เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2461

ตอนที่​ 2461: ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

หุน​เจิ้งและ​เย​ว่​เฉาพยักหน้า​เห็นด้วย​ พวกเขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​

ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ 3 คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ขั้น​บรรพกาล​สูงสุด​ยืนหยัด​เพื่อ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ไม่เห็นแก่ตัว​และ​บ่น​เกี่ยวกับ​ความอยุติธรรม​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญ​ใน​ช่วงเวลา​ที่​พวกเขา​พบกัน​ พวกเขา​ปฏิบัติ​ต่อ​ เจี้ยนเฉิน​ราวกับ​อีก​ฝ่าย​เป็น​น้องชาย​ของ​พวกเขา​จริง ๆ​ ไม่มีความแตกต่าง​ใน​ตัวตน​หรือ​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​แบ่งแยก​พวกเขา​

เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​เห็น​สิ่งนี้​ เขา​ก็​มีความคิด​ใหม่​เกี่ยวกับ​ผู้สืบทอด​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ เขา​รู้สึก​อยาก​มาเยี่ยม​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​บ่อย​ขึ้น​

“พวกเขา​ปฏิบัติ​กับ​ข้า​เช่นนี้​ ข้า​จึงมีเหตุผล​อย่าง​มาก​ที่​ข้า​ไม่ควรจะ​ทำให้​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ต้อง​ตกต่ำ​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ในขณะที่​เขา​ตัดสินใจ​ แน่นอน​ว่า​เขา​จะไม่อยู่​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​เป็นเวลา​นาน​ เมื่อ​เขา​ได้รับ​ทักษะ​ลับ​และ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​สำหรับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​จะออกจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​ต้องการ​ที่จะ​ระมัดระวัง​ใน​ทุก​กรณี​ เขา​ไม่ต้องการ​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​หลังจากที่​เขา​ถูก​เปิดเผย​ตัว​ หาก​เขา​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​กับ​พวกเขา​มากเกินไป​

ใน​ขณะนี้​ผู้สืบทอด​ลำดับ​ที่​ห้า​ ซูฉีก​ลับ​ไปที่​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ นาง​ถือ​แส้ยาว​ใน​มือ​ซึ่งมัด​ศพ​ไว้​ 20 ศพ​

แม้ว่า​พวกเขา​จะตาย​ไปแล้ว​ แต่​พวกเขา​ก็​ปล่อย​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​เล็กน้อย​ เลือด​ของ​พวกเขา​ยังมี​พลังงาน​ที่​ทรงพลัง​มาก​ เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ล้วนแต่​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​

เจี้ยนเฉิน​มองผ่าน​พวกเขา​และ​ด้วย​ความประหลาดใจ​เขา​พบ​ว่า​ศพ​ทั้งหมด​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​หลบหนี​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​

“ข้า​ได้​ฆ่าผู้อาวุโส​ที่​เหลือ​ทั้งหมด​บน​ที่ราบ​วารี​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​ น้อง​เจี้ยนเฉิน​ นี่​คือ​ของขวัญ​ที่​ข้า​มอบให้​เจ้าสำหรับ​การพบกัน​ครั้งแรก​ของ​เรา​” ซูฉีเขย่า​มือ​ แส้ก็​หาย​ไป ศพ​ทั้ง​ยี่สิบ​ศพ​ถูก​นำเสนอ​ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​เช่นนั้น​

เจี้ยนเฉิน​จ้องมอง​ซากศพ​อย่าง​ว่างเปล่า​ เขา​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ว่า​แม้ว่า​ซูฉีจะสามารถ​ฆ่าขั้น​อสงไขย​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ด้วย​พละกำลัง​ของ​นาง​ แต่​ขั้น​อสงไขย​เหล่านี้​ก็​กระจัดกระจาย​ไปทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​วารี​ พวกเขา​ยังคง​ซ่อน​อยู่​ตลอดเวลา​ ดังนั้น​การ​ค้นหา​พวกเขา​จึงแทบ​เป็นไปไม่ได้​

เนื่องจาก​มีขั้น​อสงไขย​มากมาย​ใน​แต่ละ​ที่ราบ​ แม้ว่า​พวกเขา​จะถูก​ค้นพบ​ แต่​การ​แยกแยะ​พวกเขา​ว่า​เป็น​คน​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​

อย่างไรก็ตาม​ซูฉีสามารถ​ค้นหา​พวกเขา​ทั้งหมด​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​ มัน​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ตกตะลึง​

ในขณะนั้น​เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​มอง​ไปที่​ซูฉีด้วย​แววตา​ที่​แตกต่าง​ไปจาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​

นาง​เป็น​ผู้หญิง​ที่​น่า​เกรงกลัว​ที่​สามารถ​ฆ่าคน​ได้​โดย​ไม่กระพริบตา​

“น้อง​เจี้ยนเฉิน​ การ​ค้นหา​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทั้งหมด​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​บน​ที่ราบ​วารี​อาจ​สร้าง​ความยุ่งยาก​ให้​กับ​เรา​ แต่​มัน​ก็​ไม่มีอ​อะไร​ยุ่งยาก​สำหรับ​ซูฉี เพราะ​นาง​เข้าใจ​ทักษะ​ลับ​สำหรับ​สิ่งนั้น​” หุน​เจิ้งอธิบาย​

ซูฉีหัวเราะ​คิกคัก​และ​กล่าวว่า​ “ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​คนใด​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​เหลืออยู่​ เนื่องจาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​เสียชีวิต​หมด​ สำนัก​กลืน​ธารา​ก็​จบสิ้น​ เรา​จะปล่อย​ให้​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​เทพ​ที่​เหลือ​เป็น​ผู้ดำเนินการ​ปล่อยข่าว​” ซูฉีไม่ได้​ฆ่าผู้บริสุทธิ์​ นาง​มุ่งเป้าไปที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​โดยเฉพาะ​และ​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​กับ​ศิษย์​ที่​อ่อนแอ​กว่า​

เจี้ยนเฉิน​ป้อง​มือ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​ ความตั้งใจ​เดิม​ของ​เขา​เพียง​เพื่อ​สังหาร​กองกำลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ เขา​ไม่เคย​วางแผน​ที่จะ​แตะต้อง​ศิษย์​ที่​อ่อนแอ​และ​ไม่รู้เรื่องราว​ ดังนั้น​เขา​จึงสนับสนุน​การกระทำ​ของ​ซูฉีเป็นอย่างมาก​

หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​เก็บ​ศพ​ทั้งหมด​ไว้​ ภายใต้​การยืนกราน​ของ​ซูฉี เจี้ยนเฉิน​จึงยอมรับ​แหวน​มิติ​บน​ศพ​ทั้งหมด​เป็น​ของขวัญ​

ตอนที่ 2461: ภูเขาวิญญาณนักรบ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ