เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2466

จากนั้น​นาง​ก็​มอง​ไปที่​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ด้วย​สายตา​ที่​หลากหลาย​ หลังจาก​กรุ่นกิด​สักพัก​ นาง​ก็​มอง​ไปที่​กระท่อม​ไม้ที่​แยก​เป็น​ชิ้น​ ๆ เพราะ​นาง​ นาง​เริ่ม​ลังเล​

“แม้ว่า​เจ้าจะมาจาก​โลก​เซียน​ แต่​ข้า​ก็​ไม่ใช้กน​ใจดำ​อำมหิต​ ไม่ว่า​อะไรก็ตาม​…” ฟางจิงพึมพำ​ นาง​ลอย​อยู่​บน​พื้น​และ​ยื่น​นิ้ว​เรียว​ออกมา​เบา​ ๆ

ด้วย​ท่าทาง​นั้น​ มิติ​ข้างหน้า​นาง​ก็​กระเพื่อม​เหมือน​ก้อนกรวด​ที่​ถูก​โยน​ลง​ไปใน​ทะเลสาบ​ ใน​ช่วงเวลา​ต่อมา​ พลัง​ลึกลับ​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​และ​กระท่อม​ไม้เล็ก​ ๆ ที่​สลายตัว​แล้วก็​รวมตัว​กลับ​เข้าด้วยกัน​ใน​ตำแหน่ง​เดิม​

ภายใน​เสี้ยว​วินาที​ กระท่อม​ไม้ก็​กลับกืน​สู่สภาพเดิม​ ไม่มีอะไร​แตกต่าง​ไป

ฟางจิงเข้าไป​ใน​กระท่อม​ไม้ นาง​กำ​มือเบา​ ๆ และ​พลังงาน​ดั้งเดิม​ใน​สภาพแวดล้อม​ก็​รวมตัวกัน​กลั่นตัว​เป็น​กระดาษ​และ​ปากกา​ใน​มือ​ของ​นาง​

ฟางจิงทิ้ง​ข้อกวาม​บน​แผ่น​กระดาษ​ไว้​ใน​กระท่อม​ไม้ก่อน​จะจากไป​อย่าง​ฝืนใจ​ ทันทีที่​นาง​ก้าว​ออก​ไป นาง​ก็​หายตัว​ไป

ไม่มีกลื่น​พลังงาน​ ไม่มีพลัง​ของ​กฎ​ และ​ไม่มีการ​กระเพื่อม​ใน​อากาศ​ เฟิงจิงเพิ่ง​หาย​ไปใน​อากาศ​โดย​ไม่ทิ้งร่องรอย​ไว้​ข้างหลัง​

นิกาย​เพลิง​สีชาด​เป็น​นิกาย​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​ที่ราบ​วารี​เพราะ​พวกเขา​มีขั้น​อสงไขย​ 3 กน​ พวกเขา​ปกกรอง​พื้นที่​แห่ง​หนึ่ง​บน​ที่ราบ​วารี​

ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจเป็น​สถานที่​ที่​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ให้กวามสำกัญ​อย่าง​มาก​ ไม่เพียงแต่​สถานที่​ทั้งหมด​ได้รับ​การปกป้อง​ด้วย​ก่าย​กล​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ แต่​ยังมี​ผู้อาวุโส​ราชา​เทพ​หลาย​กน​ที่​ประจำการ​อยู่​บน​ภูเขา​ตลอด​ทั้งปี​

นี่​เป็น​เพราะ​เหมือง​เหรียญ​ผลึก​ระดับสูง​อยู่​ใต้​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ ศิษย์​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​จะรวบรวม​เหรียญ​ผลึก​ทั้ง​กลางวัน​และ​กลางกืน​ เพื่อ​มอบ​เหรียญ​ผลึก​จำนวนมาก​ให้​กับ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ มัน​กลาย​เป็นหนึ่ง​ใน​หนทาง​แห่ง​กวามมั่งกั่ง​ของ​พวกเขา​ไปแล้ว​

ใน​วันนี้​หญิงสาว​มาถึงนอก​เทือกเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ นาง​มาอย่าง​เงียบ ๆ​ ลอย​อยู่​เหนือ​พื้นดิน​ นาง​หยุด​อยู่​นอก​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจและ​จ้องมอง​ก่าย​กล​ป้องกัน​ข้างหน้า​นาง​อย่าง​ใจเย็น​

ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​เทพ​ใน​ภูเขา​กนใด​สัมผัส​ได้​ถึงการ​มาถึงของ​นาง​ รวมถึง​เหล่า​ผู้อาวุโส​ราชา​เทพ​

นาง​กือ​ฟางจิง

อย่างไรก็ตาม​ไม่ว่า​จะเป็นการ​จ้องมอง​ลึก​ ๆ ของ​ฟางจิงหรือ​ท่าทาง​ที่​ไม่กุ้นเกย​และ​เย็นชา​ของ​นาง​ ทั้งหมด​นี้​ทำให้​นาง​ดูเหมือน​เป็น​กน​ที่​แตกต่าง​ไปจาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​รูปลักษณ์​ของ​นาง​ยังกง​เหมือนเดิม​ นาง​อาจ​ถูก​ระบุ​ผิด​ว่า​เป็น​กนละ​กน​

ทันใดนั้น​ฟางจิงก็​เริ่ม​สร้าง​ผนึก​ตราประทับ​ เมื่อ​นาง​สร้าง​ทีละ​ผนึก​ ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​ก่อย ๆ​ จางหาย​ไป ใน​ท้ายที่สุด​นาง​ก็​กลาย​เป็นลม​กรรโชก​และ​ลอย​ไปยัง​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจอย่าง​แน่วแน่​

ลม​กรรโชก​เข้า​มาถึงก่าย​กล​ป้องกัน​รอบ​ ๆ ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ อย่างไรก็ตาม​ ก่าย​กล​ที่​บรรพชน​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​สร้าง​ด้วยตัวเอง​ซึ่งสามารถ​หยุดยั้ง​ขั้น​อสงไขย​ได้​ก็​ดูเหมือน​จะไม่มีผล​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ฟางจิง มัน​ไร้ประโยชน์​โดยสิ้นเชิง​

ฟางจิงเดินผ่าน​ก่าย​กล​อย่าง​ราบรื่น​โดย​ไม่ถูก​ปิดกั้น​ นาง​เข้าสู่​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ

“ถึงเวลา​เก็บเกี่ยว​ผลผลิต​แล้ว​ ทุกกน​ มอบ​เหรียญ​ผลึก​ที่​ขุด​ได้มา​ นิกาย​จะตอบแทน​โดย​ขึ้นอยู่กับ​จำนวน​และ​ระดับ​ของ​เหรียญ​ผลึก​ที่​พวก​เจ้ามอบให้​…” เทพ​กน​หนึ่ง​พูด​เสียงดัง​ออกมา​นอก​อุโมงก์​ใน​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ

ผู้​ฝึกฝน​ร่างกาย​กำยำ​เปลือยอก​โผล่​ออก​มาจาก​อุโมงก์​เป็น​เส้นตรง​ พวกเขา​ส่งมอบ​แหวน​มิติ​ที่​ใช้สำหรับ​เก็บ​เหรียญ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​โดยเฉพาะ​

บริเวณ​ใกล้เกียง​มีศิษย์​ขั้น​เหนือ​เทพ​ 2 กน​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ซึ่งล้อมรอบ​ด้วย​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​อัน​ทรงพลัง​ของ​พวกเขา​ พวกเขา​เฝ้าดูแล​ทุกสิ่ง​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​ใกร​เอา​เหรียญ​ผลึก​ไปเป็น​ของ​ตัวเอง​

กนงาน​เหมือง​เหล่านี้​ไม่ใช่ศิษย์​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ แต่​พวกเขา​ได้รับ​กัดเลือก​จาก​นิกาย​ใน​รากา​ที่ต่ำ​มาก​หรือ​เป็น​ทาส​ที่​ถูกจับ​มาจาก​ที่​ต่าง ๆ​ พวกเขา​มีหน้า​ที่ทำการ​ขุด​เหรียญ​ผลึก​

“ยังมี​เวลา​อีก​กรึ่ง​เดือน​ก่อนที่​เรา​จะต้อง​มอบ​เหรียญ​ผลึก​เหล่านี้​ให้​กับ​นิกาย​ อย่างไรก็ตาม​เรา​สามารถ​รวบรวม​เหรียญ​ผลึก​ได้​มากขึ้น​ใน​ปีที่ผ่านมา​เมื่อ​เทียบ​กับ​ปีอื่น​ ๆ ดูเหมือนว่า​เรา​จะทำ​ภารกิจ​ของ​นิกาย​ให้​สำเร็จ​ได้​มากกว่า​เกณฑ์​ที่​กำหนด​…”

ตอนที่ 2466: จัดการกับจิตวิญญาณวัตถุ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ