ข้ายุ่งอยู่กับทํานาในตำหนักเย็น นิยาย บท 1

ณ ค่ำคืนอันหนาวเหน็บและเงียบงัน

หญิงสาวร่างผอมบางในชุดสีชมพูแอบย่องปีนขึ้นไปบนหลังคาของวังหลีเซี๋ย หลังจากนางมองไปรอบ ๆ บนหลังคาก็เจอที่ที่พอสำหรับนั่งได้

วันนี้เป็นวันที่องค์จักรพรรดิจะทรงรับสนมเข้าตำหนักและยังต้องทรงรับเข้าตำหนักถึง2นางด้วยกัน

สนมนางแรก ไป๋มู่เหยา เป็นบุตรสาวสุดที่รักของนายพลชั้นนำ อีกนาง หลิวจื้อหลัน พระราชธิดาของอาณาจักรหลิว

สายตาทุกคู่ต่างจับจ้องทุกอิริยาบถขององค์จักรพรรดิว่าค่ำคืนนี้องค์จักรพรรดิจะเสด็จประทับตำหนักสนมคนไหนก่อน ไม่ว่าองค์จักรพรรดิจะเสด็จประทับตำหนักด้านไหนก่อน จะต้องทรงมีปัญหากับอีกฝั่งแน่นอน

วันนี้นางได้พนันกับหยินซวางว่าองค์จักรพรรดิจต้องเสด็จรับสนมเหยาประทับตำหนักที่วังหลีเซี๋ยก่อน เพราะหลังจากนี้จะต้องทรงพึ่งพาพ่อของนางปกป้องคุ้มกันชายแดน

ส่วนสนมหลิว พระราชธิดาของอาณาจักรหลิวที่ซึ่งห่างจากที่นี่เป็นแสนโยชน์กว่าข่าวสารจะไปถึงก็คงต้องใช้เวลา แต่ถึงอย่างไรอาณาจักรหลิวก็คงไม่ใส่ใจกับเรื่องแค่นี้เพื่อให้เป็นข้อพิพาทของสองอาณาจักร

เงิน10ตำลึงที่พนันกับหยินซวางต้องเป็นของนางแน่นอน

ลู่ยุ๋นหลัวก็หยิบถุงป๊อปคอร์นและเหล้าดอกบัวที่เพิ่งหมักเสร็จ1กาออกมาอย่างสบายใจ ทุกอย่างเตรียมพร้อมเสร็จแล้วนางก็เปิดแผ่นกระเบื้องบนหลังคาออก

ทันทีที่เปิดออกมาก็มีเสียงโพล่งดังออกมา

“อร๊าง... พ่อคนบ้า...”

เสียงนั้นทำให้นางขนลุกซู่ไปทั้งตัว

นางโชคดีจริง ๆ ที่เปิดกระเบื้องหลังคามาก็พบองค์จักรพรรดิกำลังดื่มด่ำกับนางสนมเหยาทั้งทีนางก็ไม่เคยรู้จักกับสนมเหยามาก่อน

ลู่ยุ๋นหลัวยัดป๊อปคอร์นเข้าปากคำใหญ่ นางแอบมองลงไปด้านล่างภายในตำหนัก แต่กลับกลายเป็นว่านางพบแค่ลุงวัยกลางคนพุงพลุ้ยบนเตียงขนาดใหญ่ เมื่อมองเข้าไปอีก ก็เห็นหน้าตาของลุงคนนั้นช่างน่าอัปลักษณ์เสียจริง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้ายุ่งอยู่กับทํานาในตำหนักเย็น