ยนเฉิน​เพิ่ง​ทำงาน​เล็ก​ ๆ เสร็จ​ เขา​ไม่สนใจ​วิญญาณ​ที่​บินวน​และ​ค่อย ๆ​ เดิน​ไปหา​หญิงสาว​ เขา​ถามว่า​ “เจ้าสบายดี​หรือไม่​ ? ”

หญิงสาว​หน้าซีด​มาก​ ความกลัว​และ​ความรู้สึก​แย่​เต็ม​ใบหน้า​ของ​นาง​ นาง​ถอยห่าง​จาก​เจี้ยนเฉิน​และ​พูด​ด้วย​เสียง​สั่นเครือ​ว่า​ “ข้า​ – ข้า​ -” นาง​อยาก​จะบอก​เขา​ว่า​สบายดี​ แต่​นาง​ไม่สามารถ​พูด​สอง​คำ​สุดท้าย​ได้​ด้วย​น้ำเสียง​สั่นเครือ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ