เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2443

ตอนที่​ 2443: เมือง​วารี​สีชาด​

“เรื่อง​ไม่ง่าย​อย่าง​ที่​เจ้าจินตนาการ​เอาไว้​ หาก​ต้องการ​หยุด​อนัตตา​ ข้า​จะต้อง​ยืนหยัด​ต่อสู้​กับ​อนัตตา​ และ​เนื่องจาก​เจี้ยนเฉิน​เป็นผล​วิถี​ของ​อนัตตา​ อนัตตา​จะแอบ​ให้ความสนใจ​กับ​ทุก​การกระทำ​ของ​เขา​ตลอดเวลา​ ต้อง​ผ่าน​อนัตตา​ไป​ให้ได้​ก่อน​หาก​ต้องการ​ให้​เจี้ยนเฉิน​ตาย​” จอม​ปราชญ์​สุงสุด​น้ำตา​โลหิต​กล่าว​ เขา​ค่อนข้าง​กลัว​อัคร​สูงสุด​อนัตตา​

“อย่างไรก็ตาม​ ถ้าเจี้ยนเฉิน​เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​ มัน​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​อนัตตา​อย่าง​รุนแรง​ ท้ายที่สุด​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​กลายเป็น​วิถี​สวรรค์​ วิถี​สวรรค์​นั้น​ไม่มีใคร​เทียบ​ได้​ อนัตตา​จึงโยน​ตัวเอง​เข้าไป​ใน​บ่วง​แห่ง​ความรัก​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​วิถี​แห่ง​ความรัก​ นาง​ได้​ฝ่าฝืน​กฎ​ที่​วิถี​สวรรค์​ดำเนินการ​อยู่แล้ว​ ด้วยเหตุนี้​นาง​จึงจำเป็นต้อง​ฆ่าเจี้ยนเฉิน​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​วิถี​ไร้​ใจและ​ปลดปล่อย​ตัวเอง​จาก​บ่วง​รัก​ หาก​นาง​ต้องการ​ที่จะ​กู้​คืน​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​นาง​”

“ถ้านาง​สูญเสีย​เจี้ยนเฉิน​ ทาง​ออกจาก​บ่วง​รัก​จะไม่สามารถ​กู้​คืน​ได้​ นาง​จะหลงทาง​ และ​ปัญหา​ใหญ่​ ๆ จะเกิดขึ้น​ไม่ช้าก็เร็ว​”

“นาย​ท่าน​ ถ้าเช่นนั้น​เรา​ควร​หา​โอกาส​…” ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​กล่าว​อย่าง​ระมัดระวัง​

ก่อนที่​เขา​จะพูด​จบ​ จอม​ปราชญ์​สุงสุด​น้ำตา​โลหิต​ได้​ยก​มือขึ้น​และ​หยุด​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ เขา​กล่าวว่า​ “อย่า​ทำ​โดยประมาท​ อนัตตา​กำลัง​ให้ความสนใจ​กับ​การเคลื่อนไหว​ทั้งหมด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ แม้ว่า​นาง​จะยัง​ไม่ฟื้นตัว​เต็มที่​ แต่​ความตั้งใจ​ของ​นาง​ยัง​สามารถ​ลง​มาจาก​ที่ใด​ก็ได้​ใน​โลก​เซียน​ ไม่มีใคร​สามารถ​ฆ่าเจี้ยนเฉิน​ได้​ถ้านาง​ต้องการ​ให้​เขา​มีชีวิต​อยู่​”

“อย่างไรก็ตาม​ ปราณ​โกลาหล​โบราณ​แห่ง​มิติ​บรรพกาล​กำลังจะ​ปะทุ​ เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ทั้งหมด​ใน​โลก​เซียน​, โลก​อมตะ​และ​โลก​ปีศาจ​ทั้งหมด​จะเข้าสู่​มิติ​โกลาหล​ โดยธรรมชาติ​แล้ว​อนัตตา​ก็​จะไม่เป็น​ข้อยกเว้น​ หาก​นาง​ไป​ยัง​มิติ​โกลาหล​ นาง​จะไม่สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงสิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​โลก​เซียน​ นั่น​อาจ​เป็น​โอกาส​…”

“นาย​ท่าน​ นั่น​หมายความว่า​เรา​จะได้​…” ดวงตา​ของ​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​สว่าง​ขึ้น​

“ใครก็ตาม​ที่​ฆ่าเจี้ยนเฉิน​จะกลายเป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ของ​อนัตตา​ ถ้าเจี้ยนเฉิน​ตาย​ด้วย​วิธี​ใด​ก็ตาม​ การตาย​ของ​เขา​ก็​ไม่สามารถ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้าได้​” จอม​ปราชญ์​สุงสุด​น้ำตา​โลหิต​กล่าว​อย่าง​เข้มงวด​

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​”

เจี้ยนเฉิน​และ​ซูหรา​น​เดิน​ออกจาก​ค่าย​กล​ส่งตัว​ทางไกล​ระดับ​ภูมิภาค​ของ​เมือง​ที่​พลุกพล่าน​ใน​ภาค​กลาง​ของ​ที่ราบ​วารี​

พวกเขา​ได้​เข้าสู่​อาณาเขต​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​แล้ว​ เมือง​ที่​พวกเขา​อยู่​ใน​ขณะนี้​เป็น​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​

“สำนัก​กลืน​ธารา​มีผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​เป็น​เพียง​ขั้น​อัคร​สูงสุด​เพียง​คนเดียว​ แต่​ตอนนี้​เขา​ตาย​ไป​แล้ว​ สำนัก​กลืน​ธารา​จะอ่อนแอ​ลง​อย่าง​มาก​แน่นอน​ ประเด็น​เดียว​คือ​ขั้น​บรรพกาล​ใน​สำนัก​กลืน​ธารา​” ซูหรา​น​พูด​กับ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ลับ​ ๆ วิเคราะห์​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​และ​พูดคุย​เรื่อง​การ​ทำลาย​พวกเขา​

“สำนัก​กลืน​ธารา​มีผู้อาวุโส​ทั้งหมด​ 5 คน​. ผู้อาวุโส​ทั้ง​ห้า​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ หนึ่ง​คน​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ช่วงต้น​, สอง​คน​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​กลาง​, อีก​สอง​คน​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​ปลาย​ การ​จัดการ​กับ​ขั้น​บรรพกาล​ทั้ง​สามคน​ช่วงต้น​และ​ช่วง​กลาง​ไม่ใช่ปัญหา​ ปัญหา​ที่แท้​จริงอยู่​ที่​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​ปลาย​ 2 คน​”

“ข้า​ได้​ตรวจสอบ​จุดแข็ง​ของ​พวกเขา​แล้ว​. พวกเขา​อยู่​ที่​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 และ​ 9 ตามลำดับ​,” ซูหรา​น​ค่อนข้าง​เคร่งขรึม​ “การบ่ม​เพาะ​ของ​ข้า​อยู่​ที่​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 5 ถ้าข้า​ใช้พรสวรรค์​โบราณ​และ​ทักษะ​ลับ​ต่าง ๆ​ ที่​ข้า​มี ข้า​ก็​จะสามารถ​เอาชนะ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 ได้​ แต่​พวกเขา​ต้อง​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 แบบ​ปกติ​ หาก​ความสามารถ​ของ​พวกเขา​โดด​เด่​ น​หรือ​พวกเขา​เข้าใจ​กฎ​อัน​ทรงพลัง​และ​มีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​ ข้า​จะสามารถ​ต่อสู้​กับ​พวกเขา​อย่าง​เท่าเทียมกัน​”

“ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​ปลาย​ แม้ว่า​ข้า​ต้อง​เผชิญ​กับ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 ทั่วไป​ ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​ข้า​ ข้า​ก็​ทำได้​เพียงแค่​ปกป้อง​ตัวเอง​เท่านั้น​.ส่วน​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 อยู่​ไกล​เกิน​กว่า​ที่​ข้า​จะรับมือ​ได้​”

“แล้ว​ถ้าเจ้ารวม​กับ​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ล่ะ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​สงบนิ่ง​ เขา​ไม่รู้สึก​กดดัน​ใด​ ๆ จาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​เลย​

คราวนี้​เขา​เตรียมตัว​มา เขา​มาเพื่อ​ฆ่าผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ เนื่องจาก​เขา​กล้า​ที่จะ​กำหนด​เป้าหมาย​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 3 ขั้น​บรรพกาล​ไม่กี่​คน​จึงไม่เป็นปัญหา​.

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ