เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 59

ตอนที่ 59: แก้แค้น

ใบหน้าของเฉิงหมิงเซียงเคร่งเครียดขึ้นในขณะที่เขาได้ยินศิษย์คนนั้นตะโกนออกมา เขาเอาจดหมายมาแล้วเฉิงหมิงเซียงก็ฉีกมันออก

ในขณะที่เขาอ่านข้อความในจดหมาย ใบหน้าของเฉิงหมิงเซียงก็หม่นลงเรื่อย ๆ ในขณะที่ตาของเขาก็เริ่มมีแววโกรธออกมา

เมื่อเห็นปฏิกิริยาของเฉิงหมิงเซียงแล้ว เด็กหนุ่มที่เพิ่งประมือกับเขาก็ถามออกมาอย่างสงสัย “นายน้อยเฉิง เกิดอะไรขึ้น มีบางอย่างเกิดขึ้นที่สำนักหรือไม่ ? “

เขากำหมัดแน่น ขยำจดหมายลงไปเหมือนเป็นลูกบอลกระดาษ ในขณะที่เฉิงหมิงเซียงโกรธมากขึ้นมากขึ้น สายตาของเขาเต็มไปด้วยความเกลียดชัง

“เจียงหยาง เซียงเทียน…” เฉิงหมิงเซียงขบฟันในขณะที่นิ้วของเขาจิกไปที่ฝ่ามือ แค่มองก็บอกได้แล้วว่าเขานั้นโกรธเพียงใด

เมื่อได้ยินเฉิงหมิงเซียงเอ่ยถึงชื่อของเจียงหยาง เซียงเทียน เด็กหนุ่มนั้นก็ยิ่งงงเข้าไปอีก เขาอ้าปากถามอีกครั้ง “นายน้อยเฉิง เกิดอะไรขึ้นกัน ? “

เฉิงหมิงเซียงตอนกลับด้วยเสียงที่มืดมน “ฝ่าบาทยกองค์หญิงเกอหลันให้กับเจียงหยาง เซียงเทียนและมันก็ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วด้วย”

ใบหน้าของเด็กหนุ่มเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้ยินแบบนั้น เขารู้ว่าเฉิงหมิงเซียงมีใจให้องค์หญิง ตั้งแต่ที่เฉิงหมิงเซียงเห็นนางครั้งแรกที่พระราชวัง เขาก็ยกย่องความงามของนางอย่ในระดับเดียวกันกับเทพธิดาและตกหลุมรักนาง ตั้งแต่ตอนนั้น เขาก็ไม่สามารถลดความรู้สึกนั้นได้เลย

ภายในใจของเฉิงหมิงเซียงเอง เขาได้คิดว่าองค์หญิงเกอหลันนั้นเป็นของเขาแล้ว เพราะว่า ภายในอาณาจักรเกอซุนแล้วนั้น เขาเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เหมาะกับองค์หญิงเช่นนาง ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานทางครอบครัวหรือพรสวรรค์ในการฝึกฝน เฉิงหมิงเซียงไม่ได้ขาดสองสิ่งนี้เลย ด้วยสำนักหัวหยุนของเขา พวกเขามีพลังเกือบที่จะเป็นคู่ต่อสู้ของราชนิกูลของอาณาจักรเกอซุนได้ และภายในสำนักเอง สถานะของเฉิงหมิงเซียงก็ยิ่งใหญ่เหนือกว่าคนอื่น

ในอดีตที่ผ่านมา เฉิงหมิงเซียงต้องการให้บิดามารดาของเขามาสู่ขอองค์หญิงแต่งงานหลายครั้ง แต่บิดามารดาของเขานั้นต้องการให้เขาจดจ่อในการฝึกฝนมากกว่า พวกเขาไม่ต้องการให้การฝึกฝนถูกรบกวนจากเรื่องผู้หญิง

การปฏิเสธของบิดามารดาของเขาที่จะช่วยเขาในการสู่ขอองค์หญิงทำให้เขาไม่พอใจ แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร ในใจของเขาแล้ว เฉิงหมิงเซียงได้ตัดสินใจแล้วว่าองค์หญิงเกอหลันนั้นเป็นของเขาและไม่มีใครจะเอานางไปจากเขาได้ เพราะว่าไม่มีใครควรค่ากับองค์หญิงเกอหลันซึ่งทำให้เขารู้สึกปลอดภัย

แต่เขาก็ไม่ได้คาดหวังเลยว่าเขาจะพบบางคนในสำนักคากัตที่ไม่ได้อ่อนแอไปกว่าเขา พรสวรรค์ในการฝึกฝนของเจียงหยาง เซียงเทียนนั้นเกินกว่าที่เขามี และเขายังเอาตำแหน่งที่หนึ่งในด้านอัจฉริยะการฝึกฝนในสำนักคากัตของเขาไปอีก ไม่เพียงแต่เขาจะเอาสิ่งนั้นไป แต่เจียงหยางเซียงเทียนยังเอาคนที่เขารักไปอีก มันทำให้เฉิงหมิงเซียงอดทนมากไปกว่านี้ไม่ได้

เด็กหนุ่มที่สู้กับเฉิงหมิงเซียงมองไปที่เขาอย่างระมัดระวังก่อนที่จะกระซิบออกมา “นายน้อย ท่านมีแผนการเช่นไร ? “

ตาของเฉิงหมิงเซียงเป็นประกายไปด้วยความอาฆาตในขณะที่เขาคำรามออกมา “องค์หญิงเกอหลันเป็นของข้า ภายในอาณาจักรเกอซุน ข้าเป็นคนเดียวเท่านั้นที่เหมาะที่จะแต่งงานกับนาง” น้ำเสียงของเขาเต็มไปด้วยความโกรธโดยไม่สนใจอะไร “ชาลา พาคนมา พวกเราจะไปหาเจียงหยาง เซียงเทียน ครั้งนี้ พวกเราจะสั่งสอนมันที่พยายามจะขโมยผู้หญิงของคนอื่น”

“ขอรับนายน้อย” เด็กหนุ่มรีบออกไปเพื่อรวบรวมคนทันที

เนื่องด้วยความแข็งแกร่งของเฉิงหมิงเซียง เขาจึงรวบรวมคนกลุ่มใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว มีคนอย่างน้อยสิบหกคนจากตระกูลที่มีชื่อเสียงและพวกเขาทั้งหมดก็เป็นเซียน ไม่เพียงแค่นั้น คนส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ยังเคยถูกเจี้ยนเฉินชิงเอาแกนสัตว์อสูรไป ทำให้พวกเขาล้มเหลวในภารกิจในป่า เพราะอย่างนั้น พวกเขาทั้งหมดจึงเก็บความขุ่นแค้นเจี้ยนเฉินเอาไว้ เมื่อเฉิงหมิงเซียงเริ่มรวบรวมคน แต่ละคนจึงกระหายที่จะเข้าร่วมด้วย

ในกลุ่มนี้ มีสองคนที่เจี้ยนเฉินคุ้นเคยด้วย พวกนั้นคือ ลั่วเจี้ยนจากตระกูลลั่ว และกาดิหยุนจากตระกูลกาดิ

เฉิงหมิงเซียงกวาดตามองทุกคนอย่างรวดเร็ว เขายิ้มกว้าง “ดี มีคนมากมายอยู่ที่นี่ ถ้าพวกเราทำให้เจียงหยาง เซียงเทียนพิการไปได้ ตระกูลเจียงหยางก็คงไม่กล้าที่จะพูดอะไร คนที่มารวมกันที่นี่ในวันนี้มีอิทธิพลไม่น้อยน้อย แม้แต่จักรพรรดิยังต้องปวดหัวถ้าเขาพยายามที่จะปกป้องเจียงหยาง เซียงเทียน”

เฉิงหมิงเซียงมั่นใจว่าเขาสามารถเอาชนะเจียงหยาง เซียงเทียนในการต่อสู้ที่ยุติธรรมได้ แต่ในตอนนี้จักรพรรดิของเขาได้ประกาศการแต่งงานระหว่างเจียงหยาง เซียงเทียนและองค์หญิงเกอหลันไปแล้ว สถานภาพของเขาก็เหมือนขาวกับดำเมื่อเทียบกับแต่ก่อน ไม่เพียงแต่เจียงหยาง เซียงเทียนจะได้รับการสนับสนุนจากตระกูล เขายังมีราชนิกุลคอยสนับสนุนอีก ด้วยสองอย่างนั้นรวมกัน แม้แต่เฉิงหมิงเซียงที่ถือว่าทรงอิทธิพลและอำนาจยังต้องวางแผนอย่างรอบคอบ ถ้าเขาต้องการที่จะสั่งสอนบทเรียนธรรมดาสามัญ นั่นคงจะไม่ใช่ปัญหา แต่เฉิงหมิงเซียงไม่คิดว่ามันจะง่ายขนาดนั้น ด้วยเหตุผลนี้ เขาจึงเรียกหลายคนที่มีอิทธิพลให้มาเข้าร่วมกับเขา ด้วยการร่วมมือกันแบบนี้ แม้แต่จักรพรรดิยังต้องคิดแล้วคิดอีกที่จะทำการสอบสวน แม้แต่ตระกูลเจียงหยางเองก็ไม่มีสิทธิ์มีเสียงกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้

“ชาลา เอาตัวบางคนไปหาตำแหน่งของเจียงหยาง เซียงเทียน จำไว้ว่าอย่างให้เรื่องนี้แพร่งพรายออกไป ถ้ารองอาจารย์ใหญ่หรืออาจารย์ใหญ่รู้เข้า แผนทั้งหมดจะเสียเอา” เฉิงหมิงเซียงบอกกับคู่ฝึกของเขา

“ขอรับ นายน้อย”

หลังจากนั้น ชาลาก็ใช้เงินและเส้นสายของเขาในสำนักเพื่อที่จะได้รู้ถึงที่อยู่ของเจียงหยาง เซียงเทียน ในเวลาเดียวกัน เขาก็ส่งบางคนที่เขาไว้ใจให้ไปค้นหาทั่วสำนัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ