เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2457

ตอนที่​ 2457: การ​รบกวน​ครั้ง​ใหญ่​

ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​เป็น​ทักษะ​เทพ​ขั้นสูงสุด​ มัน​มาจาก​ธรรมชาติ​ของ​ตัวเอง​ เกิด​จาก​วิถี​ เจ้าของ​คน​ก่อน​ของ​กระบี่​คู่​ซึ่งมีการบ่ม​เพาะ​ขั้นสูงสุด​ใน​ฐานะ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​ทุ่ม​เทใจ​และ​ใช้เวลา​อย่าง​มาก​ใน​การ​สร้าง​ทักษะ​ระดับ​เทพ​สูงสุด​นี้​ มัน​เป็น​ไพ่ตาย​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ความลึก​และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ไม่สามารถ​เทียบ​ได้​กับ​ทักษะ​การต่อสู้​ระดับ​เทพ​ทั่วไป​

เป็นผล​ให้​แม้ว่า​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 ภายใน​ค่าย​กล​จะสัมผัส​ได้​ถึงปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ 2 เส้น​ เขา​ก็​ไม่สามารถ​หลบ​มัน​ได้​

ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ 2 เส้น​ผ่าน​การป้องกัน​พลังงาน​รอบตัว​เขา​โดยตรง​ มัน​เป็นแนว​แสงยิง​เข้าที่​หน้าผาก​ของ​เขา​ในเวลาเดียวกัน​ด้วย​ความเร็ว​ที่​ไม่น่าเชื่อ​

ทันใดนั้น​ความว่างเปล่า​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​ผู้อาวุโส​ชั่วขณะ​ ในเวลาเดียวกัน​ การกระทำ​ของ​เขา​ก็​ช้าลง​

อย่างไรก็ตาม​ นั่น​คือ​ทั้งหมด​ สีหน้า​ของ​เขา​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​หลังจาก​รับ​การ​โจมตีจาก​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ 2 เส้น​ เขา​ไม่แสดงอาการ​เจ็บปวด​เลย​แม้แต่น้อย​ สติ​ของ​เขา​ล่องลอย​ไปชั่วคราว​เท่านั้น​

ความว่างเปล่า​คงอยู่​เพียง​ชั่วครู่​ ในไม่ช้า​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​กระจ่าง​ขึ้น​อีกครั้ง​

นอกจากนี้​เขา​ก็​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 วิญญาณ​ของ​เขา​มีพลัง​มาก​ ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​มาก​เกิน​พอที่จะ​จัดการ​กับ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ได้​ แต่​มัน​ก็​ยัง​เร็ว​เกินไป​สำหรับ​เขา​ที่จะ​พยายาม​จัดการ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8

นับประสาอะไร​กับ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ 2 เส้น​ เขา​ต้อง​พยายาม​อย่าง​หนัก​หาก​ต้อง​การทำร้าย​ผู้เชี่ยวชาญ​เช่นนี้​แม้ว่า​เขา​จะใช้ทั้ง​สามเส้น​ก็ตาม​

อย่างไรก็ตาม​ คู่ต่อสู้​ของ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 ไม่ใช่แค่​เจี้ยนเฉิน​ ยังมี​ซูหรา​น​ที่​ยืน​อยู่​ใน​ค่าย​กล​

ซูหรา​น​จึงตัดสินใจ​อย่าง​เด็ดขาด​ใน​ทันทีที่​ผู้อาวุโส​รู้สึก​งุนงง​ กฎ​โอบรอบ​มือ​ผอม​ของ​นาง​และ​ยิง​ไปที่​ศีรษะ​ของ​เขา​ด้วย​พลัง​ที่​น่ากลัว​

ไม่ว่า​มือ​จะผ่าน​ไปที่ไหน​ มิติ​ก็​จะแตก​ มัน​ทรงพลัง​มาก​และ​มีพลัง​ทำลายล้าง​

เมื่อ​ผู้อาวุโส​กลับมา​มีสติสัมปชัญญะ​ มือ​ของ​ซูหรา​น​ได้​สลาย​พลังงาน​ป้องกัน​รอบตัว​เขา​แล้ว​และ​มาถึงเหนือ​หัว​ของ​เขา​ มัน​ทำให้​ใบหน้า​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​

ช่วงเวลา​งุนงง​สั้น​ ๆ ได้​ตัดสิน​ผู้ชนะ​ครั้งสุดท้าย​แล้ว​

ปัง

จากนั้น​หัว​ของ​ผู้อาวุโส​ก็​ระเบิด​เสียงดัง​จาก​การ​โจมตี​ของ​ซูหรา​น​

การ​โจมตี​ของ​ซูหรา​น​นั้น​ทรงพลัง​เกินไป​ หลังจากที่​ศีรษะ​หาย​ไปแล้ว​ การทำลายล้าง​ยังคง​ลง​ไปสู่ร่างกาย​

ใน​ท้ายที่สุด​ ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 ก็​ลดลง​กลายเป็น​หมอก​เลือด​โดย​ไม่ทิ้ง​ศพ​ไว้​ข้างหลัง​

เจี้ยนเฉิน​สะดุ้ง​เมื่อ​เห็น​สิ่งนี้​จาก​ภายนอก​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ ถ้าเขา​ให้​ร่าง​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 กับ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​จะเพิ่มขึ้น​อย่าง​ทันตาเห็น​

อย่างไรก็ตาม​ ศพ​ถูก​ระเบิด​เป็น​ชิ้น​ ๆ และ​ไม่เหลือ​ชิ้นส่วน​อีกต่อไป​ ส่วนที่เหลือ​ไม่ได้​มีมูลค่า​

“ผู้อาวุโส​ซู ถ้าเป็นไปได้​พยายาม​รักษา​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ให้​สมบูรณ์​” เจี้ยนเฉิน​พูด​กับ​ซูหรา​น​ ซากศพ​ของ​ขั้น​บรรพกาล​นั้น​หา​ยาก​เกินไป​ แม้ว่า​จะมีโอกาส​ได้​ศพ​เพียง​เศษเสี้ยว​ เขา​ก็​ไม่อยาก​พลาด​

นี่​เป็น​เพราะ​การ​เติบโต​ของ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ต้องการ​ศพ​ผู้เชี่ยวชาญ​จำนวนมาก​

ไม่มีความระส่ำระสาย​ใน​ช่วงเวลา​ที่​เหลือ​ของ​การต่อสู้​ เมื่อ​ปราศจาก​การปกป้อง​ของ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 ผู้อาวุโส​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​กลาง​กลาง​ทั้งสอง​ที่​ยังคง​ติด​อยู่​ใน​ค่าย​กล​ก็​สู้กับ​ซูหรา​น​ได้​ไม่นาน​นัก​ ทั้งคู่​เสียชีวิต​หลังจากนั้น​

ซูหรา​น​ทำตาม​คำขอ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ นาง​ควบคุม​พลัง​ของ​นาง​อย่าง​ตั้งใจ​ใน​ตอนที่​นาง​สังหาร​ทั้งสอง​คน​ ทิ้ง​ซากศพ​ที่​สมบูรณ์​ไว้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ