เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2462

ตอนที่​ 2462: อดีต​อัน​รุ่งโรจน์​

ไม่ใช่แค่​หุน​เจิ้ง,แต่​จื้อเจี้ยน,​เย​ว่​เฉา, หยุ​น​ซื่อ​ติง​, ซูฉี, ไป่หรู​เฟิง และ​ฉิงฉัน​ต่าง​เคร่งขรึม​มาก​ เมื่อ​พวกเขา​มาถึงข้างหน้า​ถ้ำ พวกเขา​แสดง​ความเคารพ​อย่าง​สูง

เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​สนใจ​เมื่อ​เขา​รู้สึก​ถึงการเปลี่ยนแปลง​ของ​พวกเขา​ หลังจาก​ครุ่นคิด​สักครู่​ เขา​ก็​มอง​ไปที่​ถ้ำข้างหน้า​เขา​เช่นกัน​ แสงใน​ดวงตา​ของ​เขา​กะพริบ​ขณะที่​เขา​ดูเหมือน​ตกอยู่ในภวังค์​

“ใน​อดีต​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​มักจะ​มีคน​จำนวน​น้อย​มาก​ แม้ใน​ช่วงอายุ​ที่​รุ่งโรจน์​และ​น่ายินดี​ที่สุด​ของ​เรา​เรา​มีเพียง​ 9 คน​ ด้วยเหตุนี้​ไม่ว่า​จะอยู่​ใน​ช่วงเวลา​ใด​หรือ​อายุ​เท่าใด​ การ​ได้​ผู้อาวุโส​หรือ​ผู้เยาว์​เพิ่มขึ้น​เป็น​เรื่องสำคัญ​อย่างยิ่ง​สำหรับ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​”

“แต่​วันนี้​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ได้​ต้อน​รับน้อง​แปด​ แม้ใน​ประวัติศาสตร์​อัน​ยาวนาน​ของ​เรา​ก็​หา​ยาก​มาก​ที่จะ​มีพวกเรา​ 8 คน​ในเวลาเดียวกัน​”

“ตาม​จดหมายเหตุ​โบราณ​จำนวน​ผู้สืบทอด​โดยประมาณ​ยัง​คงอยู่​ที่​ 5 – 6 คนใน​ยุค​ที่ผ่านมา​ มีไม่กี่​ครั้ง​ที่​มีสมาชิก​ 7 คน​ปรากฏตัว​, แต่​สมาชิก​ 8 คน​ปรากฏตัว​หมายความว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​กำลัง​ใกล้​เข้าสู่​ยุคใหม่​แห่ง​ความรุ่งโรจน์​”

หุน​เจิ้งก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​เมื่อ​เขา​พูด​มาถึงจุด​นี้​ เขา​เหลือบมอง​ทุกคน​ที่ผ่านมา​ในขณะที่​เขา​พยายาม​เก็บ​ความตื่นเต้น​ เขา​กล่าว​อย่าง​มีความสุข​ว่า​ “ตอนนี้​ในที่สุด​เรา​ก็​มีสมาชิก​ 8 คน​ นั่น​หมายความว่า​อนาคต​อัน​ใกล้​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​จะยืนหยัด​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ใน​โลก​เซียน​และ​จะยิ่ง​งดงาม​ยิ่งขึ้น​”

“ใช่ พวกเรา​ 8 คน​…ในที่สุด​ก็​มีพวกเรา​ 8 คน​ ข้า​รอ​วันนี้​มานาน​เกินไป​” จื้อเจี้ยน​ก็​ดีใจ​เช่นกัน​ เขา​กระตือรือร้น​เกี่ยวกับ​อนาคต​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

เย​ว่​เฉา, หยุ​น​ซื่อ​ติง​, ซูฉี, ไป่หรู​เฟิง และ​ฉิงฉัน​ต่าง​ก็​ยิ้ม​เช่นกัน​ พวกเขา​ตั้งตารอ​อนาคต​อัน​สดใส​

มีเพียง​เจี้ยนเฉิน​เท่านั้น​ใน​หมู่​พวกเขา​ที่​ยัง​อ้ำอึ้ง​ เขา​มอง​ไปที่​พวกเขา​ด้วย​ความสงสัย​และ​ถามออกมา​อย่าง​งุนงง​ว่า​ “ข้า​สับสน​เล็กน้อย​ ผู้สืบทอด​พิเศษ​ทุกคน​ที่​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้รับ​เพิ่มขึ้น​มีผลต่อ​อนาคต​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ทั้งหมด​หรือ​ ? จุดแข็ง​ของ​องค์กร​ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​จำนวน​ แต่​ขึ้นอยู่กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ไม่สามารถ​ก้าว​ไปสู่ขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​ ดังนั้น​จึงอาจ​ไม่ส่งผลกระทบ​มาก​นัก​แม้ว่า​เรา​จะได้​ผู้คน​เพิ่มขึ้น​เพียง​ไม่กี่​คน​”

หุน​เจิ้งและ​คนอื่น​ ๆ มอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​รอยยิ้ม​ลึกลับ​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เย​ว่​เฉาอธิบาย​ว่า​ “เจี้ยนเฉิน​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ไม่ได้​ธรรมดา​อย่าง​ที่​คิด​ สมาชิก​ทุกคน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เป็นตัวแทน​ของ​โชคลาภ​ สำหรับ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ยิ่ง​เรา​มีคน​มาก​เท่าไหร่​ โชคลาภ​ของ​เรา​ก็​จะยิ่ง​มากขึ้น​เท่านั้น​ ตอนนี้​เรา​มีผู้สืบทอด​ 8 คน​ในเวลาเดียวกัน​ นั่น​หมายความว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้​ควบ​รวม​โชคลาภ​ของ​พวกเรา​ทั้ง​แปด​คน​แล้ว​ โชค​นี้​จะส่งผล​ต่อ​อนาคต​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​โดยที่​เรา​ไม่รู้​ ! แน่นอน​นั่น​ก็ต่อเมื่อ​ไม่มีพวกเรา​คนใด​ตาย​ เมื่อ​มีคนตาย​ มัน​จะไม่เป็น​โชคดี​ของ​ 8 คน​อีกต่อไป​”

“จะเกิด​อะไร​ขึ้น​ถ้าสมาชิก​คน​ที่​ 9 ปรากฏตัว​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถาม ทันใดนั้น​เขา​ก็​ค้นพบ​ว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​นั้น​ซับซ้อน​กว่า​ที่​เขา​คิด​ไว้​มาก​

“สมาชิก​ 9 คน​…” คราวนี้​ทุกคน​เงียบ​ลง​ แสงประหลาด​กะพริบ​ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ทั้งหมด​

ราวกับว่า​สมาชิก​ 9 คน​ไม่ได้​เป็น​เพียง​ตัวเลข​หรือ​การ​รวบรวม​โชค​ แต่​ดูเหมือนว่า​จะซ่อน​ความลับ​ที่​ลึกซึ้ง​ยิ่งขึ้น​

ใน​เวลา​ต่อมา​ เย่ว​เฉาสูด​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ เขา​พูด​อย่าง​ห่อเหี่ยว​ใจ “สมาชิก​ 9 คน​…สมาชิก​ 9 คน​…เมื่อ​สมาชิก​ 9 คน​อยู่​ด้วยกัน​ โชค​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​จะถึงขีดสุด​ มัน​เกิดขึ้น​เพียง​ครั้ง​เดียว​ตลอด​ประวัติศาสตร์​ของ​เรา​…”

ตอนที่ 2462: อดีตอันรุ่งโรจน์ 1

ตอนที่ 2462: อดีตอันรุ่งโรจน์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ