มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1655

สำหรับหยางกวนกวนแล้ว เรื่องนี้ไม่ต้องเจรจาให้เสียเวลา เธอไม่ต้องการรับรู้หรือยอมรับหญิงสาวที่ไร้ความรู้สึกอย่างหูอวี้อีกต่อไป

แม้ว่าเธอจะรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นรู้สึกเศร้าใจ

“นี่หยางกวนกวน ลูกนอกสมรสอย่างแกได้ยินชัดแล้วใช่ไหม แกไม่ใช่คนของตระกูลหยาง แกไม่มีสิทธิ์ในทรัพย์สินของตระกูลหยาง ไสหัวออกไปซะ!” หยางยี่ยืนไขว้มือทั้งสองข้างและพูดอย่างเย็นชา

“ไม่ต้องสนหรอกค่ะว่าเธอจะเป็นคนของตระกูลหยางหรือเปล่า ยังไงทรัพย์สินนั้นเธอก็ได้มาแล้ว พวกคุณเอาไปไม่ได้หรอก” เฮ่อตั่วเหลียนพูดด้วยรอยยิ้มเย้ยหยัน

“ถ้าอย่างนั้นก็เอาทรัพย์สินที่หลอกมาได้ไสหัวพร้อมไปด้วย พวกเราตระกูลหยางใจกว้างพอ ไม่อยากเอาความ พวกฉันจะปล่อยแกไป” หยางยี่พูดอย่างเย็นชา

หยางกวนกวนกลับหัวเราะออกมาอย่างโกรธแค้น เธอค่อย ๆ พยักหน้าอย่างช้า ๆ แล้วเอ่ยขึ้นว่า “ดีค่ะ ดูเหมือนว่าครั้งนั้นฉันคงใจอ่อนเกินไปถึงได้ปล่อยชีวิตพวกคุณ จนทำให้พวกคุณกลับมาทำให้ฉันเดือดร้อนในวันนี้! แต่ถ้าพวกคุณคิดจะทำให้ฉันเดือดร้อนอีก มันคงไม่ง่ายเหมือนครั้งก่อนหรอกนะคะ วันนี้ พวกที่ทำงานในหยางกรุ๊ปทุกคน จะต้องถูกจัดการให้เหลือแค่ขาละข้าง!”

หยางยี่ตกใจจนหน้าซีดและพูดด้วยความโกรธว่า “นี่หยางกวนกวน ลูกนอกสมรสอย่างแกกล้าทำแบบนี้ได้ยังไง! พวกฉันอุตส่าห์ไม่เอาเรื่องที่แกเข้ามายึดที่ของคนอื่นแล้ว แกยังกล้ามาทำตัวโอหังแบบนี้อีก แกนี่รนหาที่ตายจริง ๆ!’”

หยางกวนกวนโต้กลับด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา “คำก็ลูกนอกสมรสสองคำก็ลูกนอกสมรส นี่คุณไม่ได้รับการอบรบสั่งสอนเหรอคะ? วันนี่แหละ ฉันจะจัดการขยะอย่างคุณเอง!”

ในขณะที่พูดอยู่ เธอได้หมุนตัวไปครึ่งหนึ่งและโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย เท้าเหยียบกับพื้น แล้วพุ่งตรงไปที่หยางโอวอย่างรวดเร็ว

แต่ในช่วงเวลาที่รวดเร็วนี้ ก็ได้มีร่างหนึ่งพุ่งออกมาและเอ่ยด้วยเสียงเย็นชาว่า “ไสหัวไปซะ!”

ในขณะที่พูด มือที่มีลักษณะคล้ายงูได้ฟาดไปที่ข้างแก้มของหยางกวนกวน โดยมีท่าทางโหดเหี้ยมและเด็ดขาด พร้อมแรงตีที่เต็มเปี่ยม ลมที่รุนแรงพัดให้ผมสั้นของหยางกวนกวนปลิวไปด้านหลัง

หยางกวนกวนเหยียบพื้นอย่างมั่นคง ยกมือทั้งสองขึ้น ใช้ท่า “พลังล้างหน้าแมว” ขวางการโจมตีไว้ กระดูกและกล้ามเนื้อกระทบกันจนเกิดเสียงดัง ปัดการโจมตีด้วยท่าเหมือนงูนี้ออกไปได้อย่างแม่นยำโดยไม่พลาดแม้แต่น้อย

จากนั้น หยางกวนกวนถอยหลังทันที หลบการโจมตีที่พุ่งเข้ามาจากหน้าท้องของอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว

“คุณเป็นใคร?” หยางกวนกวนถามด้วยสายตาที่ระแวดระวัง มองไปยังชายวัยกลางคนที่ยืนขวางหน้าเธอ

ชายคนนี้ไม่ใช่คนในตระกูลหยาง แต่มีออร่าของเจียงหูที่ชัดเจน จึงไม่ทราบว่าเป็นผู้มีฝีมือสูงจากที่ใด

เฮ่อตั่วเหลียนตกตะลึงไปครู่หนึ่ง แล้วขมวดคิ้วกล่าวว่า “ที่แท้ก็เป็นคุณฟู่หรงหัว หัวหน้าแก๊งบิ๊กเซอร์เคิลนี่เอง!”

ฟู่หรงหัวสวมชุดถังจวงสีขาว กางเกงยาวสีดำทำจากผ้าฝ้ายและผ้าลินิน สวมรองเท้าผ้าไหม ผมดำหนาของเขาหวีเสยไปด้านหลัง ทำให้ดูเป็นคนที่มีบารมีน่าเกรงขาม

“คุณเฮ่อตั่วเหลียน ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ” ฟู่หรงหัวกล่าวกับเฮ่อตั่วเหลียนด้วยน้ำเสียงเย็นชา

ในตอนแรก แก๊งบิ๊กเซอร์เคิลสนับสนุนเฮ่อตั่วเหลียน แต่เฮ่อตั่วเหลียนกลับไปร่วมมือกับฉีเติ่งเสียน ทำให้แก๊งบิ๊กเซอร์เคิลต้องปะทะกับฉีเติ่งเสียน สุดท้ายทหารพลร่มถูกกองกำลังชั้นยอดของอวี้เสี่ยวหลงกวาดล้างจนหมดสิ้น และฟู่จี้หมิงถูกฉีเติ่งเสียนจับตัวไปเพื่อรีดไถเงินก้อนใหญ่จากแก๊งบิ๊กเซอร์เคิล

ดังนั้น เมื่อฟู่หรงหัวเห็นเฮ่อตั่วเหลียน จึงทำได้แต่หน้าบึ้งตึง! หากตอนนั้นเฮ่อตั่วเหลียนยืนหยัดร่วมมือกับแก๊งบิ๊กเซอร์เคิล ฉีเติ่งเสียนคงไม่มีโอกาสนี้

หยางกวนกวนตกใจและกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “หัวหน้าของแก๊งบิ๊กเซอร์เคิล ฟู่หรงหัว? คุณคิดจะมายุ่งกับเรื่องตระกูลหยางของพวกฉันอย่างนั้นเหรอ?”

ฟู่หรงหัวเอ่ยเสียงเรียบ “ตระกูลหยางอะไรของคุณ เมื่อกี้แม่คุณก็พูดชัดเจนแล้วไม่ใช่เหรอ คุณเป็นแค่ลูกนอกสมรสที่ไม่รู้มาจากไหน”

เมื่อได้ยินคำพูดของฟู่หรงหัว หยางกวนกวนก็รู้สึกโกรธจัด สายตาเย็นชาและเอ่ยขึ้นว่า “ท่านฟู่เหล่า ในฐานะที่เป็นบุคคลในวงการเจียงหู คุณพูดจาแบบนี้ถือว่าดูหมิ่นสำนักอาจารย์ของฉันมากเกินไปแล้วนะคะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง