ยอดหญิงแห่งเทียนเชวีย นิยาย บท 286

ลั่วชิงยวนสีหน้าหม่นคล้ำ

แน่นอนว่าย่อมไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้ว

สวีซงหย่วนรีบคว้าตัวลั่วอวิ๋นสี่เอาไว้พลางกล่าวว่า "อวิ๋นสี่ อย่าทำให้ผู้อื่นต้องลำบากใจเลย บางทีอาจเป็นเพราะพวกเราแตกต่างกันมาก ถึงได้ไร้วาสนาต่อกัน"

ลั่วชิงยวนหรี่ตามองสวีซงหย่วน คนผู้นี้แสดงละครเก่งจริง ๆ

หลังจากลั่วอวิ๋นสี่ได้ยินเช่นนี้เข้าก็รู้สึกหัวใจสลาย จากนั้นนางก็เอ่ยขึ้นมาว่า "ข้าไม่อนุญาตให้ท่านพูดแบบนั้น ต่อให้ไร้วาสนาก็ช่าง ข้าจักฝืนชะตาครั้งนี้เอง!"

หลังจากนางพูดจบก็เท้ามือลงบนโต๊ะก็จ้องมองลั่วชิงยวนด้วยสายตาเย่อหยิ่งจองหองแล้วข่มขู่ว่า "ข้าต้องการให้เจ้าทำนายชะตาสมรสให้ข้า เขียนลงไปซะ! มิฉะนั้นข้าจักพังร้านและแผงทำนายดวงชะตาของเจ้า!"

"ตอนนี้เจ้ามีชื่อเสียงนักไม่ใช่หรือ? ถึงตอนนั้นหากข้าบอกว่าเจ้าดูดวงไม่แม่น เจ้าก็จะดำเนินกิจการทำนายดวงชะตาของตนมิได้อีกต่อไป!"

มารดาของนางคัดค้านเรื่องที่นางจะอยู่กับสวีซงหย่วนมาโดยตลอด ดังนั้นท่านจึงลงโทษและออกคำสั่งให้กักบริเวณนางอยู่หลายครั้งหลายครา!

ไม่นานมานี้ มีเทพพยากรณ์เลื่องชื่อปรากฏตัวขึ้นในเมืองหลวง

นางอยากได้คำทำนายเพื่อจะได้พิสูจน์ให้มารดาของตนเห็นว่า นางกับสวีซงหยวนมีวาสนาต่อกัน และหามีผู้ใดสามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของนางได้!

ลั่วชิงยวนขมวดคิ้วใส่ลั่วอวิ๋นสี่แล้วเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า "แม่นาง เจ้ามิรู้หรือว่าตัดหนทางทำมาหากินของผู้อื่นก็หาได้ต่างอันใดกับการสังหารบิดามารดาของพวกเขา?"

"ขืนเจ้ายังดันทุรังแบบนี้ต่อไป ชะตาสมรสของเจ้าก็รังแต่จะย่ำแย่ลง! แม่นาง ข้าขอแนะนำให้เจ้าสั่งสมกรรมดีให้มาก ๆ เข้าไว้จักดีกว่าหนา"

ลั่วอวิ๋นสี่ชักจะเริ่มหมดความอดทนจึงทุบโต๊ะพลางกล่าวว่า "เจ้าจะเปลี่ยนหรือไม่?"

ลั่วชิงยวนยังคงมีท่าทีแน่วแน่ "ยามข้าทำนายดวงชะตา ข้าไม่เอ่ยวาจาโป้ปด!"

ต่อให้นางจะหลอกลั่วอวิ๋นสี่ได้ แต่ก็ช่างไม่เข้าทีเอาเสียเลย

นางเดาออกว่าการที่ลั่วอวิ๋นสี่สั่งให้นางทำนายชะตาสมรสให้ ก็เพื่อเป็นข้ออ้างเอาไว้เกลี้ยกล่อมมารดาของตน

ท่านป้าลั่วหรงเป็นคนที่เคร่งครัดในระเบียบวินัย ย่อมไม่มีทางอนุญาตให้ลั่วอวิ๋นสี่อยู่กับสวีซงหย่วนผู้นี้เป็นแน่

ยิ่งไปกว่านั้น สวีซงหย่วนก็หาใช่คนดีอันใด

ถ้าหากนางโกหก ก็เท่ากับว่านางช่วยลั่วอวิ๋นสี่หลอกท่านป้าลั่วหรง ต่อให้นางจะไม่ยินดีให้ลั่วอวิ๋นสี่ทำลายแผงทำนายดวงชะตาของนางก็เถอะ

"ดี เจ้าช่างกล้านัก รอก่อนเถอะ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหญิงแห่งเทียนเชวีย