เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2458

ตอนที่​ 2458: โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​ดื้อรั้น​

“เขา​ทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​” ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​, ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​ห้า​ตาย​ไปแล้ว​ และ​เขา​ยัง​สังหาร​ผู้อาวุโส​ส่วนใหญ่​ สำนัก​กลืน​ธารา​ไม่หลง​เหลืออยู่​บน​ที่ราบ​วารี​อีกต่อไป​

อย่างไรก็ตาม​ คน​ที่​จากไป​ไม่สามารถ​กลับมา​ได้​ ใบหน้า​สวยงาม​ที่​เคย​ปรากฏ​ต่อหน้า​เขา​และ​ร่าง​อัน​งดงาม​ที่​เขา​เคย​เห็น​นั้น​หาย​ไปตลอดกาล​ สิ่งที่เหลืออยู่​คือ​ความทรงจำ​ที่​ลืม​ไม่ลง​ใน​หัว​ของ​เขา​

ในเวลาเดียวกัน​ ร่าง​หมอก​ที่​ปกคลุม​ไปด้วย​แสงก็​นั่ง​อยู่​ใน​ส่วนลึก​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง แสงทำให้​ร่าง​และ​รูปลักษณ์​ของ​เขา​พร่ามัว​ มีเพียง​ดวงตา​เย็นชา​คู่​หนึ่ง​เท่านั้น​ที่​มองเห็น​ได้​

อย่างไรก็ตาม​ มิติ​เบื้องหน้า​เขา​ดูเหมือน​จะกลายเป็น​กระจก​สะท้อน​ให้​เห็น​ถึงสำนัก​กลืน​ธารา​บน​ที่ราบ​วารี​อย่าง​ชัดเจน​ เจี้ยนเฉิน​และ​ซูหรา​น​ก็​ยืน​อยู่​ที่นั่น​

สายตา​ที่​เย็นชา​และ​ไร้อารมณ์​ของ​เขา​บางครั้ง​จ้อง​ไปที่​เจี้ยนเฉิน​และ​บางครั้ง​ก็​มุ่งความสนใจ​ไปที่​สิ่งอื่น​ เมื่อ​เขา​ได้ยิน​เสียง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ สายตา​ที่​เย็นชา​และ​ไร้อารมณ์​ก็​สั่นคลอน​ เขา​ค่อนข้าง​ตกตะลึง​ในขณะนั้น​

“ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ ข้า​ไม่เคย​คิด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะเข้าใจ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ได้​ นั่น​คือ​ไพ่ตาย​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​ไอ้​เฒ่าบ้า​ นอกเหนือจาก​การหลอมรวม​ของ​กระบี่​คู่​ … ” จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ เขา​สวม​ผ้าคลุม​สีแดง​เลือด​นั่ง​อยู่​บน​ที่ราบ​สังหาร​อัน​ห่างไกล​

“ยิ่งไปกว่านั้น​เจี้ยนเฉิน​ได้​ทำความเข้าใจ​สุดยอด​วิถี​กระบี่​จาก​สอง​เทพ​กระบี่​ผู้ยิ่งใหญ่​แห่ง​โลก​อมตะ​ มีเพียง​นิพพาน​อมตะ​เที่ยงแท้​เท่านั้น​ที่​สามารถ​เข้าใจ​สุดยอด​วิถี​กระบี่​ได้​ ตอนนี้​เจี้ยนเฉิน​มีศักยภาพ​ที่จะ​กลายเป็น​เทพ​กระบี่​ หาก​เขา​เติบโต​อย่าง​สมบูรณ์​ มัน​จะมีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่​เขา​จะกลายเป็น​เทพ​กระบี่​ และ​นั่น​ก็​เพียง​พอแล้ว​ที่จะ​ควบแน่น​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​เส้น​ที่​ 9”

“เมื่อ​ทั้ง​เก้า​เส้น​รวมตัวกัน​ พลัง​ของ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​จะสั่นสะเทือน​ไปทั้งโลก​”

“อย่างไรก็ตาม​ เขา​ได้​กลาย​เป็นผล​แห่ง​วิถี​ของ​อนัตตา​ไปแล้ว​ เขา​ไม่ได้​ถูก​โชคชะตา​ลิขิต​ให้​ไปได้​ไกล​มาก​นัก​…”

จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​

หลังจาก​ใช้เวลา​ทั้งวัน​ใน​การ​รักษาตัว​ใน​ซากปรักหักพัง​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ แขนขวา​ที่​ถูก​ตัดขาด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ติด​กลับ​เข้าไป​ใหม่​ กระดูก​ของ​เขา​เชื่อม​กัน​อีกครั้ง​ แม้ว่า​มัน​จะไม่กลับ​ไปสู่สถานะ​เดิม​ซึ่งทำให้​เขา​ไม่สามารถ​ต่อสู้​ได้​เหมือนปกติ​ แต่​มัน​ก็​ไม่ส่งผล​ต่อ​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​

แม้แต่​บาดแผล​ที่​โหดร้าย​บน​ร่างกาย​ที่​เสียหาย​ของ​เขา​ก็​หาย​เป็นปกติ​ เนื้อที่​หาย​ไปบน​หน้าอก​ของ​เขา​ก็​งอก​ขึ้น​ใหม่​เช่นกัน​

แน่นอน​ว่า​นี่​เป็น​เพียง​พื้นผิว​เท่านั้น​ เขา​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​เกินไป​ใน​ครั้งนี้​ ด้วยเหตุนี้​ แม้จะมีการฟื้นฟู​ขั้นสูงสุด​ของ​ร่าง​บรรพกาล​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ลำบาก​เกินไป​ที่จะ​ให้​ฟื้นตัว​เต็มที่​ใน​วัน​เดียว​ บาดแผล​ของ​เขา​ยังคง​สาหัส​มาก​

“คราวนี้​ข้า​คง​ต้อง​พักฟื้น​สัก​ครึ่ง​เดือน​ ถึงตอนนั้น​ข้า​ก็​จะกลับ​สู่สภาพ​สูงสุด​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ขณะที่​เขา​ตรวจดู​บาดแผล​

นั่น​ก็​น่า​ประหลาดใจ​พอสมควร​ นอกจากนี้​หาก​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​ ๆ ได้รับ​บาดแผล​ที่​รุนแรง​เช่นนี้​ มัน​ก็​จะต้อง​ใช้เวลา​หลาย​พันปี​หรือ​หลาย​หมื่น​ปีใน​การฟื้น​ตัวอย่าง​สมบูรณ์​

อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​ต้องการ​เวลา​เพียง​ครึ่ง​เดือน​เท่านั้น​ !

เจี้ยนเฉิน​ยืน​ขึ้น​หลังจากนั้น​และ​เริ่ม​จัดเตรียม​สนามรบ​

ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​สำนัก​สูงสุด​ โดยธรรมชาติ​แล้ว​สำนัก​กลืน​ธารา​จึงมีมรดก​อัน​ล้ำค่า​ ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​ต่าง ๆ​ ทักษะ​การต่อสู้​นับไม่ถ้วน​ และ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ทั้งหมด​เป็น​ความมั่งคั่ง​ที่​น่าอัศจรรย์​สำหรับ​เจี้ยนเฉิน​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ต้อง​เก็บ​รวบ​รวมทั้งหมด​

ภายใน​พริบตา​ เขา​มาข้างหน้า​หลุม​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป 100 กิโลเมตร​และ​กระโจน​เข้าไป​

ไม่นาน​พื้นดิน​ก็​สั่น​เบา​ ๆ พื้นดิน​รอบ​ ๆ หลุม​นั้น​สั่น​ไหว​และ​โถงศักดิ์สิทธิ์​ขนาดใหญ่​ก็​ค่อย ๆ​ ลอย​ออกมา​

เจี้ยนเฉิน​ถือ​โถงศักดิ์สิทธิ์​จาก​ด้านล่าง​ด้วยมือ​ทั้งสอง​ข้าง​ ปลดปล่อย​พลัง​ที่​น่าอัศจรรย์​เพื่อ​ยก​โถงศักดิ์สิทธิ์​ออก​มาจาก​ใต้ดิน​

บูม​ !

พื้นดิน​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ในขณะที่​เจี้ยนเฉิน​โยน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ลง​บน​พื้น​พร้อม​เสียงดัง​

“โถงศักดิ์สิทธิ์​นี้​เป็น​วัตถุ​เทพ​คุณภาพ​ปานกลาง​ แต่​อยู่​ใน​อันดับ​ล่าง​สุด​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​คุณภาพ​ปานกลาง​” ซูหรา​น​ปรากฏตัว​ใกล้​โถงศักดิ์สิทธิ์​เช่นกัน​ นาง​ศึกษา​มัน​อย่าง​สงบ​และ​พูด​ต่อว่า​ “โถงศักดิ์สิทธิ์​นี้​เป็น​วัตถุ​เทพ​คุณภาพ​ปานกลาง​เพียง​อย่าง​เดียว​ใน​สำนัก​กลืน​ธารา​ ทรัพย์สมบัติ​ทั้งหมด​ของ​พวกเขา​ควร​อยู่​ใน​นั้น​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ