เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2460

ตอนที่​ 2460: ผู้สืบทอด​คน​ที่​ 8

ดูเหมือน​ฉิงฉัน​จะอายุ​ใกล้เคียง​กับ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​สวม​ชุด​เสื้อคลุม​สีฟ้าเรียบง่าย​แต่กลับ​ดู​โดดเด่น​มาก​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ดู​นิ่ง​ขึ้น​มาก​เมื่อ​เทียบ​กับ​ก่อนหน้านี้​

ตอนที่​เจี้ยนเฉินพบฉิง​ฉัน​เป็นครั้งแรก​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ เขา​ยังคง​เป็น​ราชา​เทพ​

อย่างไรก็ตาม​ตอนนี้​เขา​มาถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ เขา​กลายเป็น​ขั้น​อสงไขย​

“ฉิงฉัน​พูด​ถูกต้อง​ น้อง​เจี้ยนเฉิน​ เจ้าต้อง​เข้าใจ​ว่า​สมาชิก​ทุก​คนใน​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เป็น​ครอบครัว​ใหญ่​ เรา​อาจ​ไม่สามารถ​แบ่งปัน​โชคชะตา​ของ​เรา​ได้​เสมอไป​ แต่​เรา​จะผ่าน​ความยากลำบาก​ไปด้วยกัน​อย่าง​แน่นอน​ ปัญหา​ของ​เจ้าก็​ถือ​เป็นปัญหา​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ทั้งหมด​ เนื่องจาก​เจ้ามีปัญหา​บาดหมาง​กับ​สำนัก​กลืน​ธารา​ นั่น​หมายความว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ก็​มีความคับแค้นใจ​กับ​สำนัก​กลืน​ธารา​เช่นกัน​ เจ้าควร​เรียก​เรา​มาก่อนที่​เจ้าจะไปทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​” หุน​เจิ้งกล่าว​เสริม​ เขา​ไม่ได้​แสดงท่าทาง​เย่อหยิ่ง​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​เลย​ เขา​แสดง​ความสัมพันธ์​อัน​ลึกซึ้ง​ของ​พี่น้อง​ เขา​ตบ​ไหล่​ของ​เจี้ยนเฉิน​และ​พูดว่า​ “และ​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ มัน​ไม่ได้​มีอะไร​เหลือบ่ากว่าแรง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ นอกเหนือจาก​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​แล้ว​ ที่​เหลือ​ก็​ไม่น่า​กล่าวถึง​”

น้ำเสียง​ของ​หุน​เจิ้งเผย​ให้​เห็น​การ​ดูถูก​ของ​เขา​ที่​มีต่อ​สำนัก​กลืน​ธารา​ แม้ว่า​สำนัก​กลืน​ธารา​จะเป็น​นิกาย​สูงสุด​ใน​ที่ราบ​วารี​ แต่​หุน​เจิ้งก็​ไม่ได้​ให้ความสำคัญ​กับ​พวกเขา​เลย​

หัวใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​อบอุ่น​ขึ้น​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ฉิงฉัน​และ​หุน​เจิ้ง เขา​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ฉิงฉัน​และ​หุน​เจิ้งปฏิบัติ​ต่อ​เขา​ใน​ฐานะ​น้องชาย​ของ​พวกเขา​อย่าง​แท้จริง​ มัน​ไม่มีแรงจูงใจ​ซ่อนเร้น​แต่อย่างใด​

ยิ่งไปกว่านั้น​ตอนที่​เขา​ถูก​ขัง​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ใน​ครั้งสุดท้าย​ ผู้สืบทอด​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ 7 คน​ได้​ก้าว​มาข้างหน้า​และ​ยืนหยัด​เพื่อ​เขา​ พวกเขา​ไม่ได้​กลัว​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​จำนวนมาก​และ​ไม่สนใจ​ผล​ที่จะ​ตามมา​ พวกเขา​หยุด​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ทั้งหมด​ที่นั่น​ที่​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​

เขา​เคย​เห็น​การ​หลอกลวง​และ​การ​ทรยศ​หักหลัง​มากมาย​ใน​ชีวิต​ อย่างไรก็ตาม​ ผู้สืบทอด​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ พวกเขา​ถือว่า​เขา​เป็นหนึ่ง​ใน​พวกเขา​เอง​อย่าง​สมบูรณ์​เพราะ​เขา​มีพลัง​วิญญาณ​นักรบ​ พวกเขา​ปฏิบัติ​กับ​เขา​เช่นนั้น​แม้ว่า​พวกเขา​จะเป็น​คนแปลกหน้า​มาก่อน​ พวกเขา​ไม่ได้​ระแวง​หรือ​ระมัดระวัง​ตัว​กับ​เจี้ยนเฉิน​เลย​ เขา​ซึ้งใจมาก​

“น้อง​เจี้ยนเฉิน​ ไปภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​กับ​เรา​ ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​คือ​บ้านเกิด​ของ​เรา​” ใน​ท้ายที่สุด​หุน​เจิ้งได้​เชิญเจี้ยนเฉิน​อย่าง​จริงใจ​

เจี้ยนเฉิน​ลังเล​ เขา​ต้องการ​บันทึก​เกี่ยวกับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​เป็นอย่างมาก​ อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่ลืม​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​เช่นกัน​ เขา​กังวล​อยู่​ตลอดเวลา​ว่า​เขา​จะลาก​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ลง​ไปพร้อมกับ​เขา​ในอนาคต​หรือไม่​เนื่องจาก​บาง​สาเหตุ​

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าควร​ไปเยี่ยมชม​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​จริง ๆ​ ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ครอบครอง​สิ่งที่​เจ้าต้องการ​ ถ้าเจ้าสามารถ​ใช้พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ใน​การต่อสู้​ มัน​อาจจะ​ง่าย​กว่า​นี้​มาก​” ซูหรา​นก​ล่า​ว​เสริม​เมื่อ​นาง​เห็น​ความลังเล​ของ​เจี้ยนเฉิน​ นาง​เคย​ได้ยิน​มาแล้ว​ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​แข็งแกร่ง​เพียงใด​

“น้อง​เจี้ยนเฉิน​ เรา​ทั้งคู่​อยู่​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เจ้าอาจ​เกิน​กว่า​ข้า​ แต่​เจ้าเทียบ​ข้า​ไม่ได้​เลย​ในแง่​ของ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ มากับ​เรา​สิ เจ้าควร​ฝึก​บ่ม​เพาะ​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​อย่าง​ขะมักเขม้น​” ฉิงฉัน​กล่าว​ขณะที่​เขา​หัวเราะ​เบา​ ๆ กับ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​ลังเล​อยู่​พัก​หนึ่ง​ก่อน​จะตอบรับ​คำเชิญ​ของ​หุน​เจิ้งและ​ฉิงฉัน​ หลังจาก​มอบ​ยา​รักษา​ส่วนหนึ่ง​กับ​ซูหรา​น​แล้ว​ เขา​ก็​อำลา​นาง​และ​ก้าว​ไปยัง​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ที่อยู่​นอก​ที่ราบ​วารี​

โถงศักดิ์สิทธิ์​จาก​สำนัก​กลืน​ธารา​หดตัว​ลง​เหลือ​ขนาด​เท่า​กำปั้น​ มัน​อยู่​ใน​มือ​ของ​หุน​เจิ้งอย่าง​เชื่อฟัง​หลังจากที่​เขา​สยบ​มัน​ด้วยตัวเอง​

นอกจากนี้​ยังมี​น้ำพุ​นรก​อยู่​ลึก​ลง​ไปใต้​สำนัก​กลืน​ธารา​ น้ำ​นรก​มาจาก​น้ำพุ​นรก​นี้​

อย่างไรก็ตาม​น้ำพุ​นรก​เป็น​สถานที่สำคัญ​ทาง​ภูมิศาสตร์​ที่​น่าอัศจรรย์​ซึ่งก่อตัว​ขึ้น​หลังจาก​หลาย​ปีที่ผ่านมา​ภายใต้​สภาพแวดล้อม​พิเศษ​ของ​ที่ราบ​วารี​ มัน​ไม่สามารถ​ถูก​พราก​ไปได้​และ​ต้อง​ใช้เวลา​เป็น​ล้าน​ปีกว่า​น้ำพุ​นรก​เพียง​จะสร้าง​หยดน้ำ​นรก​สัก​หยด​

เป็นผล​ให้​เจี้ยนเฉิน​ต้อง​ยอมแพ้​กับ​น้ำพุ​นรก​ใต้​สำนัก​กลืน​ธารา​

ตอนที่ 2460: ผู้สืบทอดคนที่ 8 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ