เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2442

ตอนที่​ 2442: วางแผน​ต่อต้าน​อนัตตา​

เจี้ยนเฉิน​เงียบ​ลง​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เขา​จ่าย​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีจำนวนมาก​สำหรับ​การ​โจมตี​เพียง​ 1 ครั้ง​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ ทั้งหมด​เป็นไป​เพราะ​เขา​ต้องการ​ฆ่าผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​และ​ล้างแค้น​ให้​ไค​ยะ​

ใน​ท้ายที่สุด​เมื่อ​เขา​กลับ​ไป​ยัง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​เพื่อ​ค้นหา​ข่าว​เกี่ยวกับ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ เขา​ก็ได้​รู้​ว่า​ศัตรู​ของ​เขา​ตาย​ไป​แล้ว​ เขา​รู้สึก​ประหลาดใจ​และ​รู้สึก​ว่างเปล่า​อยู่​ข้างใน​

เขา​ไม่สามารถ​ล้างแค้น​ไค​ยะ​ได้​ ดังนั้น​การแก้แค้น​ให้​ไค​ยะ​ก็​ไม่สมบูรณ์​ เป็นผล​ให้​เขา​รู้สึก​ไม่เต็มใจ​อย่างยิ่ง​ที่จะ​ทิ้ง​เรื่อง​นี้​ไว้​

“แล้ว​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​เป็น​คน​ของ​องค์กร​ใด​ ? ” หลังจากนั้น​สักครู่​เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ถามต่อไป​

เห็นได้ชัด​ว่า​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​สามารถ​สัมผัส​ได้​ว่า​การตาย​ของ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ซึ่งไม่ได้​ลด​ความตั้งใจ​ใน​การ​ฆ่าของ​เจี้ยนเฉิน​ เป็นผล​ให้​เขา​ถอนหายใจ​อย่าง​ลับ​ ๆ ภายใน​

หาก​การตาย​ของ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ไม่ได้​สร้าง​ความ​ตื่นตระหนก​ให้​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ เขา​จะไม่มีทาง​ปฏิบัติ​ต่อ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ระมัดระวัง​

สิ่งที่​เกิดขึ้น​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ครั้งสุดท้าย​ทำให้​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​เข้าใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่ใช่คนธรรมดา​อย่าง​ที่​เขา​เห็น​

“ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​เป็น​บรรพชน​ผู้ก่อตั้ง​สำนัก​กลืน​ธารา​บน​ที่ราบ​วารี​” เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​กล่าว​

“สำนัก​กลืน​ธารา​บน​ที่ราบ​วารี​” เจี้ยนเฉิน​คำราม​ขณะที่​เขา​จดจำ​ชื่อ​

หลังจากนั้น​เขา​ถามว่า​ “เมื่อ​ผู้อาวุโส​ทำลาย​ม่าน​พลัง​ซ่อนเร้น​สวรรค์​ของ​สายน้ำ​ไหล​ของ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ ท่าน​บอ​กว่า​ท่าน​จะตัดสัมพันธ์​แห่ง​กรรม​ระหว่าง​ท่าน​กับ​ข้า​ แต่​เรา​ไม่รู้จัก​กัน​เลย​.ข้า​ขอ​ถามว่า​กรรม​ที่​ท่าน​พูดถึง​นี้​มาจาก​ไหน​ ? นั่น​เป็นเหตุให้​ค่าย​กล​ทางไกล​ของ​นิกาย​เบญจา​ถูก​ปิด​ลง​ในทันที​หรือไม่​ ? ”

เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​พยักหน้า​.

เจี้ยนเฉิน​จ้อง​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​สักพัก​ เขา​ยังคง​สงบ​ตลอดเวลา​โดย​ไม่แสดง​อารมณ์​ใด​ ๆ หลังจากนั้น​เขา​ก็​ป้อง​มือ​ให้​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​และ​กล่าวว่า​ “ขอบคุณ​สำหรับ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ ข้า​ขอ​อำลา​”

เจี้ยนเฉิน​หันกลับ​ไป​ เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ได้​สั่งให้​ปิด​ค่าย​กล​ส่งตัว​ทางไกล​ทั้งหมด​ที่​เชื่อมต่อ​กับ​ที่ราบ​อื่น​ ทำให้​ไค​ยะ​ต้อง​ตาย​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ กรรม​ผูกพัน​นี้​คง​ไม่ถูก​ตัดขาด​ง่าย ๆ​

อย่างไรก็ตาม​เขา​ยัง​เข้าใจ​ว่า​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​มีพลัง​มากกว่า​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ นอกจากนี้​เขา​ยัง​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​เวลา​และ​กฎ​แห่ง​อวกาศ​ ดังนั้น​วิธีการ​ที่​เขา​เตรียม​ไว้​สำหรับ​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​อาจ​ใช้ไม่ได้​ผล​กับ​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ เขา​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​กับ​อีก​ฝ่าย​ได้​ใน​ตอนนี้​ เขา​จึงทำได้​แค่​อดทน​

เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ยืน​กอดอก​ เขา​มอง​ด้านหลัง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ราวกับว่า​เขา​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ความคิด​ของ​เจี้ยนเฉิน​คือ​อะไร​ เขา​ถอนหายใจ​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ภายใน​และ​พูดว่า​ “เจี้ยนเฉิน​ ถ้าเจ้าต้องการ​ทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​ มัน​จะเป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​พวก​เจ้าสอง​คน​”

“นั่น​เป็น​เพราะ​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ถูกวาง​โดย​ผู้อาวุโส​แห่ง​ภูผา​มหา​นที​ด้วยตัวเอง​ด้วย​มูลค่า​มหาศาล​และ​ทรัพยากร​มากมาย​ มัน​ทรงพลัง​มาก​จน​สามารถ​ป้องกัน​การ​โจมตีจาก​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 3 ได้​ หาก​เจ้าต้องการ​ผ่าน​ค่าย​กล​ อย่าง​น้อยที่สุด​เจ้าต้อง​มีขั้น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 4”

“ถ้าเจ้ายืนยัน​ที่จะ​ทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​,ข้า​สามารถ​ช่วย​ให้​เจ้าสอง​คน​ผ่าน​ค่าย​กล​ไป​ได้​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ มีบ่อน้ำพุ​ที่​ผลิต​น้ำ​นรก​ใน​สำนัก​กลืน​ธารา​ น้ำ​นรก​เพียง​หยด​เดียว​ก่อตัว​ขึ้น​ทุก ๆ​ ล้าน​ปี​ มัน​มีผลลัพธ์​ที่​ยอดเยี่ยม​แม้กระทั่ง​กับ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ ดังนั้น​จึงมีค่า​มหาศาล​ คุณค่า​ของ​มัน​ประเมินราคา​ไม่ได้​ ข้า​เชื่อ​ว่า​สำนัก​กลืน​ธารา​มีน้ำ​นรก​อย่าง​น้อย​ 10 หยด​ใน​ตอนนี้​ ดังนั้น​หาก​เจ้าทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​ มัน​จะมีผู้เชี่ยวชาญ​จำนวนมาก​ที่จะ​เข้าไป​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​และ​ต่อสู้​แย่งชิง​น้ำพุ​นรก​และ​น้ำ​นรก​บน​ที่ราบ​วารี​ ยิ่งไปกว่านั้น​องค์กร​ที่​เป็น​พันธมิตร​กับ​สำนัก​กลืน​ธารา​อาจ​มาเสริมกำลัง​ให้​พวกเขา​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ