เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 94

ตอนที่ 94: กำจัดทุกคน

เมื่อหลบกระบี่ใหญ่ของชายวัยกลางคนได้ เจี้ยนเฉินก็ปรากฎขึ้นด้านหน้าของทหารรับจ้างคนอื่นพร้อมกระบี่วายุโปรยของเขา เขาแทงออกไปหลายครั้งต่อกัน ในเวลาเดียวกัน ทหารรับจ้างก็ยกอาวุธเซียนขึ้นมาและเหวี่ยงไปที่เขา

“ชิ้ง ชิ้ง ชิ้ง!”

เสียงอาวุธหลายอันปะทะกันเกิดขึ้นมา ในช่วงเวลาสั้น ๆ เจี้ยนเฉินใช้ความเร็วสูงเหนือจินตนาการในการฟันออกไปสิบกว่าครั้ง ทำให้อาวุธเซียนที่โจมตีเขาเข้ามาเบี่ยงเบนจากทิศทางเดิม หลังจากนั้น เจี้ยนเฉินก็ไม่ลังเลในขณะที่กระบี่วายุโปรยในมือของเขาเปล่งแสงราง ๆ ออกมา เขาใช้ความได้เปรียบจากการที่ทหารรับจ้างพยายามที่จะกลับมาควบคุมอาวุธเซียนของพวกเขา กระบี่วายุโปรยของเขากลายเป็นแสงไฟสีขาวเงินหลายสิบเส้นซึ่งพุ่งออกไป

“ฟุบ!” “ฟุบ!” “ฟุบ!”

ในช่วงเวลาสั้นสั้น กระบี่วายุโปรยของเจียนฉินแทงออกไปอีก 3 ครั้ง แต่ละครั้งแทงอย่างแม่นยำไปที่คอของทหารรับจ้างสามคน ร่างของพวกเขาแข็งทื่อในขณะที่คอของพวกเขาเริ่มมีเลือดไหลออกมา และย้อมคอของพวกเขาจนเป็นสีแดง และร่างกายของพวกเขาก็หล่นลงไปที่พื้นช้า ๆ

ในตอนนี้เอง เสียงแหลมคมที่มีพลังงานที่แข็งกร่งก็แทงผ่านอากาศมา แสงดังมาจากด้านข้าง เมื่อสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งที่โผล่มาจากที่ใดก็ไม่รู้ทำให้เจี้ยนเฉินหันไปและฉากหลบไปด้านข้าง 2 เมตร แต่ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะหลบไปที่ข้างข้างได้อย่างปลอดภัย ลมแรงอีกชุดก็มาที่เจี้ยนเฉินและมาถึงตรงหน้าของเขาในพริบตา

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ในขณะที่เขาเอากระบี่วายุโปรยของเขาเพื่อมาป้องกันการโจมตีด้านหน้า

“แกร้ง!”

กระบี่ใหญ่ปะทะกันอย่างรุนแรงกับกระบี่วายุโปรยของเจี้ยนเฉินทำให้เจี้ยนเฉินลอยถอยไปหลายเมตรอย่างควบคุมไม่ได้

“วูซซ!”

ในขณะที่เจี้ยนเฉินลอยผ่านอากาศไป หอกยาวสีเงินก็ไล่ตามและพุ่งเป้าไปที่หัวใจของเจี้ยนเฉินด้วยเสียงหวีดหวิว

เมื่อสัมผัสได้ว่าหอกเงินมีพลังเซียนปริมาณมหาศาลในนั้น เจี้ยนเฉินก็เครียดในขณะที่เขาเห็นเซียนผู้เชี่ยวชาญเข้ามาในที่สุด

เจี้ยนเฉินกระทืบพื้นอย่างรุนแรงและทิ้งรอยเท้าลึกเอาไว้ที่พื้นในขณะที่เขาพยายามหยุดร่างของเขาจากการถอยไปอย่างต่อเนื่อง มือขาของเขากระตุกในขณะที่กระบี่วายุโปรยฟันไปที่หอกด้านหน้าเขาอย่างไม่กลัว

“ชิ้ง!”

ปลายของกระบี่วายุโปรยและหอกปะทะกันกลางอากาศ เมื่อเห็นดังนี้ ตาของเจี้ยนเฉินก็เป็นประกายในขณะที่ปราณกระบี่ปริมาณมหาศาลก็ไหลออกจากกระบี่ของเขาไป มันถ่ายปราณกระบี่ไปที่หอกของชายวัยสามสิบปี

เมื่อจับได้ว่าเจี้ยนเฉินกำลังคิดอะไร ชายวัยสามสิบก็เหยียดออกมา หลังจากนั้น พลังเซียนปริมาณมหาศาลก็ไหลออกมาจากร่างกายของเขาและไหลไปตามหอกไปที่กระบี่วายุโปรย มันหยุดปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉินไม่ให้เข้ามาใกล้กว่านี้ ทันทีหลังจากนั้น ปราณกระบี่ก็หยุดเคลื่อนไปข้างหน้าเนื่องจากมันปะทะเข้ากับพลังเซียนที่ควบเข้ามาเหมือนม้า นี่ทำให้การเคลื่อนไหวของปราณกระบี่หยุดลง

ตาของเจี้ยนเฉินเป็นประกายอันตรายในขณะที่เขาเริ่มเพิ่มพลังงานเพื่อที่จะสู้กับชายคนนั้น ทันใดนั้นเองปราณกระบี่ปริมาณมากก็พวยพุ่งออกไปและปะทะไปที่พลังเซียนของชายอีกคนอย่างไม่เกรงกลัว

“ปัง!”

ในขณะที่ปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉินที่เป็นเอกลักษณ์ปะทะกับพลังเซียนของทหารรับจ้างอีกคน เสียงระเบิดดังก็เกิดขึ้น พลังงานจากการปะทะกันระเบิดออกไปโดยมีการปะทะกันระหว่างอาวุธเซียนเป็นจุดศูนย์กลาง

คลื่นกระแทกทำให้นักสู้ทั้งสองถอยกระเด็นไป แต่ละก้าวที่ทหารรับจ้างถอยไป เขาก็ทิ้งรอยเท้าลึกเอาไว้ที่พื้น อย่างไรก็ตาม ร่างของเจี้ยนเฉินก็คล่องแคล่วกว่าอย่างเทียบไม่ได้ ในขณะที่นิ้วเท้าของเขาสัมผัสเบา ๆ กับพื้น เขาก็เซไปมาก่อนที่จะกลับมานิ่งได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เจี้ยนเฉินตั้งตัวได้ พลังรุนแรงก็มาจากด้านหลังเขาและเข้ามาใกล้ร่างของเขาในพริบตา

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปเล็กน้อย จากการที่เขาปะทะกับทหารรับจ้างก่อนหน้านี้นั้น เขาก็ใช้พลังงานไปมาก ในตอนนี้ เขาขาดกำลังและไม่สามารถที่จะรวมรวมพลังเซียนเพื่อที่จะต้านรับการโจมตีของเซียนผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งที่มาจากด้านหลังของเขาได้ ในช่วงเวลาแห่งความล่อแหลม เจี้ยนเฉินก็กลิ้งไปบนพื้นเพื่อหลบ แต่ถึงอย่างนั้น กระบี่ใหญ่ก็ฝากแผลไว้บนหลังของเขาลึกมาจนเห็นกระดูก

“ฮ่าห์!” เมื่อเห็นว่าเขาได้เปรียบ เขาก็ชูกระบี่ของเขาขึ้นมาอย่างไม่ปราณีอีกครั้งเพื่อที่จะฟันเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงความเจ็บร้อนที่ด้านหลังของเขา เขากัดริมฝีปากของเขาในขณที่มือซ้ายของเขาสัมผัสไปที่พื้น ร่างของเขาลอยไปด้านหลังทันที จากนั้นร่างของเขาก็บิดไปด้านข้างเล็กน้อยและหลบการโจมตีที่สองจากชายคนนั้นได้เพียงปลายผม อย่างไรก็ตาม กระบี่วายุโปรยของเขาก็เหมือนสายฟ้าในขณะที่มันแทงไปที่ทหารรับจ้างที่แก่กว่าด้วยความเร็วที่สูงมาก

ชายที่แก่กว่ารู้ตัว เขาเพิ่งเหวี่ยงอาวุธเซียนของเขาออก มันจึงสายไปที่เขาจะดึงมันกลับมาเพื่อป้องกันตัวเอง เออยู่ในสถานการณ์ที่ล่อแหลมนี้ ชายคนนี้ก็เอียงหัวเพื่อที่จะหลบกระบี่ที่แทงมาที่คอของเขา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะหลบการโจมตีที่ถึงตายได้ แต่กระบี่ก็ทิ้งรอยเล็กไว้ที่คอเขาทำให้เลือดไหลออกมา

เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างชั่วร้ายแล้วบิดข้อมือเพื่อที่จะให้กระบี่วายุโปรยของเขาไล่ตามชายชราที่แก่กว่าและเล็งเข้าไปที่คออีกครั้งก่อนที่ชายคนนั้นจะได้ตั้งตัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ