เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2463

ตอนที่​ 2463: ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​

ภายใน​ถ้ำมีมิติ​ที่​กว้าง​มาก​ มิติ​เต็มไปด้วย​ป้าย​วิญญาณ​ของ​ผู้​ที่​จากไป​

ป้าย​วิญญาณ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​จาก​หยก​ล้ำค่า​ชนิด​หนึ่ง​ มัน​เป็น​สีขาว​ราวกับ​หิมะ​และ​ส่องแสง​สีขาว​จาง ๆ. มีป้าย​จำนวน​นับไม่ถ้วน​

เจี้ยนเฉิน​ตกตะลึง​กับ​ป้าย​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่​เขา​เห็น​ทันทีที่​เขา​เข้ามา​

เขา​เคร่งขรึม​มากขึ้น​ในขณะนั้น​ เขา​มองผ่าน​ป้าย​วิญญาณ​อย่าง​ช้า ๆ และ​มอง​ไปที่​ชื่อ​ต่าง ๆ​ ที่อยู่​บน​นั้น​ ด้วย​เหตุผล​บางอย่าง​ จิตใจ​ของ​เขา​ก็​เริ่ม​รู้สึก​หนักอึ้ง​ เขา​รู้สึก​เสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง​

โดย​ไม่มีคำอธิบาย​ใด​ ๆ เขา​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ป้าย​วิญญาณ​แห่ง​ความทรงจำ​นั้น​เป็นตัวแทน​ของ​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

ตลอด​ประวัติศาสตร์​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ไม่เคย​มีผู้สืบทอด​มากกว่า​ 9 คน​ แม้แต่​ผู้สืบทอด​ 8 คน​ปรากฏตัว​พร้อมกัน​ก็​มีน้อย​ครั้ง​ ส่วนใหญ่​จะมีห้า​หรือ​หก​คน​

แต่​ด้วย​ป้าย​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่อยู่​ตรงหน้า​ เจี้ยนเฉิน​จึงพยายาม​จินตนาการ​ว่า​ประวัติ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​นั้น​ยาวนาน​แค่​ไหน​

หุน​เจิ้งมอง​ป้าย​วิญญาณ​ด้วย​หัวใจ​ที่​หนักอึ้ง​และ​กล่าว​อย่าง​เคร่งเครียด​ว่า​ “ป้าย​วิญญาณ​ทุก​ชิ้น​ที่นี่​แสดงถึง​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ สิ่งที่​เป็นตัวแทน​ของ​พวกเขา​ที่​ตาย​จะถูก​ทิ้ง​ไว้​ที่นี่​ให้​คน​ในอนาคต​ได้​จดจำ​”

“อย่างไรก็ตาม​ ป้าย​วิญญาณ​เหล่านี้​เป็นตัวแทน​ของ​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ของ​เรา​เท่านั้น​ มีบางคน​ที่​เสียชีวิต​โดย​ไม่ได้​ทิ้ง​ป้าย​วิญญาณ​ไว้​”

“เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ได้​เผชิญ​กับ​ภัยพิบัติ​ครั้ง​ใหญ่​มากมาย​ตลอด​ประวัติศาสตร์​อัน​ยาวนาน​ของ​เรา​ ภัยพิบัติ​ทุกครั้ง​หมายความว่า​ผู้สืบทอด​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ทั้งหมด​จะถูก​ฆ่าทิ้ง​โดย​ไม่เหลือ​ชีวิต​ไว้​เลย​”

“เมื่อ​ทุก​คนตาย​ไปแล้​วจะ​ไม่มีใคร​สร้าง​ป้าย​วิญญาณ​ที่ระลึก​ให้​กับ​ผู้อาวุโส​ที่​จากไป​ แม้ว่า​ป้าย​วิญญาณ​จำนวนมาก​จะถูก​เพิ่ม​เข้ามา​โดย​ผู้สืบทอด​จากรุ่น​ต่อไป​ แต่​ก็​ยังมี​ผู้อาวุโส​บางคน​ที่​ไม่มีใคร​รู้จัก​ มัน​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่จะ​เพิ่ม​ป้าย​วิญญาณ​ของ​พวกเขา​”

“ป้าย​วิญญาณ​บาง​ชิ้น​มีอยู่​ใน​ช่วงเวลา​หนึ่ง​ใน​ประวัติศาสตร์​ที่​เก่าแก่​กว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ใน​ปัจจุบัน​เสีย​อีก​ อย่างไรก็ตาม​มัน​ได้รับ​การปกป้อง​โดย​พลัง​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ ด้วยเหตุนี้​ แม้จะผ่าน​ไปหลาย​ปีแล้ว​ แต่​ป้าย​วิญญาณ​เหล่านี้​ก็​ไม่เคย​ถูก​ทำลาย​ มัน​ได้รับ​การ​ดูแล​เหมือน​เพิ่ง​ถูก​สร้าง​ขึ้น​”

“ทักษะ​ลับ​ทั้งหมด​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​มาจาก​ผู้อาวุโส​เหล่านี้​ ดังนั้น​ผู้อาวุโส​เหล่านี้​จึงเป็น​ปรมาจารย์​ของ​รุ่นน้อง​ในอนาคต​ทุก​คนใน​ใจเรา​”

หุน​เจิ้งมอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ เขา​กล่าวว่า​ “เจี้ยนเฉิน​ โปรด​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​เหล่า​อาจารย์​พร้อมกัน​ ! ” หลังจากนั้น​หุน​เจิ้งจึงคุกเข่า​ลง​ก่อน​และ​โขก​ศีรษะ​เพื่อ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​ผู้​จากไป​

จื้อเจี้ยน,​ เย​ว่​เฉา, หยุ​น​ซื่อ​ติง​, ซูฉี, ไป่หรู​เฟิง และ​ฉิงฉัน​ต่าง​คุกเข่า​ลง​ทีละ​คน​เช่นกัน​ ใบหน้า​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความเคารพ​

วิธี​การบ่ม​เพาะ​ที่​พวกเขา​ฝึกฝน​มาจาก​เจ้าของ​ป้าย​วิญญาณ​ และ​ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​ล้ำค่า​จำนวนมาก​ก็​มาจาก​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​เช่นกัน​ เป็นผล​ให้​พวกเขา​ทุกคน​ปฏิบัติ​ต่อ​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​เหล่านี้​ใน​ฐานะ​อาจารย์​ของ​พวกเขา​

มัน​เป็น​หลักการ​ของ​จักรวาล​สำหรับ​ศิษย์​ที่จะ​คุกเข่า​และ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​อาจารย์​ของ​พวกเขา​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ป้าย​วิญญาณ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ก่อนที่จะ​คุกเข่า​ช้า ๆ เพื่อ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​อาจารย์​ของ​เขา​

ไม่เพียงแต่​เขา​เป็นสมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ แต่​เขา​ยัง​กำลังจะ​ฝึกฝน​วิธี​การบ่ม​เพาะ​และ​ทักษะ​ลับ​ต่าง ๆ​ จาก​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​เหล่านี้​ เขา​จึงยอมรับ​ผู้​อา​วุด​สที่​จากไป​ใน​ฐานะ​อาจารย์​

ตอนที่ 2463: ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ 1

ตอนที่ 2463: ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ