เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2464

ตอนที่​ 2464: ความลับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

จิตใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​สั่น​ไหว​ทันที​ เขา​ขาดการติดต่อ​กับ​โลก​ภายนอก​ทั้งหมด​ เขา​ลืม​เวลา​และ​ลืม​เกี่ยวกับ​ตัวเอง​ในขณะที่​เขา​จมอยู่​ใต้​มิติ​ที่​เต็มไปด้วย​ข้อมูล​มากมาย​ เขา​พยายาม​อย่าง​เต็มที่​ที่จะ​ยอมรับ​และ​เข้าใจ​ทั้งหมด​

ข้อมูล​นี้​มีความรู้​พื้นฐาน​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ มัน​อธิบาย​ถึงวิธีการ​ได้รับ​ความเข้าใจ​พื้นฐาน​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​อย่าง​ละเอียด​ เจี้ยนเฉิน​ไม่เคย​สัมผัส​กับ​ความรู้​นี้​มาก่อน​

อย่างไรก็ตาม​เขา​บ่ม​เพาะ​มาเป็นเวลา​สั้น​เกินไป​ เขา​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​กฎ​อื่น​ ๆ และ​แทบ​ไม่เคย​ใช้ความพยายาม​ใด​ ๆ กับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ด้วยเหตุนี้​ความเข้าใจ​ของ​เขา​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​จึงเป็น​เพียง​ความรู้​เพียง​ผิวเผิน​

ตามความเป็นจริง​แล้ว​การ​พูดว่า​ความรู้​ผิวเผิน​ก็​เป็นการ​พูด​ที่​เกิน​จริง​

ตอนนี้​เขา​ได้รับ​ความรู้​มากมาย​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ใน​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​ก็​รู้สึก​รู้แจ้ง​ทันที​ ความเข้าใจ​และ​ความรู้​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ลึกซึ้ง​ขึ้น​

“นี่​คือ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ! ” สามวัน​ต่อมา​เจี้ยนเฉิน​ก็​ลืมตา​ขึ้น​ เขา​ได้​ดูดซับ​ข้อมูล​ทั้งหมด​ที่​บันทึก​ไว้​ใน​จารึก​แรก​ที่​เขา​เห็น​ ในที่สุด​เขา​ก็​มีความเข้าใจ​ที่​ถูกต้อง​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​

“ปรากฏ​ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ที่​ข้า​เคย​ใช้มาก่อน​ไม่ใช่พลัง​วิญญาณ​นักรบ​จริง ๆ​ จริง ๆ​ แล้ว​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ต้องการ​การหลอมรวม​เพิ่มเติม​จาก​พื้นฐาน​ดั้งเดิม​”

“หลังจาก​การหลอมรวม​เท่านั้น​จึงจะสามารถ​เรียก​ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ได้​อย่าง​แท้จริง​ พลัง​ของ​มัน​จะยิ่งใหญ่​ขึ้น​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ จากนั้น​เขา​มอง​ไปที่​จารึก​ที่สอง​และ​จดจ่อ​อยู่​กับ​มัน​

เขา​รู้​ว่า​เขา​ต้อง​ทำ​อะไร​ใน​ตอนนี้​ และ​ไม่ใช่เพื่อ​พัฒนา​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​ เขา​จำเป็นต้อง​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การ​ดูดซับ​ความรู้​บางอย่าง​แทน​ ไม่ว่า​จะเป็น​วิธี​การบ่ม​เพาะ​, ทักษะ​ลับ​หรือ​บันทึก​เกี่ยวกับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ทิ้ง​ไว้​เบื้องหลัง​ เขา​จำเป็นต้อง​ทำความเข้าใจ​ตั้งแต่​ตอนนี้​

นี่​เป็น​เพราะ​มรดก​เหล่านี้​สามารถ​หา​ได้​จาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​เท่านั้น​ มัน​ไม่สามารถ​ถูก​พราก​ไปได้​

ใน​ช่วงเวลา​ต่อไป​เจี้ยนเฉิน​ยัง​คงอยู่​ใน​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​กำลัง​ดูดซับ​ข้อมูล​ใน​แต่ละ​ตราประทับ​ เขา​ไม่เพียงแต่​ได้รับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​มากมาย​จาก​ตราประทับ​ แต่​เขา​ยัง​ได้​เรียนรู้​ทักษะ​ลับ​

วิธี​การบ่ม​เพาะ​บางอย่าง​มีประสิทธิภาพ​มากกว่า​วิธี​อื่น​ ๆ สิ่งเดียว​ที่​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ไม่พอใจ​ก็​คือ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ทั้งหมด​สามารถ​ใช้เพื่อ​ฝึกฝน​จนถึง​จุดสูงสุด​ของ​ขั้น​บรรพกาล​เท่านั้น​

“สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ไม่สามารถ​ตัดผ่าน​ไปถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​ ระดับ​สูงสุด​ของ​การบ่ม​เพาะ​คือ​ขั้น​บรรพกาล​สูงสุด​ เนื่องจาก​ไม่มีใคร​สามารถ​เข้า​ถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​ มัน​จึงไม่มีวิธี​การบ่ม​เพาะ​ที่​นำไปสู่​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ …”

“แม้ว่า​ผู้สืบทอด​ 9 คน​จะเคย​ปรากฏตัว​ครั้งหนึ่ง​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ และ​พวกเขา​ก็​หา​วิธี​ที่จะ​ข้าม​ขีดจำกัด​ของ​ความเข้าใจ​ที่​จำเป็น​เพื่อ​ไปให้​ถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ นั่น​เป็น​เพียง​การบ่ม​เพาะ​เท่านั้น​ ความเข้าใจ​และ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​พวกเขา​ไปไม่ถึงการ​ตัดผ่าน​”

“ร่าง​บรรพกาล​ที่​ข้า​บ่ม​เพาะ​ควรจะ​เทียบ​เท่ากับ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​เมื่อ​ข้า​บรรลุ​ความ​สมบูรณ์แบบ​ ไม่เคย​มีใคร​เคย​บรรลุ​ความ​สมบูรณ์แบบ​ด้วย​ร่าง​บรรพกาล​ กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ ผู้​บ่ม​เพาะ​ร่าง​บรรพกาล​ไม่สามารถ​กลายเป็น​อมตะ​เที่ยงแท้​ได้​ นั่น​ก็​เหมือนกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ที่​ข้า​บ่ม​เพาะ​ มีความ​เชื่อมโยง​ระหว่าง​ทั้งสอง​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​และ​ครุ่นคิด​

“สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​วิญญาณ​นักรบ​ไม่สามารถ​เข้าถึง​ระดับ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​ แต่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงสามารถ​กลายเป็น​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​ แล้​วจะ​เป็นไปได้​อย่างไร​ที่​เชื้อสาย​วิญญาณ​นักรบ​จะอยู่รอด​ ? นั่น​ไม่ยุติธรรม​เกินไป​”

“อย่างไรก็ตาม​วิธีการ​บ่มเพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสงอยู่​กับ​ข้า​ ข้า​สงสัย​ว่า​จะหา​สาเหตุ​ได้​หรือไม่​ว่า​ทำไม​สมาชิก​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ไม่สามารถ​ตัดผ่าน​ไปถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ผ่าน​วิธีการ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​หลับตา​ลง​ทันที​เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​นั้น​

ตอนที่ 2464: ความลับของจอมปราชญ์สูงสุด 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ