กู้ชูหน่วนสตรีอัปลักษณ์ นิยาย บท 186

"หัวหน้าสำนักศึกษาถูกแทงที่คอ พวกเจ้าได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วหรือไม่ ถึงแม้ว่ารอยมีดที่คอของหัวหน้าสำนักศึกษาจะคล้ายกัน แต่หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าข้างขวาลึกกว่าข้างซ้าย นั่นก็หมายความว่า เขาถูกนักฆ่าที่ถนัดมือซ้ายฆ่า รอยมีดที่คอของอาจารย์หรงก็เช่นกัน"

อาจารย์สวีพูดกับอาจารย์ฉางและผู้อาวุโสท่านอื่นด้วยเสียงกระซิบกระซาบ "หลังจากที่ใช้เวลาในการทดสอบรอยมีดอยู่นาน จึงพบว่ารอยมีดที่คอของหัวหน้าสำนักศึกษาและอาจารย์หรงนั้นมีรอยลึกทางด้านขวาและตื้นทางด้านซ้าย ซึ่งคาดว่าจะถูกฆ่าโดยคนที่ถนัดซ้าย"

คำพูดของเขาไม่ดังนัก แต่กลับทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นต่างก็ได้ยิน

กู้ชูหน่วนค่อยๆ พูดออกมา "หากเยี่ยเฟิงจงใจปิดบังว่าตัวเองเป็นคนถนัดซ้ายล่ะ?"

นักเรียนที่สำนักศึกษาต่างพากันเห็นด้วย

"ที่แท้เยี่ยเฟิงมาที่สำนักศึกษาก็เพราะมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝง ถ้าเช่นนั้นก็ไม่น่าแปลกอะไรที่เขาเริ่มปกปิดว่าตัวเองเป็นคนถนัดซ้ายตั้งแต่ตอนที่เริ่มเข้ามา"

กู้ชูหน่วนยิ้มอย่างเย็นชา "หากเขาต้องการปิดบัง หากเขาเป็นฆาตกรตัวจริง ทำไมตอนที่เขาฆ่าคนเขากลับไม่ปิดบังใบหน้า แต่กลับทำให้พวกเจ้าเห็นใบหน้าที่แท้จริงของเขาล่ะ"

"อาจเป็นเพราะเขานึกถึงสิ่งนี้ได้ก่อนแล้ว จึงจงใจเปิดเผยใบหน้า เพื่อพิสูจน์ความเข้าใจของตัวเอง"

กู้ชูหน่วนแทบอยากโยนถ้วยชาเขียวนั้นออกไป มือทั้งสองของนางประสานกันและบีบกระดูกข้อมือจนเกิดเสียงดัง จากนั้นมองไปที่กู้ชูอวิ๋นด้วยสายตาที่แปลกประหลาด

"กู้ชูอวิ๋น ข้ากลับไม่รู้เลยว่าปากของเจ้าช่างเก่งกาจเพียงนี้ พูดใส่ร้ายคนอื่นได้ง่ายราวกับกระดิกนิ้ว"

เมื่อเห็นความเยือกเย็นบนใบหน้าของนางและนึกถึงสิ่งที่นางได้ทำกับหลี่เหิงและคนอื่นไปเมื่อสักครู่ หัวใจของทุกคนต่างก็ฟูขึ้นมาเล็กน้อย

กู้ชูหน่วนต้องการทำอะไร?

หรือว่าจะมีเรื่องกับกู้ชูอวิ๋นหรือ?

อาจารย์ฉางบ่นออกมา "กู้ชูหน่วน เจ้าคิดอยากจะทำอะไรอีก?"

"อาจารย์คิดว่าข้าจะทำอะไรหรือ?"

จู่ๆ กู้ชูอวิ๋นก็ร้องไห้ขึ้นมาและเช็ดน้ำตาที่หางตาอย่างน่าสงสาร จากนั้นพูดเสียงสะอื้นออกมา "ข้าเพียงแค่พูดความคิดของข้าออกมา ไม่ได้ต้องการที่จะกล่าวหาใครเลย ทำไมน้องสามถึงใส่ร้ายข้าเช่นนี้"

เดิมทีกู้ชูอวิ๋นก็หน้าตาดีและตอนนี้ก็ยังมาร้องไห้ จึงทำให้ยิ่งเป็นที่น่าสงสารของผู้คน

คุณชายทั้งหลายต่างก็ยืนอยู่ฝั่งนาง

"กู้ชูหน่วน คุณหนูรองก็แค่พูดความจริงเท่านั้น เดิมทีความน่าสงสัยของเยี่ยเฟิงก็มากอยู่แล้ว หรือว่านางพูดผิดอย่างนั้นหรือ?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กู้ชูหน่วนสตรีอัปลักษณ์